Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

7 xu hướng thời trang nổi bật của năm 2013

 Cùng Đẹp Online làm một cuộc tổng kết nho nhỏ, điểm mặt những xu hướng thời trang thực sự nổi bật và được dự đoán sẽ có sức ảnh hưởng không nhỏ tới thế giới thời trang trong năm nay. 



 Cảm hứng từ thập niên 60 

Nữ tính và nổi loạn – đó là hai tính từ mà người ta thường dùng khi hồi tưởng lại những xu hướng thời trang của thập niên 60. Những bộ váy cạp cao, thắt eo và xòe rộng mang họa tiết hoa lá nhã nhặn; mẫu áo cúp ngực khoe trọn vòng một đầy đặn và quyến rũ; họa tiết kẻ sọc trẻ trung hay cá tính hơn với những họa tiết hình học to bản… tất cả đều xuất hiện trong các thiết kế của Gucci, Moschino hay Louis Vuitton cho mùa Xuân Hè 2013.


 ngọt ngào pastel 

Dạo qua các sàn catwalk Xuân Hè 2013, có thể dễ dàng nhận thấy cuộc đổ bộ mạnh mẽ của những gam màu pastel ngọt ngào, nữ tính và thanh lịch. Erdem, Valentino, Christopher Kane hay Fendi là những cái tên đầu bẳng trong danh sách những nhà mẫu chuộng xu hướng pastel ngọt ngào trong năm nay.


 Cuộc nổi loạn của chất liệu  

Những gam màu dịu nhẹ lên ngôi, không có nghĩa rằng chất liệu và họa tiết cũng “dịu dàng” như vậy. Vẫn lựa chọn gam pastel ngọt ngào, xong Erdem lại “cá tính hóa” trang phục khi chọn chất liệu vải hơi sần kiểu da rắn, trong khi Prada ứng dụng công nghệ hiện đại để đưa những bông hoa được cắt laser lên nền vải chiffon một cách đầy tinh tế.


 trang phục lửng 

Mùa hè năm 2012 thực sự là mùa lên ngôi của những chiếc crop-top (áo lửng), cực đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và họa tiết. Sang năm nay, xu hướng ấy dường như còn mạnh mẽ hơn khi “lấn sân” sang cả quần và áo khoác. Áo pull trắng, quần dáng lửng mang màu sắc nổi bật và một chiếc áo khoác lửng “bụi bặm” là đủ cho một ngày năng động của các cô nàng cá tính.


 Cơn gió từ phương Đông 

Chút cảm hứng hoài cổ mang hơi hướng văn hóa phương Đông được đánh giá là một trong những xu hướng thời trang nổi bật trong năm nay. Rất dễ nhận thấy nét đặc trưng của phương Đông ở họa tiết và kiểu dáng trang phục. Prada, Lanvin và Roland Mouret là những cái tên đi đầu cho xu hướng này.


 Hạt và phụ liệu tạo điểm nhấn 

Nếu như năm 2012 bạn có thể bắt gặp trang phục sequin ở khắp nơi, thì năm nay, sequin không còn là cái tên “đầu bảng”. trang phục được đính hạt và phụ liệu tạo điểm nhấn vẫn được các nhà thiết kế ưa chuộng, nhưng thay vì sequin, ngọc trai, hạt bẹt, hạt sáng, khuy đồng cỡ lớn mới là những phụ liệu được “trọng dụng”.


 Ấn tượng với bomber jacket 

Ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị cho mình những mẫu bomber jacket cho mùa tới, bởi đây sẽ là xu hướng áo khoác dẫn đầu trong mùa thu đông năm nay. Vốn là trang phục được thiết kế dành cho phái mạnh, bomber jacket là loại áo khoác hơi phồng ở thân, có đường chun bo ở gấu áo và cổ tay. Đây là kiểu trang phục không bao giờ lỗi mốt, mang đến vẻ trẻ trung, khỏe khoắn, năng động và cá tính cho người mặc. Nếu bạn là một tín đồ thời trang đích thực, bạn sẽ không thể “làm ngơ” trước mẫu áo ấn tượng này.


 Vy Lê
 

Biên dịch theo  fashionista 

  Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các xu hướng mới nhất, vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ cảm nhận và cách nhìn nhận của bạn về các xu hướng mới nhất. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi về e-mail:thoitrang@dep.com.vn  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét