Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bài học từ chuyến du đấu của các “pháo thủ”

Đây là lần đầu tiên người ngưỡng mộ VN được đón một CLB thứ hạng cao ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng nhìn sang các nước bên cạnh, việc đó chỉ... Như cơm bữa. Ảnh: Báo Thanh Niên

Chả hạn như chuyện của Vũ Xuân Tiến – running man “bỗng dưng” trở nên người hùng được cả thế giới biết đến. ĐĐây là nơi mà tình yêu bóng đá mãnh liệt của một CĐĐV cùng với khả năng chớp cơ hội để biến một hành động hâm mộ thông thường trở nên thời cơ để truyền bá hình ảnh của CLB đã gặp nhau.

ĐĐối với những doanh nghiệp làm bóng đá hay với VFF thì việc mời Arsenal sang VN thành công lần này cũng gợi mở nhiều bài học. Đây là lần trước nhất người hâm mộ VN được đón một CLB đẳng cấp cao ở giải siêu đẳng Anh, nhưng nhìn sang các nước bên cạnh, việc đó chỉ... Như cơm bữa. Mùa hè này, Thái Lan là điểm dừng chân của 4 CLB đình đám: Manchester United, Chelsea, Liverpool và Barcelona; còn Indonesia, Malaysia mỗi nước cũng có 2-3 CLB lớn của giải siêu đẳng Anh sang du đấu.

Nhu cầu được thưởng thức và ngắm thần tượng bằng xương bằng thịt là có thật. Nếu nhiều CLB có uy tín sau thành công của Arsenal chọn VN là điểm dừng chân, thì việc các CLB lớn du đấu VN sẽ trở thành thường nhật và hy vọng rằng giá vé sẽ không còn cao, khiến nhiều người phải “ngước nhìn” như lần này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét