Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bí quyết xin visa du học Úc

Hồ sơ xin xisa đại học (Visa 573), khóa học cử nhân (bao gồm chương trình cử nhân chuyển tiếp - Study Abroad) và thạc sĩ tín chỉ, có giấy mời và tiếp nhận học chính thức (eCOE) đều được xét theo chương trình này, qua đó hồ sơ Visa của những đối tượng này sẽ được xét như cấp độ 1 (trước đây vốn chỉ dành cho visa nghiên cứu và học bổng). Thời gian xét hồ sơ của đối tượng này sẽ kéo dài trong vòng 1-2 tuần và người xin visa không cần phải chứng minh tài chính.

Thủ tục xin visa sinh viên vào Úc

Để đủ điều kiện xin visa, sinh viên phải được chí ít một cơ sở đào tạo của Úc hài lòng và cấp thư mời cùng với việc sinh viên phải đáp ứng đề nghị về trình độ học thức, trình độ tiếng Anh, yêu cầu về tài chính và đủ điều kiện về sức khỏe, nhân thân tốt. Một bộ hồ sơ thường có:

1. Đơn xin visa và mẫu đơn khai thân nhân.

2. Giấy má cá nhân chủ nghĩa: Hộ chiếu, ảnh, sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, hộ khẩu, đăng ký kết hôn…

3. Giấy tờ học: Thư mời, tiếp thu học chính thức (nếu có), bằng cấp, bảng điểm tùy từng loại visa.

4. Chứng chỉ tiếng Anh.

5. Bằng cớ về tài chính (nếu được đề nghị) bao gồm: sổ tần tiện, chứng cứ về thu nhập, các giấy tờ sở hữu tài sản khác, cam kết của người tài trợ…

6. Bằng chứng về nhà ở và người bảo trợ (nếu người xin visa dưới 18 tuổi).

7. Thư đồng ý của bác mẹ, có xác nhận chữ ký của chính quyền địa phương (đối với loại visa trung học).

8. Form ủy quyền cho đơn vị tham vấn.

Sau khi hồ sơ xin visa được chuyển đến Lãnh Sự Quán tại TP. HCM, văn phòng Visa sẽ thông báo mã số sức khỏe cùng với chỉ định về phòng khám để kiểm tra sức khỏe. Nếu sức khỏe đảm bảo và Văn phòng visa chấp nhận với những thông báo trong hồ sơ đã nộp, họ sẽ cấp visa.

Những lưu ý khi nộp hồ sơ:

- Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy má theo đề nghị của từng loại visa muốn xin. Luôn nộp bản photo và bản gốc. Một số loại giấy tờ phải nộp bản sao có công chứng.

- Nộp hồ sơ visa sớm để bảo đảm được cấp visa trước khi khóa học bắt đầu và cho phép đủ thời gian chuẩn bị và mua vé máy bay.

- Các mẫu đơn xin visa phải được điền đầy đủ thông tin và rõ ràng cùng với số điện thoại và địa chỉ liên quan khi cần thiết.

- Lưu mã số hồ sơ visa để tiện theo dõi tiến trình của hồ sơ.

- Luôn kèm theo danh sách các giấy má gốc để đối chiếu khi nhận lại cùng hộ chiếu và visa.

- Luôn cung cấp các thông tin chân thực trong hồ sơ visa. Trong trường hợp Văn phòng visa phát hiện sự thiếu chân thực hoặc không nhất quán, hồ sơ xin visa của bạn sẽ bị từ chối.

Những thay đổi tích cực về luật visa:

· Ứng dụng quy trình xét visa đơn giản hóa đối với những sinh viên đăng ký các khóa học từ bậc đại học trở lên (573): Không đề nghị chứng minh tài chính.

· Cấp visa làm việc tại Úc cho sinh viên sau tốt nghiệp, thời gian từ 2-4 năm.

· Tăng thời gian cấp visa trước khi khóa học bắt đầu từ 3-4 tháng.

· Áp dụng cách tính 40 giờ làm thêm trong 2 tuần.

· Ban hành “Tiêu chí xác định người nhập cảnh lâm thời đúng mục đích”.

IDP Việt Nam cùng kết hợp với hơn 50 trường gồm các trường cao đẳng và đại học của Úc tổ chức chương trìnhNgày hội tham vấn du họcnhằm tạo thời cơ để học trò sinh viên giao lưu trực tiếp cùng đại diện của các trường. Đặc biệt, tại TP.HCM, đại diện của Lãnh sự quán Úc sẽ tham gia và cùng bàn bạc về thông báo cũng như giải đáp những thắc mắc liên hệ đến thủ tục và chính sách visa.

TP. HCM - Thứ bảy, 20/7, 9-16h.

Tại: KS Sheraton Saigon, 88 Đồng Khởi

HN - chủ nhật, 21/7, 9-13h

Tại: KS Melia, 44B Lý Thường Kiệt.

Tư liệu: IDP

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét