Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận sai sót trước dân

Chiều 19-7, tại buổi đối thoại với người dân về tình trạng ô nhiễm của Nhà máy Chế biến tách cọng thuốc lá, ông Lê Tiến Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt lại cho rằng, không lường trước được sự việc khi xây dựng, lắp đặt hệ thống nồi hơi, ống khói lò sấy xả về phía nhà dân. Tổng công ty đưa ra nhiều giải pháp khắc phục ô nhiễm nhưng chỉ giải quyết tiếng ồn và bụi còn mùi hôi thì không thể!

Công ty thuốc lá vật liệu Khatoco xây dựng sát nhà dân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống

Ngay sau khi nghe lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt giải trình, người dân thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, đã nhất loạt phản đối với lý do trước đó Công ty vật liệu thuốc lá Khatoco đã nhiều lần hứa với dân và chính quyền địa phương về những biện pháp khắc phục triệt để, tuy nhiên điệp khúc “chúng tôi sẽ khắc phục” vẫn lập lại.

Chấm dứt buổi hội thoại, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhận trách nhiệm, cái sai với người dân địa phương, như: Quy hoạch cụm công nghiệp không có đai cách ly với khu dân cư, đánh giá tác động môi trường không đạt yêu cầu khi xây dựng Cụm công nghiệp Đắc Lộc và Công ty vật liệu thuốc lá Khatoco. “Tôi sẽ chỉ đạo Sở TN&MT soát chặt chẽ vấn đề môi trường tại đây, cái nào không đạt phải khắc phục chứ không bỏ giữa nghe đâu bấy lâu. Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin chịu trách nhiệm và sắp tới sẽ khắc phục triệt để vấn đề môi trường cho bà con” - vị Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Phiên, ngụ thôn Đắc Lộc phản đối trước quan điểm của công ty tại buổi xúc tiếp

Được biết, trước mắt, nhà máy sẽ tạm dừng hoạt động để tìm biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, khi nào khắc phục chưa xong thì chưa hoạt động để đảm sức khỏe cho dân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét