Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Chung kết Project Runway: cuộc chiến với “Cảm hứng Paris”

 TTO - Ba nhà thiết kế Hoàng Minh Hà, Châu Chấn Hưng và Lâm Gia Khang tranh nhau giải vô địch chương trình Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway 2013 lúc 20g ngày 16-6. 

3 thí sinh Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng và người mẫu Ngô Thanh Vân tại Paris. Ảnh: Project Runway3 thí sinh Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng tham quan bảo tang Louve để tìm cảm hứng thiết kế. Ảnh: Project Runway

Trước đó, cả 3 thí sinh xuất sắc nhất đã có một chuyến tham quan Paris. đây không chỉ là một chuyến đi thuần tuý mà còn lồng vào đó là đề thi của đêm rút cục. Tại đây, các thí sinh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này để tìm cảm hứng cho bộ sưu tập mang tên “Cảm hứng Paris”. Ngay khi trở về từ Pháp, các thí sinh bắt tay vào chuẩn bị cho bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2014 theo chủ đề “Cảm hứng Paris” mà BTC ban bố.

Nhằm làm tăng chất nghệ thuật cũng như tương trợ thêm cho các bộ sưu tập của thí sinh, sàn diễn đêm chung kết cũng được thiết kế với ý tưởng chính là tháp Eiffel. Công trình này sẽ được tái tạo lại với độ cao 8m cùng sàn catwalk dài 25m. Đây cũng là lần trước tiên trên thế giới, chương trình này được truyền hình trực tiếp để chọn ra ngôi vô địch.

Trong 3 thí sinh xuất sắc nhất, Hoàng Minh Hà hiện đang được đánh giá cao khi liên tiếp thắng lợi trong 2 tập liên tục của chương trình. san sớt với tuổi xanh Online trước giờ G, anh cho biết: “Tôi chẳng thể dự đoán vô địch là ai cả vì tôi đang là thí sinh. Đối với tôi, cả hai đều là những nhà thiết kế tuấn kiệt và cũng rất kiên tâm cho đêm chung kết. tuy thế, khi vào đến Top 3 tôi cũng cần có một đích để hướng đến, mục đích của tôi lúc này là làm khôn cùng mình, cống hiến thảy cho BST đêm chung kết, và cho ba mình thấy thành tựu của tôi đạt được. Sau khi trở về từ cuộc thi cho dù tôi có phải là vô địch hay không, thì tôi vẫn mở một cửa tiệm thời trang nho nhỏ để có thể gây dựng sự nghiệp cho tương lai”.

Hai thí sinh còn lại cũng là những đối thủ khá mạnh khi sở hữu các thế mạnh riêng. Lâm Gia Khang có sự mê say với thời trang và tâm huyết của tuổi xanh. Còn Châu Chấn Hưng lại có bề dày kinh nghiệm và tay nghề cắt may rất sắc sảo.

Người thắng lợi sẽ là người thiết kế nên “một bộ sưu tập Xuân Hè sáng tạo, mang tính vận dụng cao và giới thiệu được thiên hướng thời trang sắp tới” như lời nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nói tại Paris.

Đêm chung kết cục thi Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway 2013 diễn ra tại sàn diễn ca nhạc Lan Anh (Quận 10, TPHCM) và truyền hình trực tiếp trên VTV3.

NGUYỄN KHẮC TRUNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét