Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Chứng khoán ngày 18/7/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

 (NDHMoney) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 18/7/2013 qua "lăng kính" phân tách kỹ thuật. 

 CTCK  hăng hái  Trung lập  bị động 
 ACBS  X 
 BVSC  X 
 PSI  X 
 VCSC  X 
 FPTS  X 

 Thị trường có thể chứng kiến thêm nhiều phiên giảm nếu VN-Index giảm dưới tương trợ nhỏ 492 

 (Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS) 

bữa nay là phiên thứ 3 liên tục thị trường nao núng “lình xình” trong biên độ hẹp. Thị trường đã chẳng thể duy trì đà bứt phá của phiên thứ Sáu tuần trước và chúng tôi sẽ chuyển qua ý kiến cẩn trọng nếu không có đột biến hăng hái nào diễn ra trong phiên mai sau (như VN-Index vượt ngưỡng tâm lý 500 và HNX-Index vượt chống cự 63,2). trái lại, nếu VN-Index giảm dưới tương trợ nhỏ 492 và HNX-Index dưới 62,7, thị trường có thể chứng kiến thêm nhiều phiên giảm sau đó.

 Nhà đầu tư bắt đầu nô nức với khuynh hướng tăng giá ngày nay 

 (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 

VNINDEX thất bại trong việc duy trì thể đáy sau cao hơn đáy trước vốn là đặc trưng của khuynh hướng tăng và chuyển sang thể thăng bằng trong vùng giá từ 493 đến 498 điểm. Chỉ số hình thành một dải giao tiếp có độ rộng 5 điểm trên đồ thị phút và tạo ra tâm lý tạm bợ mất phương hướng.

Trên đồ thị ngày, dải giao tiếp nói trên thu gọn thành ba phiên tích lũy giá cao bắt đầu từ 15/7. Thanh khoản tăng nhẹ so với quá trình tích lũy giá thấp ở những tuần trước cho thấy nhà đầu tư bắt đầu nô nức với khuynh hướng tăng giá ngày nay.

thể tích lũy theo một dải giao tiếp thường chấm dứt bởi một “bứt phá thất bại” được biểu đạt như sau (i) chỉ số phá vỡ cận dưới 493 điểm khiến cho sức ép bán gia tăng nhưng ngay sau đó (ii) cầu bắt đáy tăng mạnh khiến giá tăng trở lại khuôn khổ 493 đến 498 điểm và tiếp khuynh hướng tăng. Trường hợp trái lại, chỉ số vượt 498 trước, gặp sức ép cung mạnh và sụt giảm mạnh bắt đầu một nhịp điều chỉnh sâu.

 Ngưỡng 500 điểm hiện sẽ là khu vực “thử thách” với dòng tiền dự thị trường 

 (Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí - PSI) 

Nhiều cổ phiếu bluechips đã có mức tăng từ 8 – truyền hình an viên avg 15% từ mức điều chỉnh thấp nhấp trong 3 tháng gần đây, hiện sẽ gặp chống cự là sức ép chốt lời tại khu vực gần đỉnh trước đó, ứng với mức VN-index ở 520 điểm vào tháng 4 – đầu tháng 5. Ngưỡng 500 điểm hiện sẽ là khu vực “thử thách” với dòng tiền dự thị trường. Tín hiệu Strong Buy sẽ xuất hiện trong điều kiện VN-index vươt quá 500 điểm với mức thanh khoản khớp lệnh duy trì được ổn định cao hơn 45 triệu đơn vị/phiên. Nhà đầu tư nên tiếp duy trì tỷ lệ 50% cổ phiếu/danh mục, và chỉ nên gia tăng tỷ lệ cổ phiếu khi VN-Index tăng vượt qua 500 điểm với thanh khoản tăng đạt đề nghị. Khi đích kĩ thuật của VN-Index tăng lên vùng 520 điểm, chừng độ rủi ro của NĐT ngắn hạn sẽ được giảm thiểu đi tương đối nhiều.

 khuynh hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì 

 (CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC) 

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể biến động mạnh theo chiều hướng hăng hái trong 1 – 2 phiên tới, đặc biệt khuynh hướng tăng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index đã được công nhận rõ ràng. Do đó, khuynh hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì trên hai chỉ số và các nhà đầu tư có thể để ý đến các mã cổ phiếu dẫn dắt trên sàn HNX. song song, các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tích lũy cổ phiếu và tránh hiện tượng mua đuổi khi xung lực tăng điểm mạnh quay trở lại vào các phiên cuối tuần.

 Xu thế đi ngang trong biên độ hẹp chưa thể kết thúc 

 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 

Như chúng tôi đã nhận định từ các phiên trước, nhìn chung các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa thực thụ song song cho tín hiệu hăng hái ủng hộ cho đà tăng điểm. Bollinger Band thắt chặt cho thấy đường giá sẽ nghiêng ngả trong biên độ hẹp trong các phiên cuối tuần. Tuy nhiên, điểm hăng hái là MACD đang trong thiên hướng tiến lên ngưỡng 0, cùng nhóm nhàng nhàng động ngắn hạn cũng cho tín hiệu hăng hái trở lại.

Vẫn giữ ý kiến từ các phiên trước, để VN-Index có thể bứt qua được các ngưỡng phản kháng ngắn hạn thì thanh khoản vẫn cần được cải thiện hơn. Phiên giao tế ngày 18/07, dự đoán VN-Index sẽ tiếp kiến nghiêng ngả trong biên độ hẹp ở khoảng giá 495 – 500 điểm.

Trên sàn Hà Nội, Dải Bollinger tiếp diễn xu thế thắt chặt trở lại cho khả năng cao HNX-Index chưa thoát ra khỏi xu thế lình xình – đi ngang như ngày nay. Xét các chỉ báo kỹ thuật, tín hiệu nhìn chung vẫn khá ‘nhiễu’. MACD đã cắt nhẹ phát xuất tín hiệu nhưng vẫn nằm dưỡi ngưỡng 0. Cùng với đó thì RSI cũng chưa cho tín hiệu mua – bán rõ ràng. Nhưng với các chỉ báo nhanh SO phối hợp với sự viện trợ từ nhóm MA trong vùng giá ngày nay thì HNX-Index vẫn sẽ có những nhịp tăng điểm nhẹ trong ngắn hạn.

Dự đoán cho những phiên giao tế tới, khi thanh khoản chưa được cải thiện rõ rệt thì xu thế đi ngang trong biên độ hẹp chưa thể kết thúc.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn nghĩa vụ đối với những nhận định trên. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét