Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Cô gái ngồi tù vì báo… bị cưỡng dâm đã được thả tự do

Vụ việc của Marte Deborah Dalelv khiến nhà chức trách Na Uy giận dữ tột độ.

Vụ việc từng gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo đó, nhà thiết kế nội thất Marte Deburah Dalelv, 24 tuổi đã có chuyến công tác ở Dubai. Tại đây, cô gái báo cảnh sát bịcưỡng báchvào hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, sau đó cô bị bắt và phải hầu tầu với tội danh khai man trước tòa, quantu van lap du an dau tuhệ tình dục ngoài hôn nhân và uống rượu. Mức án 16 năm tù đối với Dalelv khiến nhiều người bức xúc. Trường hợp trên gây ra những bàn cãi nảy lửa giữa nhóm nhân quyền và các nhà chức trách ở Na Uy.

Chiều 22/7, BBC dẫn lời một quan chức Na Uy cho hay cô Dalelv đã được thả tự do và trả lại hộ chiếu để về nước. Cô đã không bị trục xuất và dự kiến sẽthiet ke nha cao tangquay trở lại Na Uy trong vài ngày tới.

Được biết, Dalelv đã lưu trú tại trung tâm Seamen, tỉnh thành Dubai kể từ khi bị kết án hồi tuần trước. Bữa nay (22/7), cô cho biết đã được trả tự do trong cuộc họp với các công tố viên công cộng.“Chúng tôi đến nơi, ngồi xuống và họ nói rằng “bạn được ân xá”. Chẳng thể tin được, bữa nay là một ngày rất tốt lành”.

Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Espen Barth Eide nói:“Marte đã được thả tự do! Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới những người đã trợ giúp tận tâm trong vụ việc này”.

Chính phủ Na Uy cho biết đã tiếp xúc với các nhà chức tránh Dubai ưng chuẩn các kênh ngoạithiết kế dự án quy hoạchgiao chính thức kể từ khi cô Dalelv bị kết án để tranh luận về án tù cho hành vi vi tù hãm quyền.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3. Khi Dalelv báo bị cưỡng hiếp, cảnh sát đã tịch kí hộ chiếu và giữ tiền tài cô. Sau đó, cô bị kết tội khai man trước tòa, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, và uống rượu. Trong khi đó kẻ tấn công cô gái lĩnh 13 tháng tù. Hiện người đồng nghiệp bị kết tội cưỡng bức Dalelv cũng đã được ân xá.

Dù rằng Dubai đang trở thành điểm đến cuốn khách du lịch quốc tế trong những năm gần dây nhưng đây vẫn là tỉnh thành thủ cựu với lề luật nghiêm khắc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét