Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Hỏa Phụng: tướng khủng chưa chắc ngon, nhà giàu chưa chắc thắng

Game4V.Com -Hỏa Phụng , game sắp ra mắt của Net2E hiện đang là một game rất thành công tại quê nhà Trung Quốc và các nước phụ cận. Nhưng điều đặc biệt là những game thủ đứng "top" của cả Trung Quốc hay Hàn Quốc lại không hẳn là những đại gia sẵn sàng chi quá nhiều tiền cho game. Đây là điểm khá lạ khi so với các game khác trong làng webgame vốn tiếng rằng "hút máu" này.

Giải đáp cho nghi vấn trên, anh Hiệp, người đã bỏ khá nhiều thời gian chơi thử Hỏa Phụng phiên bản tiếng Trung cho hay: "ấn tượng nhất với mình là có những trận mình cầm tướng 9 sao mà thảm dưới tay mấy "con" yếu xìu".

Vì sao lại vậy? Chúng ta đều biết rằng hồ hết các webgame chiến thuật hiện, tướng khủng là vương đạo. Từ Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kì , Vũ Đế, Nhiệt Huyết... Đến chính phiên bản trước của Hỏa Phụng là Linh Vương, đều vậy. Để làm rõ điều này, hãy điểm qua một số bí ẩn của "tướng" trong Hỏa Phụng, những tính năng được tổng hợp bởi những người đã trải nghiệm tựa game sắp ra mắt này.

Mưu sĩ lên ngôi

Thường sở hữu những tuyệt chiêu có tác động toàn diện hoặc hệ kỹ năng can dự đến sách lược, hỗ trợ, những quan văn trong Hỏa Phụng tự dưng trở nên lung tung lợi hại trong chống chọi.

Combo skill toàn thể vẫn là một trong những loại chiến lược kinh điển nhất mọi thời đại


dĩ nhiên combo được nghĩ đến trước nhất là combo sách lược với phạm vi công phá toàn quân. Nhanh, mạnh, ít tổn thất trong chiến dịch là sờ soạng những gì có thể nói trong cách phối hợp này. Những kỹ năng rất mạnh xuất hiện ngay từ những tướng 8 sao (không quá khó để sở hữu) với khả năng rút HP toàn thể theo % từng lượt - loại kỹnăng ác mộng với bất cứ đối thủ nào.

"3 sao" đã khủng!

Đặc điểm của những tướng "ít sao" bao giờ cũng là dễ nâng cấp, dễ kiếm đồ, dễ training. Tuy chỉ có 3 sao nhưngTrương Lươnglại sở hữu một kỹ năng tiêu cực "ngon", Hoàng Cân Đại Đạo của Trương Lương/Trương Bảo đơn giản là tăng 40% Hp quân đội!. Có thể nói Trương Bảo bừa khó "chết" ngay cả khi đối đầu với những tướng địch mạnh hơn nhiều.

Trương Lương chỉ 3 sao, nhưng là một tướng rất đáng dùng ngay từ đầu.


"Bá đạo" không chỉ là ngữ dành cho nam nhân

Có lẽ câu nói "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân" hoàn toàn ứng nghiệm trong Hỏa Phụng. Với những kỹnăng kiểu này, e rằng các nam nhân kiêu hùng mấy cũng gặp khó khăn khi tiếp các mỹ nữ.

Nữ tướng có nhiều kỹ năng chuyên "khắc chế" nam nhân


Kỹ năng khủng "khốn đốn" trước trạng thái

3 trong số Hà Bắc Tứ đình trụ (gồm Nhan Lương, Văn xú, Trương Cáp) chính là những tướng có kỹ năng rất khó đối phó trong khi lại dễ dàng chiêu dụng, thậm chí ai may mắn có thể có ngay trong nhiệm vụ chiêu mộ tướng. Với kỹ năng bị động (passive) tăng cả tiến công lẫn thống lĩnh, người chơi có thể chọn rất nhiều kiểu chiến thuật xoay quanh những danh tướng "không mấy trổi" này.

Kỹ năng đặc biệt của Nhan Lương tăng cả công lẫn thống lĩnh


- Kỹ năng thể gây "câm lặng" cho đối phương, tận dụng ưu thế về kỹnăng thụ động để chiến thắng (ảnh phối hợp skill), cách này có thể "xử lý" kẻ địch mạnh hơn mình rất nhiều. Hình dưới đây với binh lực và điểm tiến công cao gấp đôi Quan Vũ. Nếu đối đầu thì ngay cả khi có tuyệt chiêu đặc biệt, chưa chắc Quan Vũ đã chiếm ưu thế.

Nhan Lương có lượng quân lực mang theo gấp đôi Quan Vũ, điểm tấn công cũng gấp đôi.


- Kỹ năng bị động phối hợp với kỹnăng chủ động đa dạng, gây sát thương mạnh toàn quân hoặc đơn thể đích theo dạng "tốc chiến tốc thắng", đây là phương thức rất khó chịu, cắt đứt rất nhiều chiến thuật "combo skill".

- Kỹ năng thụ động phối hợp với gia tăng phòng ngự, lấy thịt đè người.

Còn rất nhiều trường hợp khác, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc những tướng mạnh thì vô ích. Dù sao đi nữa, sở hữu một thiên tướng luôn có lợi thế lớn trong quân đội. Có điều ở thế giới Hỏa Phụng thì bất cứ tướng nào, bất cứ chiêu thức nào hay chiến thuật nào đều có những cách khắc chế, thậm chí với quân lực yếu hơn nhiều nếu bạn có chiến thuật hợp lý. Đây cũng là một lợi thế với những người thích tìm tòi chiến thuật nhưng không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào các item, các tướng khủng.

Hiện Hỏa Phụng đã ra trang chủ và sẽ ra mắt ngày 25/07 tới. Chi tiết các bạn có thể xem tại trang chủ Hỏa Phụng: Trang chủ Hỏa Phụng

Game4V's News

Các file đính kèm: a">

Hoa_Phung_ky_nang_ha_bac_dinh_tru.Jpg Kích thước: 62,7 KB Đọc: 2


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét