Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Inter Milan: Chủ lực Argentina

Đội trưởng Zanetti đã gắn bó với đội bóng Xanh Đen từ năm 1995, còn đội phó Esteban Cambiasso thi đấu từ năm 2004, đội bóng Italia quyết định gia hạn giao kèo với 2 cầu thủ người Argentina khác là thủ môn Juan Pablo Carrizo và hậu vệ Walter Samuel, ngày nay đội hình Inter có 9 cầu thủ người Argentina.

Ngoài những cầu thủ nói trên còn có hậu vệ Matías Silvestre (mượn từ Palermo), tiền vệ Ruben Botta, Ricky Alvarez, và tiền đạo Rodrigo Palacio cùng Diego Milito - cầu thủ từng góp công không nhỏ trong chiến tích ăn ba hồi năm 2010. Trong mùa Hè này, Nerazzurri bổ sung thêm 6 cầu thủ thì có đến 2 nhân tố người Argentina cho 2 tuyến hậu vệ và trung phong.

Mauro Icardi (ảnh trái)

Đó là hậu vệ Hugo Campagnaro từ Napoli và tiền đạo Mauro Icardi từ Sampdoria. Tuy không đổi thay tư duy, nhưng với sự xuất hiện của tân HLV Walter Mazzarri trên ghế huấn luyện, giới chuyên môn cho rằng, ông sẽ phát huy tốt hơn người tiền nhiệm Andrea Stramaccioni về khả năng phá hoang tiềm năng của những cầu thủ Nam Mỹ.

Ngày nay, nếu kinh nghiệm thuộc về Zanetti, Cambiasso hay Milito thì thế hệ của Alvarez, Palacio và Icardi có sức trẻ, nhiệt huyết. Hơn nữa, người Argentina nói riêng và Nam Mỹ nói chung có những nét độc đáo rất riêng để Mazzarri tận dụng, giống như ông đã làm với Edinson Cavani ở Napoli thời gian qua. Icardi sẽ là chủ lực? Khi Inter giành được Icardi từ Sampdoria, có những đánh giá cho rằng, họ đã “tinh” hơn nhiều CLB khác trong việc nhận thấy năng lực của cầu thủ này.

Nếu nhìn vào 10 bàn thắng/31 trận ghi cho Sampdoria ở mùa giải vừa qua, rõ ràng, đó không phải là một con số thuyết phục, nhưng Inter vẫn bỏ ra 5,3 triệu bảng để sở hữu cầu thủ 20 tuổi. Trên thực tại, Icardi từng được nhiều CLB để mắt khi mới 15 tuổi - thời khắc anh chuyển từ Vecindario sang lò La Masia của Barcelona. Với những trải nghiệm từ Barca và sự trưởng thành thời kì qua, lại được sống trong môi trường khá nhiều người Argentina, giới chuyên môn tin rằng, Icardi có thể ghi nhiều hơn 20 bàn trong mùa giải tới.

Tiêu Dao (thethaovietnam.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét