Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Kết quả thanh tra Sở GTVT Hải Phòng

 Hải Phòng có 1.300 doanh nghiệp (DN) kinh dinh vận chuyển bằng container nhưng chỉ mới có 46 DN được cấp phép (chiếm 3,6%); số xe được cấp phép là 662/7.107 xe, chiếm 9,3%. 

 ( ĐVO ) -  

  

Đó là kết quả làm việc của Đoàn thanh tra Bộ GTVT tại Hải Phòng cho biết.

Bộ trưởng Thăng tuyên bố sốc sau vắng của GĐ Sở GTVT Hải Phòng

Ngày 10/7, thực hành chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Đoàn thanh tra của bộ đã về thanh tra công tác quản lý xe vận chuyển tại Hải Phòng sau phát ngôn “gây sốc” của Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy về việc chỉ quản được khoảng 10% lượng xe kinh dinh vận chuyển trên địa bàn.

Trong đó có tới 90% DN vận chuyển không được Sở GTVT cấp phép nhưng vẫn hoạt động.

Phát biểu trên được ông Lũy tuyên bố tại hội nghị trực tuyến về thực hành chỉ thị 12 nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn liên lạc ngày 6/7.

Sau khi nghe GĐ Sở GTVT TP. Hải Phòng miêu tả, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói: “Với cách GĐ Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy miêu tả như vậy, có thể đề xuất với Hải Phòng cất chức GĐ sở”.

giải đáp báo chí, ông Đàm Xuân Lũy lại không coi đó là lời nói nghiêm trang "Bộ trưởng Thăng nói cho vui".

Ông Lũy ũy cho rằng, nguyên do khiến Sở khó thực hành quản lý cấp phép là do Bộ GTVT chưa có chỉ dẫn và mẫu phù hiệu cho xe container giống như xe khách.

Đây là vấn đề đã được Sở GTVT trình lên Bộ từ 5 năm nay rồi. Theo ông Lũy, nếu muốn kiểm soát được hoạt động của các DN, phải có chế tài, đề nghị các DN phải có giấy phép đăng ký kinh dinh vận chuyển bằng xe ôtô mới được hoạt động, có phù hiệu để phân biệt thì vững chắc các DN sẽ phải tuân. “Đã làm thì phải làm từ gốc mới mong thành công” – ông Lũy cho biết.

Nhưng cho tới nay vẫn chưa có chỉ dẫn của Bộ để thực hành. Trong kết luận, Thanh tra Bộ GTVT cũng nhấn chưa ban hành thông tư chỉ dẫn và mẫu phù hiệu cho xe container.

Quyền Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Đức Thắng cũng cho biết trên tiên phong từ cuối năm 2011, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy có công văn vắng về khó khăn trong việc quản lý container; trong đó nêu việc bộ chưa có quy định về cấp phù hiệu.

Sau khi hấp thu đề đạt này, vào tháng 12/2011, tổng cục vắng bằng văn bản đến Bộ GTVT yêu cầu bổ sung quy định cấp phù hiệu cho xe container.

 Xuân Tùng  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét