Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Người đồng tính sắp có vắc xin chống bệnh tình dục

 (Kienthuc.net.vn) - Các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool cho biết người đồng tính nam có nguy cơ bị mắc ung thư bộ phận sinh dục nhiều hơn gấp 15 lần so với người bình thường. 

Chương trình tiêm chủng phòng chống bệnh lây nhiễm qua đường tình dục bắt đầu ở Anh từ năm 2008, nhưng chỉ dành cho đối tượng nữ giới, bây giờ, các nhà chức trách đang tiến hành thực hiện tiêm chủng cho cả nam giới, đặc biệt là giới đồng tính như một phương pháp để hạn chế bệnh ung thư.

Chương trình tiêm chủng phòng chống bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
bắt đầu ở Anh từ năm 2008, nhưng chỉ dành cho đối tượng nữ giới.

Ở nam giới bị nhiễm HIV có nguy cơ ung thư hậu môn ca o hơn những người đồng tính nam không bị nhiễm HIV, mặc dù những trường hợp này đều được điều trị kháng virus.

Nghiên cứu trước đó tại Úc chỉ ra rằng, tiêm phòng HPV ở nữ giới có tác động tích cực đến nam giới dị tính, đồng nghĩa với việc không có sự thay đổi ở nam giới đồng tính, theo báo truyền hình an viên tuyển dụng cáo của MedicalXpress.

Cũng theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, tiêm chủng HPV có hiệu quả ở nam giới, bao gồm cả những người đồng tính. Chủng ngừa bênh lây nhiễm qua đường tình dục bao gồm 2 loại HPV 16 và HPV 18, có tác dụng kháng hai chủng virus gây hầu hết các bệnh ung thư hệ trọng đến nhiễm trùng bộ phận sinh dục.

Nhiễm virus Papillolavirus có thể gây ra bệnh mục cóc sinh dục,
tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư bộ phận sinh dục.

Vaccine này có hiệu quả nhất đối với những trường hợp chưa bị bệnh đường sinh dục.

Dữ liệu từ Cơ quan Bảo vệ sức khỏe Anh chỉ ra rằng 1 trong 20 người đàn ông ở độ tuổi dưới 25 đã bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Trong năm 2010, cơ quan này đã thống kê được 17.000 người đồng tính nam trong độ tuổi từ 16 và 26 từng đến khám sức khỏe tình dục ở các phòng khám tại Anh.


Các chuyên gia cho rằng tiêm phòng HPV sẽ có tác động tích cực cải thiện căn bệnh này ở nhóm người đồng tính.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét