Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Những phương pháp trị bệnh không dành cho người yếu tim...

 (PL&XH) - Có những phương pháp trị bệnh dù mới chỉ nhìn qua cũng khiến cho nhiều người yếu tim sẽ phải chết ngất, dù khoa học cũng dìm việc chữa bệnh như thế là có cơ sở những cũng không quên đưa ra lời khuyến cáo nếu không thực hành đúng theo lớp lang. 

Dùng đỉa chữa bệnh…

Chích máu được biết đến là một phương pháp trị liệu nhằm chữa trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật của người phương Tây từ xa xưa. Từ những bệnh như mụn nhọt, tả, tiêu hóa, mất trí tưởng... cho đến nay những căn bệnh nan y như ung thư, tiểu đường, gút... cũng đang được các nhà trị liệu ứng dụng phương pháp chích máu trong quá trình điều trị. Trên thế giới hiện có rất nhiều phương pháp chích máu khác nhau, trong đó phải kể đến biện pháp dùng đỉa hút máu người bệnh, một cách làm được nhiều người cho là rồ dại nhưng nếu xét từ giác độ khoa học thì việc làm trên cũng có hiệu quả nhất quyết của nó. Theo ông Thompson, GĐ trọng điểm y tế CNG tại London, Anh cho biết: “Đối với phương pháp này các nhà trị liệu sẽ đặt con vật ký sinh hút máu này vào các điểm huyệt trên thân thể để hút máu độc ra. Điều đặc biệt, con đỉa phải hút đủ lượng máu khiến người bệnh ngất đi thì quá trình trị liệu mới được coi là thành công và đạt kết quả”. Cũng theo ông Thompson thì quá trình trị liệu sẽ kéo dài trong khoảng 40 phút. Mỗi con đỉa khi hút đủ máu sẽ to gấp 4 lần so với kích tấc thực của chúng. Khi no máu, chúng tự động nhả miệng ra khỏi thân thể bệnh nhân. Sau đó, mỗi con đỉa sẽ được cho vào cồn tiêu hủy để tránh tái dùng, từ đó lây lan bệnh sang người khác. “Sau khi bị đỉa hút máu, bệnh nhân sẽ có cảm giác kiệt lực nhưng chỉ vài ngày sau đó, họ dần khỏe mạnh hơn, vết đỉa cắn cũng lành lại và biến mất”, ông Thompson cho biết. Từ những năm 1980, đỉa bắt đầu được dùng phổ quát hơn trên thế giới. Theo các tài liệu y khoa, một liệu trình trị liệu đỉa kéo dài trong 2 tháng cũng có thể làm giảm cơn đau của chứng bệnh viêm khớp một cách đáng kể. Các nhà nghiên cứu cho biết, trong nước dãi của đỉa có chứa một lượng lớn các thành phần giảm đau, gây tê và làm loãng máu phối hợp, giúp bệnh nhân đấu tranh với những cơn đau và viêm nhiễm. Theo những chứng cớ có được, liệu pháp trị bệnh có cội nguồn từ Ai Cập cổ đại này đã tồn tại khoảng 3.000 năm nay. Nhưng phải đến giữa thế kỷ 19, nó mới được truyền rộng rãi ở Anh. Mỗi năm, có tới 6 triệu con đỉa được nhập cảng phục vụ cho liệu pháp chích máu song song xuất hiện thêm nghề bắt đỉa vào thời kỳ này.


Cận cảnh liệu pháp dùng đỉa hút máucó hiệu quả giảm đau tương đương với những người dùng thuốc giảm đau ibuprofen hàng ngày.


hiện đã có rất nhiều các nghiên cứu về các tác dụng chữa bệnh của đỉa. Trong đó một nghiên cứu trước nhất về tác dụng hút máu của đỉa đã phát hiện ra rằng, cho đỉa hút máu ở đầu gối trong vòng 2 tháng sẽ làm giảm những cơn đau mỏi gối do chứng bệnh viêm khớp gây ra. ngoại giả, các nhà nghiên cứu của trường ĐH Duissburg -Essen của Đức cũng khám phá ra rằng, liệu pháp dùng đỉa để hút máu có hiệu quả giảm đau tương đương với những người dùng thuốc giảm đau ibuprofen hàng ngày. Liệu pháp này vừa có hiệu quả như các loại thuốc giảm đau vừa giúp cho người dùng tránh được những ảnh hưởng không tốt đối với bao tử của thuốc giảm đau. Phương pháp dùng đỉa để chữa bệnh đã được người Ai Cập cổ đại ứng dụng từ 3.000 năm trước. chứng cớ về sự phổ quát và hiệu quả của phương pháp này là hơn 6 triệu con đỉa được nước này nhập cảng mỗi năm để chữa bệnh.

Thế kỷ 19 được coi là thời đoạn “đáng quên” của phương pháp chữa bệnh này khi cách điều trị bằng việc cho đỉa hút máu dần bị mất uy tín vì nó làm cho các bệnh nhân yếu đi và có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn. Thế nhưng giờ đây phương pháp này lại được coi như là một sự hồi sinh và trở nên trào lưu chữa bệnh của những người lừng danh. Một thử nghiệm lâm sàng gần đây đang được thực hành để rà soát xem liệu chứng đau dây tâm thần do bệnh Zona có thể được khắc phục bằng cách cho đỉa hút máu hay không. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong nước miếng của đỉa có chứa một số lượng lớn các thuốc giảm đau, thuốc gây mê và các hợp chất làm loãng máu giúp làm giảm các cơn đau chóng vánh mà không gây tác dụng phụ. Alicja - một chuyên gia nuôi đỉa người Nga đã có 10 năm kinh nghiệm trong việc nuôi đỉa để chữa bệnh. ngày nay bà có hội sở tại Las Vegas và New York với rất nhiều bệnh nhân quen trên khắp thế giới. hiện, chuyên gia Alicja có một nông trại nuôi đỉa lớn nhất trên thế giới được đặt tại Hendy, miền Nam Wales, nước Anh. Tại đây những con đỉa dùng để chữa bệnh được nuôi dưỡng trong môi trường hoàn toàn diệt trùng. Phương pháp chữa bệnh bằng đỉa của chuyên gia Alicja đã cứu sống rất nhiều bệnh nhân mắc đủ các loại bệnh từ các bệnh tim mạch tới bệnh rụng tóc. Alicja cho biết, dịch tiết từ nước miếng của đỉa có thể được dùng để điều trị tuốt các diễn tả của chức năng sinh lý như máu đông, tiêu hóa, mô kết liên, bệnh tật, đớn đau, ức chế enzym cũng như các diễn tả viêm nhiễm.


Ông Hakim Ghyas - lang y chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo.


… đến dùng lưỡi lam

bản tính, đây chỉ là một trong những cách chữa bệnh đã có từ lâu đời trên thế giới, nhưng ở Ấn Độ, thay vì dùng đỉa hút máu hay dùng dao mổ an toàn, người ta dùng... dao lam. Phương pháp chích máu bằng dao lam không chỉ được coi là một liệu pháp trị bệnh thượng cổ, vẫn tồn tại cho tới hiện tại ở Ấn Độ mà ngược lại, nó còn rất phát triển trên khắp các đường phố của thủ đô New Delhi. Sở hữu một phòng khám ngoài trời lừng danh, cuộn hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày, ông Hakim Ghyas, 79 tuổi khẳng định liệu pháp thượng cổ này có thể chữa trị được các bệnh từ thường nhật cho tới hiểm nghèo như ung thư máu thời đoạn đầu. Theo cách điều trị bằng dao lam này thì, máu được rạch để chảy ra một cách có kiểm soát từ thân thể người được gọi là “máu đã bị nhiễm bẩn”. Giả thuyết căn bản của liệu pháp này là máu không thuần khiết là nguyên do của toàn bộ các loại bệnh tật: nếu khử được máu xấu ra khỏi thân thể, thì thân thể sẽ sinh sản ra máu mới và sức khỏe nên chi mà được bình phục. Để đạt được điều đó, có một đôi bước mà bệnh nhân cần phải sang. trước nhất, các bệnh nhân phải đứng dưới ánh nắng dữ khoảng nửa tiếng để cho máu lưu thông dễ dàng hơn. Sau thời kì đó, bệnh nhân vẫn trong phong độ đứng thẳng được buộc chặt người lại từ phần dây lưng trở xuống bởi một sợi dây. Lúc này, bác sĩ sẽ dùng dao lam để rạch nhiều vết lên cơ thể họ cho máu chảy ra. Trong một nghiên cứu về hiệu quả của phương pháp trị bệnh độc đáo này cho thấy, có khoảng trên 50 bệnh nhân thừa cân khi dùng liệu pháp này đã giảm được chứng tăng áp huyết. ngoại giả, nó còn giúp giảm lượng “cholesterol xấu” và tăng lượng “cholesterol tốt”. Chính các kết quả của nghiên cứu trên đã khiến không ít các nhà khoa học rất kinh ngạc. Được biết phần lớn bệnh nhân tới phòng khám của ông Ghyas đều là những người dân nghèo bbệnh tật. Vị lang y này cho biết, ông không đòi hỏi bất kỳ khoản công xá nào từ bệnh nhân của mình.

Trong lịch sử y khoa thì liệu pháp trích máu là một cách chữa bệnh truyền thống thượng cổ. Nó có cội nguồn ở Ai Cập cổ đại và đã được nhắc tới trong các tài liệu y khoa tiếng Phạn từ hàng ngàn năm nay. Liệu pháp chích máu được hoạt động dựa trên cơ chế kiểm soát dòng máu trong thân thể bằng cách đào thải máu độc. Hiểu nôm na, nó được biến tấu theo hiện tượng kinh nguyệt của đàn bà. Trên thực tại, các nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng chích máu có thể đem tới nhiều ích lợi trong việc chữa trị hạ áp huyết và giảm cholesterol xấu như đã nói ở trên. Tuy nhiên do điều kiện y tế không an toàn, hiện chính phủ Ấn Độ vẫn đưa ra những khuyến cáo về liệu pháp chữa bệnh kinh dị này để tránh những cảnh huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt sau sự việc một người đàn bà được cho là chết sau khi bị nhiễm trùng máu từ phương pháp điều trị này vào đầu năm 2013 thì giới chức y tế Ấn Độ tỏ ra thực thụ lo ngại. “Chúng tôi không khuyến khích mọi người điều trị theo cách này, nhưng đối với những bệnh nhân nghèo họ rất khó có điều kiện để tiếp cận với nền y khoa đương đại. Trong thời kì tới chúng tôi sẽ có những chế độ dành riêng cho những người bệnh có cảnh ngộ đặc biệt khó khăn để có thể được thăm khám bệnh thẳng tuột hơn. dự định đến cuối năm nay phương pháp chữa bệnh bằng dao lam cũng sẽ được nghiên cứu một cách cụ thể hơn, nếu nó hữu ích cho y khoa, chúng tôi sẽ dùng phương pháp này phối hợp với điều trị y học đương đại, chứ không để việc chữa bệnh tự phát như hiện…”, ông Vayalar Ravi, trưởng văn phòng điều phối thuộc Bộ Y tế của Ấn Độ cho biết.


Vu Quy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét