Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Những thời điểm lý tưởng để mua sắm

 Mua quần áo, giày dép, đồ nội thất, người tiêu dùng nên chọn thời điểm giữa năm để có mức giá ưu đãi và được phục vụ tận tình. Trong khi đó, điện máy, đồ gia dụng chỉ giảm giá mạnh nhất vào dịp Tết. 

 1. Giày dép 

Mua giày từ tháng 3 đến tháng 9 sẽ hưởng mức giá ưu đãi nhất. Chủ cửa hàng giày trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3, TP HCM) giải thích, đây là thời điểm bán chậm, các nơi phải tung ra chiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Ngoài ra, mua hàng thời điểm này khách được tư vấn, phục vụ tận tình hơn, trả giá thoải mái và được "o bế" nhiều hơn thời điểm cuối năm.

 2. quần áo 

Mua quần áo vào thời điểm giao mùa sẽ có cơ hội giảm giá tới 70%, kể cả các thương hiệu lớn. Chủ cửa hàng thời trang trên đường Lê Lợi (Quận I, TP HCM) tiết lộ, trang phục thiết kế riêng cho mùa xuân thường sẽ được giảm giá khi tiết trời chuyển sang mùa hè.

Chị ví dụ: "Hiện nay là mùa hè, nhiều khu vực nắng nóng cao độ nhưng vẫn có khách hàng tới mua áo len. Lý do vì những vị khách này làm việc trong những cao ốc văn phòng, điều hòa bật thấp nên phải mua áo len giữ ấm cơ thể".

 3. Hàng hóa ở siêu thị 

Ngoài các ngày lễ lớn, sinh nhật, thường vào thứ Bảy, Chủ Nhật, nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm ở siêu thị đại hạ giá.

"Có thể tuần này, chúng tôi chọn một số rau củ quả nhưng tuần sau chọn loại khác để bán với giá ưu đãi chứ không giống nhau ở các tuần. Điều này còn tùy vào tính mùa vụ của sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khách", đại diện một siêu thị ở TP HCM tiết lộ.

 4. Nội thất 

thời điểm hiện tại cũng rất thích hợp để mua sắm đồ nội thất. Chủ showroom trên đường Cao Thắng (Quận 3) cho biết, tình hình buôn bán khá ế ẩm. Người tiêu dùng có thể mặc cả thoải mái và sản phẩm được bán giá phải chăng hơn so với lễ, Tết.

 5. Mặt hàng gia dụng 

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để mua hàng gia dụng là giáp Tết.

"Lúc đó, các chương trình khuyến mãi thay mới liên tục, khách hàng có thể được giảm tới 70%", nhân viên cửa hàng điện máy đường Trần Hưng Đạo (Quận I) nói.

 6. Điện thoại di động 

Các cửa hàng điện thoại di động thường giảm giá mạnh tay nhất vào dịp cuối năm. Nếu canh mua ở thời điểm nơi nơi cùng xả hàng tồn, khách có nhiều cơ hội rinh "con dế" ưng ý với mức giá phải chăng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể sở hữu chiếc điện thoại với giá hời mà không cần chờ tới cuối năm. Một số nơi bán giá sốc, chiếc điện thoại chỉ vài nghìn đồng nhưng khách hàng phải nắm bắt thông tin nhanh qua website, băng rôn vì số lượng bán ra có hạn và phải chịu khó xếp hàng từ sớm.

 7. Hàng điện máy 

Với các mặt hàng điện máy, người tiêu dùng nên canh mua khi trung tâm mua sắm có khuyến mãi, sinh nhật hoặc xả hàng vào dịp lễ Tết.

"Không phải hàng tồn kho nào cũng tốt nhưng nếu chịu khó chọn lọc vẫn có cơ hội mua được hàng giá rẻ mà chất lượng ổn", anh Thu, Quận 10 chia sẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét