Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Nước ngoài can thiệp quân sự vào Syria sẽ châm ngòi Thế chiến thứ 3

Ken O’Keefe, a former US Marine,

Press TV ngày 20/7 dẫn lời Ken O'Keefe, một nhà báo và nhà hoạt động vì hòa bình, cho rằng Nga sẽ không lạt lẽo trước một cuộc tấn công quân sự tiềm năng tại Syria.
"Nga đã biểu lộ rất rõ ràng rằng họ sẽ không ngồi yên và cho phép các quốc gia khác bắn phá, cưỡng bức và cướp phá theo các kịch bản trò chơi quyền lực", O'Keefe nói.
O'Keefe cho rằng khả năng xảy ra Thế chiến III là có thể dù chỉ là "nghĩ về can thiệp quân sự hay dùng một số loại khí giới công nghệ cao, khí giới bí ẩn..."
Ngày 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo sẽ chống lại bất kỳ vắt can thiệp quân sự nước ngoài nào vào tình hình Syria, song song nhấn mạnh rằng một động thái như vậy sẽ phải cam chịu thất bại.
Trong tháng 4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cảnh báo sẽ chống lại các cụ của phương Tây nhằm lật đổ Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.
Trong tháng 5, Tổng thống Assad cho biết hiện có các tay súng đến từ 29 nhà nước khác nhau đang đấu tranh chống lại chính phủ Syria trên nhiều khu vực của quốc gia này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét