Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

ĐT Long An với chiến dịch trụ hạng: Lại “trảm” tướng!

 Thủng lưới 13 bàn qua hai thất bại thảm hại 0-8 trước SL Nghệ An và 2-5 trước B. Bình Dương, đội ĐT Long An “trảm” HLV Marcelo Javier Zuleta. 

Người lên tiếp quản ghế nóng là trợ lý Ngô Quang Sang từng là trung vệ của ĐT Long An. Quang Sang lên nắm đội thay các đời HLV ngoại tức khắc nhận được lời hẹn của chủ toạ CLB Võ Thành Nhiệm: “Tôi bảo đảm cho HLV Quang Sang làm đến hết mùa giải”.

Lý do “trảm” tướng mà chủ toạ CLB Võ Thành Nhiệm đưa ra là HLV Zuleta điều chỉnh thế trận quá chậm, dùng người chưa hợp lý, đặc biệt trong trận tiếp B. Bình Dương chiều 7-7.

Thực trạng của đội ĐT Long An thì yếu thật. Tuy nhiên, nếu chỉ xét một trận thua B. Bình Dương không thôi thì mỗi bên có mỗi cái lý của riêng mình. Bầu Nhiệm thì cho rằng giả dụ HLV mẫn cảm trong trận tiếp B. Bình Dương thì đội sẽ không thua thảm trên sân nhà như thế.

 

 

 HLV Zuleta với những ngày ngắn ngủi và âm u với ĐT Long An. Ảnh: XUÂN HUY 

Chính trận thắng B. Bình Dương 3-2 ở lượt đi trên sân đối phương của ĐT Long An dưới thời HLV Vital đã được lãnh đạo CLB ĐT Long An lấy làm thước đo để “kết tội” HLV Zuleta và ra lệnh “trảm” tướng. Điều này có phần bất công cho vị HLV rất yêu nghề này. Tuy nhiên, có thể đấy chỉ là cái cớ trong việc giảm ngân sách thuê thầy ngoại để tăng tiền thưởng cho các cầu thủ nhà cho bảy vòng đấu còn lại.

Một ngày trước khi bị “trảm”, HLV Zuleta đã có nhận định về trận thua B. Bình Dương qua phát biểu: “Cầu thủ của tôi người thay vào cũng không khác người ra nghỉ nên rất khó tạo ra một sự đổi thay cấp thiết hoặc sự dị biệt của trận đấu”.

thực tại thì từ khi vị HLV người Argentina này tiếp quản ghế nóng của HLV Vital người Bồ Đào Nha thì đội ĐT Long An thua nhiều trận rất sốc và có rất nhiều nguyên cớ. Khi mà các cựu binh sức lực quá yếu không đủ chơi 90 phút, còn cầu thủ trẻ thì quá non kinh nghiệm chiến trận. Ngoại binh của đội mua với giá rẻ chưa phải là chỗ dựa kiên cố cho toàn đội. độc nhất chỉ có mỗi tân binh Cleiton đá tạm ổn và bấy nhiêu chưa đủ để đổi thay những yếu kém của đội từ thời đoạn chuẩn bị.

Hiện ĐT Long An đang ở đáy bảng và sa sút về mặt ý thức qua hai trận thua đậm, song bầu Nhiệm vẫn tin vào phép màu đội sẽ thoát đi dưới sự chèo lái của thầy nội Ngô Quang Sang. Ông Nhiệm vẫn nói cứng: “Sau 15 lượt trận đội vẫn chỉ kém K. Kiên Giang có 1 điểm. Sắp tới, đội sẽ tiếp đối thủ trực tiếp tranh thoát suất xuống hạng này và nếu giải quyết được thì mọi chuyện sẽ đổi thay. Chúng tôi vẫn còn hy vọng rất cao vì giải này chỉ một suất xuống hạng nên chỉ cần đè một đối thủ là xong”.

Về phía cựu HLV Zuleta, ĐT Long An đã thanh lý hiệp đồng với khoản bồi hoàn nho nhỏ cùng việc được tặng thêm nửa tháng lương.

Từ đầu lượt về đến nay ĐT Long An đã “bơm doping” với việc treo thưởng tăng gấp ba lần, tức mỗi trận thắng lên đến 300 triệu đồng. Trước trận tiếp B. Bình Dương, lãnh đạo tỉnh Long An đã tặng đội 100 triệu đồng để kích thích ý thức toàn đội. Với ĐT Long An, để có khoản thưởng đấy là cả một vấn đề nơi những nhà lãnh đạo cho dù đôi lúc các cầu thủ nhìn sang những nhà láng giềng và thấy tiền tỉ cho những trận thắng đã có không ít người tủi.

 TẤN PHƯỚC 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét