Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Tăng cường hợp tác giữa các tổ chức Công đoàn về lao động di cư khu vực ASEAN

 Sáng 16.7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN và ILO đã mở đầu Hội thảo Tăng cường cộng tác giữa các tổ chức CĐ về LĐ di trú khu vực ASEAN với sự dự của đại diện 9 nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Myanmar, Bangladesh, Nepan, Malaysia; đại diện ILO Bangkok; đại diện LĐLĐ các tỉnh Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Thanh Hóa. 

mở đầu Hội thảo.

Các ông Nguyễn Hòa Bình - Phó chủ toạ trực Tổng LĐLĐVN, Gyorgy Sziraczki - Giám đốc nhà nước, Văn phòng ILO tại VN dự và phát biểu mở đầu.

Diễn ra từ 16-18.7, các đại biểu tụ hợp luận bàn các vấn đề đang đặt ra đối với LĐ di trú, đặc biệt là việc bảo vệ lợi quyền hợp pháp, chính đáng của họ tại nước sở tại họ đang làm việc. Ông Gyorgy Sziraczki cho biết LĐ di trú đóng góp đáng kể cho nền kinh tế của nước tiếp thu và kiều hối họ gửi về nhà góp phần phát triển kinh tế của nhà nước quê hương, nhưng họ thường nhận được rất ít sự bảo vệ và lợi quyền.

Phát biểu mở đầu, Phó chủ toạ trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: VN coi đưa NLĐ đi làm việc tại nước ngoài là một trong những chiến lược nhà nước. VN đã thực hành đầy đủ khá thành công công việc này trong những năm qua và sẽ tiếp xúc tiến thực hành chiến lược này. Điều này đòi hỏi nhiều cố kỉnh của VN nói chung và tổ chức CĐ nói riêng trong việc bảo vệ quyền và ích lợi của NLĐ di trú.

Hội thảo khu vực này được tương trợ bởi Dự án di trú an toàn ILO-ASEAN (Dự án Tam giác ASEAN) do cơ quan Phát triển Quốc tế Canada tài trợ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét