Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Thành phố Yên Bái: Đón vận hội mới

 “TP. Yên Bái hoàn toàn có thể trở nên trọng điểm kinh tế, không chỉ cho Yên Bái mà còn của khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc”- Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Trần Tuấn Anh khẳng định tại Hội nghị thúc đẩy đầu tư vào TP. Yên Bái ngày 12/7/2013. 

Ký kết các biên bản ghi nhớ cộng tác

 CôngThương - Được đánh giá là đầu tàu động lực kinh tế của tỉnh Yên Bái, liên tiếp trong nhiều năm qua, TP. Yên Bái luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm khá cao, đạt 14,96%/năm. Riêng trong năm 2012, TP. Yên Bái tăng trưởng kỷ lục: 16,8%.

Tỉnh Yên Bái đang có nhiều chính sách lôi cuốn đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư, kinh dinh, đặc biệt là đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp lân cận TP. Yên Bái.

 Tại hội nghị đã có 7 bản ghi nhớ cộng tác được ký kết giữa TP. Yên Bái với các tổ chức, doanh nghiệp: KCCI, văn phòng kinh tế, văn hóa Đài Bắc, Hội đồng Trung ương các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Dệt may, Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Công ty Cổ phần may Hồ Gươm, Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng phồn thịnh Thi. 

Theo ông Nguyễn Lâm Thắng- chủ toạ UBND TP. Yên Bái- để chuẩn bị đón đầu hấp thu, khai triển các dự án đầu tư trong thời đoạn phát triển mới, ngoài các vấn đê về thủ tục hành chính, TP. Yên Bái đã tụ tập giải quyết các vấn đề can dự đến hạ tầng, một trong những “nút thắt” trong thời đoạn trước. trước nhất là phát triển các khu, cụm công nghiệp với quỹ đất sạch, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật: điện, đường, cấp nước, xử lý môi trường. ngoại giả, tỉnh và thị thành tiếp nghiên cứu đầu tư thêm các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch: Khu công nghiệp Âu Lâu, cụm công nghiệp Minh Bảo...; tiếp quy hoạch và phát triển các nguồn vật liệu tiềm năng: Đá CaCo3, đất sét, các loại quặng, các vùng vật liệu nông, lâm thổ sản...

Theo Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Trần Tuấn Anh, Bộ công thương nghiệp sẽ tương trợ TP. Yên Bái đẩy mạnh lôi cuốn đầu thông dâm qua các chương trình thúc đẩy thương nghiệp nhà nước, giúp Yên Bái tạo đà phát triển kinh tế vững bền.

Ngọc - Liên

Ký kết các biên bản ghi nhớ cộng tác

PHẢN HỒI

Gửi bình luận


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét