Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Thêm nhiều nạn nhân tố cáo

 (PL)- Ngày 16-7, luật pháp TP.HCM thông báo vụ “Vỡ hụi bạc tỉ, hàng trăm tiểu thương lao đao” đề đạt một số tiểu thương ở khu chợ thịt của chợ Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị nợ tiền, giật hụi đến hàng chục tỉ đồng. 

Sau khi báo đăng, nhiều nạn nhân đã tiếp tố giác hành vi của bà Oanh (chủ hụi).

Bà HTKN (chủ một nhà hàng trên địa bàn TP Thủ Dầu Một) cho biết: “Hiện bà Oanh còn nợ tôi 200 triệu đồng. Trước đây, tôi thường lấy thịt bò của bà Oanh và dự chơi hụi nhưng không được hốt”.

“Tôi là người chuyên nấu bếp nên hằng ngày về chợ mua thịt, chơi hụi và cho bà Oanh mượn tiền. Cuối tháng 4-2013, bà Oanh tuyên bố không trả nợ và thách tôi đi thưa. Số tiền hụi bà Oanh nợ tôi là 1,1 tỉ đồng và mượn 650 triệu đồng bạc mặt” - bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (ngụ huyện Tân Uyên) cho biết.

Bà Phan Thị Hường, một người nấu bếp khác, cũng vì quen biết qua mối mua thịt bò mà chơi hụi với bà Oanh đến nay chưa lấy lại được số tiền 237 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Lớn cũng có biên bản hòa giải của UBND phường Phú Cường với số tiền 1,3 tỉ đồng và bà Oanh cũng hứa trả nợ nhưng đến nay chưa lấy được tiền.

Chiều 16-7, đàm luận với luật pháp TP.HCM , bà Văn Nguyệt Ánh - chủ toạ UBND phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một) cho biết: “Sau khi nhận được thông báo bà Oanh phá sản, người dân đã đến vây nhà bà ấy. Phía ủy ban đã chỉ đạo công an và tư pháp xuống vận động, giảng giải cho người dân không làm mất an ninh thứ tự. Về phía ủy ban, chúng tôi cũng vận động phía gia đình của bà Oanh chung tay trả nợ giúp bà ấy. hiện, bà Nguyễn Thị Mai (chị ruột bà Oanh) đã đồng ý bán hai căn nhà để trả nợ cho mọi người. Chúng tôi cũng đã tiến hành hòa giải thành 19 trường hợp và còn một trường hợp đang chuẩn bị hòa giải. Tuy nhiên, bà Oanh đã không trả tiền đúng như cam kết khiến cho mọi người bức xúc”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài những người đã nêu ở trên, hiện còn rất nhiều người chơi hụi và cho bà Oanh mượn tiền với số tiền lên đến vài tỉ đồng mỗi người.

 XUÂN LƯƠNG 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét