Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Thủ tướng TBN không từ chức sau vụ nhận quỹ đen

 Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ngày 15/7 đã từ khước từ nhiệm sau vụ miệng tiếng nhận quỹ đen vốn đang gây chấn động chính phủ nước này giữa lúc nền kinh tế lớn thứ 4 trong Khu vực dùng đồng euro (Eurozone) vẫn chìm sâu trong khủng hoảng. 

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. (Nguồn: Getty)


Bất chấp áp lực của phe đối nghịch, Thủ tướng Rajoy khẳng định sẽ không từ nhiệm. Ông tuyên bố sẽ thực thi trọng trách mà người dân Tây Ban Nha giao cho ông.
Trước đó, ông Rajoy đã phải đối mặt với áp lực từ nhiệm sau khi tờ báo El Mundo đăng thông báo cho biết ông từng nhận những khoản tiền từ quỹ đen khi còn là bộ trưởng trong chính phủ tiền nhiệm. Bên cạnh tờ báo El Mundo, một loạt tờ báo khác cũng kết tội Thủ tướng Rajoy và một số chính trị gia cao cấp nhận những khoản tiền phi pháp.
thông báo này đã gây chấn động Đảng quần chúng. # cầm quyền (PP) trong bối cảnh Tây Ban Nha đang đứng trước những khó khăn lớn do chính sách dây lưng buộc bụng, kinh tế suy thoái sâu và tỉ lệ thất nghiệp tăng kỷ lục.
 
[Phe đối lập Tây Ban Nha kêu gọi Thủ tướng từ chức] 

Đảng từng lớp - đảng đối nghịch chính ở Tây Ban Nha, đã kêu gọi Thủ tướng Rajoy từ nhiệm cứ vào tình hình chính trị bất ổn ở nước này. Theo họ, hành vi của ông Rajoy có thể được coi là đặc biệt nghiêm trọng./.

(TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét