Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Trường mầm non sẽ bị hạ bậc xếp loại nếu không có phòng y tế

QĐND -Theo quy định mới tại Thông tư liên tịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Y tế hướng dẫn về công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non, có hiệu lực thi hành từ ngày 2-8-2013 thì trường măng non nào không có phòng y tế sẽ bị hạ bậc xếp loại.

Theo đó, liên Bộ quy định các trường măng non phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ và phân loại sức khỏe cho trẻ thơ chí ít mỗi năm hai lần vào đầu mỗi học kỳ. Có sổ khám bệnh, hồ sơ quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe con nít liên tiếp cho cả cấp học. Thông tin định kỳ và khi cấp thiết về tình hình sức khỏe của trẻ mỏ cho bố mẹ hoặc người giám hộ của con nít. Đo chiều cao, cân nặng, ghi biểu đồ tăng trưởng, theo dõi sự phát triển thể lực cho con nít dưới 24 tháng tuổi mỗi tháng một lần, trẻ mỏ trên 24 tháng tuổi mỗi quý một lần. Phối hợp với ba má hoặc người giám hộ của trẻ em theo dõi việc tiêm chủng, uống vắc-xin phòng bệnh; bảo đảm an toàn thực phẩm, buồng tai nạn thương tích trong nhà trường.

Thông tư nêu rõ, các trường phải có kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho trẻ con. Bếp ăn tập thể trong nhà trường phải được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Viên chức phục vụ trong bếp ăn tập thể, nhà ăn được tập huấn tri thức về an toàn thực phẩm; được khám sức khỏe định kỳ. Hàng hóa, thực phẩm được dùng phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, lưu mẫu theo quy định. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong nhà trường. Ngoài ra, các trường mầm non phải thực hành quy định về xây dựng trường học an toàn; phòng, chống tai nạn thương tích trong nhà trường. Phòng y tế của trường phải đảm bảo diện tích từ 12m2 trở lên. Được bố trí ở vị trí tiện lợi cho công tác sơ cứu, cấp cứu ban sơ và chuyển vận trẻ mỏ mắc bệnh lên tuyến trên.

Các trường sẽ được chấm điểm cho từng nội dung đánh giá công tác y tế trường học và xếp thành 4 loại: Loại tốt, khá, đạt và không đạt. Đặc biệt, Thông tư quy định rõ sẽ hạ một bậc xếp loại đối với các trường không có phòng y tế hoặc cán bộ chuyên trách làm công tác y tế dài.

HẢI ANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét