Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Vải lên ngôi

 Trong trang hoàng nhà cửa, vải luôn giúp dạng hình của đồ đoàn nội thất lẫn các phụ kiện trở thành quyến rũ, duyên dáng hơn. Và các chuyên gia cũng đánh giá vải là lớp hoàn thiện quan yếu thứ ba - sau sơn và nguyên liệu sàn. 


Nếu bắt đầu thiết kế nội thất với những bức tường màu trung tính, bạn có thể làm căn phòng sống động hơn bằng cách bổ sung màu sắc với chất liệu vải bọc, rèm cửa và gối.

 Chọn sai là hỏng 

Hãy giải đáp một số câu hỏi sau trước khi chọn vải:

- Căn phòng sẽ được dùng cho mục đích gì?
- Nó sẽ được dùng trực tính hay theo dịp?
- Vải có chắn sáng hoàn toàn hay không?
- Có vật nuôi nào gây hại cho vải không?
- Vải có an toàn cho trẻ thơ không?

Câu giải đáp của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn vải vì bạn sẽ không muốn đặt một chiếc ghế bọc da ngoài nhà tiêu hoặc để các vật cưng phá hoại những chiếc gối lụa. Bởi lẽ, tổn phí cho vải không hề rẻ.

Nguyên tắc quan yếu nhất trong việc phối màu là cần chọn màu vải nhất quán và hài hòa với tường và sàn. đầu tiên, nên bạo dạn chọn loại vải mà bạn ưa chuộng nhất. Tiếp theo, chọn thêm hai hoặc ba loại vải phụ, với kiểu và kích cỡ hoa văn khác nhau, để kết hợp một cách sinh động. Hãy lưu ý về lượng vải cấp thiết và quan yếu là loại vải bạn chọn khiến bạn cảm thấy thoải mái và ăn nhập với lối sống của mình.

 tiếng nói riêng của từng chất liệu 

- Bông: Đây là loại vải được làm từ chất xơ thiên nhiên. Chất vải bông đem lại cảm giác thoải mái và thoáng khí. Nó cũng có đặc điểm tuyệt khác là giảm nhận biết sự hao mòn bề mặt. Vấn đề chính với vải bông là nó rất dễ bám bẩn. Đó là lý do vì sao nếu chọn dùng vải bông trong nhà, bạn nên dùng loại vải pha thay vì loại vải được làm từ 100% vật liệu bông.

- Acrylic: Đây là loại vải tổng hợp được tạo ra như một sự thay thế cho sợi thiên nhiên, với tính mềm mại, thoải mái lẫn độ bền đáng sửng sốt. Những đặc tính này làm cho vải acrylic trở nên tuyển lựa tuyệt để trang hoàng nhà cửa (giữ màu sắc rất tốt, chống co rút, dễ vệ sinh và chống lại các vết bẩn, hao mòn lẫn nếp nhăn).

- Polyester: Là loại vải làm từ sợi tổng hợp, thường được pha trộn với các loại vải khác để trang hoàng. chẳng những là tuyển lựa tốt cho việc bọc nệm ngồi vì khả năng chống nhăn rất tốt, vải polyester còn được vận dụng làm màn cửa, drap trải giường.

- Lụa: Sở hữu nét duyên dáng với màu ánh kim mềm mại, tỏa nhẹ ánh sáng phản xạ ở những giác độ khác nhau, chất liệu này có thể được dùng làm màn cửa, gối... Đặc điểm hạn chế chính của lụa là không bền, dễ bị nhăn và bám bẩn. Bạn nên tránh dùng lụa trong các khu vực có sự lưu thông cao như: phòng sinh hoạt chung, phòng giải trí…

- Da: Là loại “vải” thiên nhiên được nhiều tình nhân thích, da có thể là nhân tố trang hoàng làm phong phú thêm cho nội thất. Chất liệu này đòi hỏi sự tinh tế khi dùng và màu sắc có thể bị phai mờ nếu đặt ở nơi có ánh nắng thái dương trực tiếp chiếu vào. Một vấn đề khác với da là nó có thể trở thành trầy xước nhưng bù lại, nó có thể được nhuộm màu khá dễ dàng để tạo nên nét độc đáo riêng theo thị hiếu của bạn.

Bài: KTS Hùng Tiên 

    Nhà bạn có một không gian xinh, một căn phòng như mơ hay có một góc đặc biệt yêu thích? Hãy san sớt cùng Đẹp Online để giới thiệu tới độc giả những không gian sống gần gụi và xinh đẹp nhất của bạn. Ảnh và thông báo xin gửi về hộp thưgiadinh@dep.com.vnhoặcphuongnth@lemediavn.com.Bài được đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn.    


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét