Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Vụ Arsenal sang VN có thể bị hủy lên báo chí Anh

 Nhiều trang báo ở Anh ngày 14/6 đã đưa tin về sự kiện chuyến du đấu của Arsenal sang Việt Nam vào mùa Hè năm nay đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ do ban tổ chức không hợp nhất được phí sân bãi với ban quản lý sân vận động nhà nước Mỹ Đình. 

thông báo được đăng trên Guardian. (Nguồn: Guardian.co.uk)


Quyết định chọn Việt Nam là một trong những điểm đến trong chuyến du đầu mùa Hè năm nay của Arsenal đã đích thực làm nức lòng người ngưỡng mộ bóng đá Việt Nam. Bởi đây sẽ là lần trước tiên một đội bóng hàng đầu thuộc giải trác việt Anh tới thi đấu tại nhà nước có lượng cổ khích lệ thuộc loại cuồng nhiệt nhất thế giới, nhưng lại hiếm khi được chứng kiến tận mắt các ngôi sao hàng đầu.
Tuy nhiên, khi chưa kịp tận hưởng niềm vui được họp mặt các "Pháo thủ", người ngưỡng mộ lại ngỡ ngàng trước thông báo trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam-Arsenal đang đứng trước nguy cơ bị hủy vì giá thuê sân vận động Mỹ Đình quá đắt.
Theo đó, ban quản lý sân Mỹ Đình (gồm 40.000 chỗ) đã ra giá 1,5 tỷ đồng (71.300 USD) để tổ chức trận đấu dự định tổ chức vào trung tuần tháng Bảy tới. Mức giá này cao gấp bảy lần so với các trận đấu trước đó của tuyển Việt Nam được tổ chức tại đây.
Nhiều trang mạng hàng đầu ở Anh như Guardian, Daily Mail đều đã đăng lại bản tin của hãng Reuters, song song cảm thấy khá "sốc" trước thông báo trên.
"Giá thuê sân vận động Mỹ Đình là quá cao và bất hợp lý" - ông Lê kiêu hùng, Phó chủ toạ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) song song là một trong những người góp công lớn đưa Arsenal tới Việt Nam, nói với Reuters.
Trong khi đó, Giám đốc khu liên hợp thể thao nhà nước Mỹ Đình, Cấn Văn Nghĩa cũng biện minh cho việc thu phí cao: "tuốt luốt số tiền thu được dùng để cải tạo sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu lịch sử và chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho trận đấu này".
Truyền thông cũng dẫn lời ông Lê kiêu hùng cho hay, năm 2008 ban quản lý sân Mỹ Đình từng thu 200 triệu đồng phí cho thuê sân ở trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Olympic Brazil, nay nếu họ có tăng lên khoảng 300 triệu đồng thì hợp lý.
Ông Dũng cho hay tổn phí để đưa Arsenal đến Việt Nam là khá lớn, bao gồm phí ra sân, phí thuê chuyên cơ, an ninh... nên ban tổ chức vững chắc sẽ lỗ ít ra 25 tỷ đồng. Nên nếu ban quản lý sân tiếp kiến làm khó thì ban tổ chức cùng nhà tài trợ có thể tính đến phương án chuyển địa điểm thi đấu.
Mùa Hè năm nay, Arsenal cùng với Chelsea, Manchester United và Liverpool đều sang châu Á du đấu, song không có địa điểm nào phát sinh rối rắm như ở Việt Nam. Các cổ khích lệ của Thái Lan, Malaysia, Indonesia... hầu như năm nào cũng được đón các đội bóng hàng đầu, trong khi với Việt Nam thì đây là lần đầu.
Do đó, những thông báo kể trên có thể làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam, khiến các đội bóng lớn chùn chân phải muốn chọn Việt Nam làm điểm đến cho những năm tới. Chung quy, chỉ có người ngưỡng mộ là phải chịu thiệt thòi./.


 Việc Arsenal tới Việt Nam vấn rất nhiều sự để ý. (Nguồn: Getty) 

Huy Đồng (Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét