Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Yếu tố công dụng của BST Valentino Couture Thu Đông 2013

 Là một trong những show diễn được mong chờ nhất tại tuần lễ thời trang xa xỉ Xuân Hè 2013, bộ đôi NTK Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli thực sự khiến khách tham dự mãn nhãn với sự tinh xảo, nét hoàn hảo trong từng chi tiết trên trang phục. 

"Chúng tôi nắm tạo nên một điều gì đó không chỉ đặc biệt mà còn gây ngạc nhiên và tạo ấn tượng" – NTK Piccioli chia sẻ sau buổi trình diễn xa xỉ Valentino Couture Thu Đông 2013. Điều ấn tượng đầu tiên chính là yếu tố công dụng của dòng thời trang Ready-To-Wear được bộ đôi NTK Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli truyền tải bằng “ngôn ngữ” Couture tinh xảo.

Người mẫu mở màn cho show diễn diện mẫu thiết kế váy suông với họa tiết bay bổng trên nền chất liệu tuyn trong suốt kết hợp cùng chi tiết vải satin bóng in họa tiết đặc sắc được lồng ghép xen kẽ như những bức tranh ở phần cánh tay, ngực và bụng đầy cổ điển. Tuy nhiên dấu ấn Couture chỉ kéo dài đến hết bốn mẫu thiết kế đầu tiên; tính ứng dụng là tâm điểm chính xuyên suốt những mẫu thiết kế tiếp theo sau.

Kiểu dáng áo khoác dạng lửng bolero cá tính với phom dáng áo tổ kén cocoon shape mặc ngoài thiết kế váy ôm suông dài; áo khoác choàng mang phong cách tối giản; thiết kế áo váy mang phong cách “Skirt Suits” có thể không biểu hiện rõ dấu ấn “xa xỉ” của dòng thời trang couture.

Tuy vậy, có thể hiểu ngầm sự “tinh xảo” được biểu hiện qua đường nét tối giản sạch sẽ mỹ miều như câu nói của danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci “Giản lược là nét tinh tế nhất”. Sự hiện diện của những mẫu thiết kế đầy tính ứng dụng trong BST Valentino Couture Thu Đông 2013 có thể nói là cuộc cách mạng trong tư duy của dòng thời trang xa xỉ.

Họa tiết trang trí nền cũng là một trong những điểm nhấn độc đáo của BST Valentino Couture Thu Đông 2013. Đó là thiết kế váy đen dài tay đính pha lê và tiêu tốn mất 5 giờ đồng hồ để hoàn thành; Kiểu dáng áo khoác được thiết kế giống như vải lụa Ottoman thêu kim tuyến nhưng thực chất được tạo từ những sợi cọ siêu mảnh.

Có thể nói BST Valentino Couture Thu Đông 2013 là bức tranh sống động về kỹ thuật thủ công hoàn hảo. Hãy cùng Đẹp Online chiêm ngưỡng tất 56 mẫu thiết kế đặc sắc này.

Bài: Thanhhuysing

Ảnh: GoRunway.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét