Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Điều tra vụ viên chức ngân hàng cướp đoạt hơn 1,5 tỉ liên tục đồng

Thông tin ban sơ cho biết từ tháng 6-2012, khi được giao nhiệm vụ đảm nhiệm quản lý khách hàng của VIB Quy Nhơn, ông Nguyễn Thanh Tuấn đã sao chép thông báo của 35 khách hàng trên hệ thống dữ liệu rồi điền vào thư điện tử đề nghị mở thẻ tín dụng Master Card, sau đó cắt dán con dấu, chữ ký của giám đốc VIB Quy Nhơn đưa vào bản chuẩn y. Tuấn gửi những thư này cho Phòng 

    Quảng Cáo    

Chúng tôi có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, tranh tụng nhiều năm tại các cơ quan tòa án, trung tâm trọng tài trong nước và quốc tế, bảo vệ thành công quyền lợi của khách hàng trong các trường hợp tranh chấp thương mại, lao động, thuế, sở hữu trí tuệ và nội bộ công ty.

Các luật sư am hiểu những anh hưởng nghiêm trọng của tranh chấp đến uy tín của doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra những giải pháp hữu ích cho chiến lược phát triển, từ đó hình thành nên thương hiệu – mộtcong ty luatuy tín của doanh nghiệp ngày nay.

 Vận hành -tác nghiệp thẻ của VIB để làm thủ tục mở thẻ Master Card.

Sau khi VIB gửi mã pin cho bộ phận quản lý khách hàng VIB Quy Nhơn, Tuấn đã dùng thẻ, số thẻ, mã pin nhận được điền vào biểu mẫu rồi yêu cầu Phòng Vận hành - tác nghiệp thẻ kích hoạt account. Từ đó, Tuấn dùng số thẻ, mã pin của khách hàng rút quờ quạng hạn mức của 35 thẻ Master Card qua máy ATM của VIB Quy Nhơn và một số nhà băng khác, chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,5 tỉ đồng.

Tháng 6-2013, VIB yêu cầu VIB Quy Nhơn thẩm tra, xác minh vụ việc trên. Sau đó, Nguyễn Thanh Tuấn đã bị sa thải. Đến ngày 31-3, Tuấn đã nộp trả cho VIB Quy Nhơn 600 triệu đồng.

 thơ phú 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét