Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Nhật hỗ chia sẻ ngay trợ đào tạo cử nhân dinh dưỡng

Bấy lâu, một thực tế khó khăn là nguồn nhân lực trong lĩnh vực dinh dưỡng vẫn chưa được phát triển một cách bài bản và đồng bộ. Hầu như chỉ có các bệnh viện và trọng điểm y tế lớn mới có một bộ phận gồm các cán bộ chuyên trách về dinh dưỡng, còn đối với tuyến tỉnh, địa phương, đặc biệt là tại các khu vực vùng sâu, lực lượng cán bộ y tế về dinh dưỡng lại càng mỏng.

Với nhu cầu của tầng lớp càng ngày càng lớn, việc đào tạo nguồn nhân công cử nhân dinh dưỡng nhằm kế thừa và phát huy hơn nữa cho ngành dinh dưỡng là điều hết sức cấp thiết.


Việc ra đời lớp đào tạo cử nhân dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam tại ĐH Y Hà Nội năm 2013 duyệt y sự hiệp tác của Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto là một cột mốc quan yếu cho dinh dưỡng Việt Nam. Qua đó, đánh dấu một ngành nghề được đào tạo có chiều sâu, tạo nguồn nhân công cho các tổ chức dinh dưỡng, y tế và sức khỏe trong cả nước.

Tiếp nối bước tiến đó, việc ký kết thỏa thuận cộng tác và hỗ trợ đào tạo giữa Trường ĐH Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, ĐH Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và ĐH Jumonji (Nhật Bản) nối mang đến thời cơ cho các sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng có thể nhận được sự hỗ trợ giảng dạy và chỉ dẫn học tập, nghiên cứu từ các giáo sư, chuyên gia, giảng viên uy tín của Nhật Bản.

Ngoại giả, các giảng viên và sinh viên xuất sắc của ngành dinh dưỡng cũng sẽ có nhịp dự 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 chương trình tham quan học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.

Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng năm năm và dự định sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo.

Theo PGS-TS Phạm Duy Tường - Viện trưởng Viện Đào tạo y khoa đề phòng và Y tế Công cộng (ĐH Y Hà Nội), sự hiệp tác này tương trợ rất lớn đối với ngành đào tạo dinh dưỡng còn non trẻ của Việt Nam, nhất là khi nhân tố dinh dưỡng tại Việt Nam bắt đầu được quan hoài đúng mức, không chỉ trong bệnh viện mà còn trong dài, cộng đồng… Ngành đào tạo này cũng sẽ được sớm triển khai tới các trường ĐH lớn khác trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu rất lớn giờ của tầng lớp đối với các dinh dưỡng viên.

 MAI TRÚC 


Quan hoài

Tag :

 Nhật Bản , Đại Học Y Hà Nội , cử nhân , đào tạo , hỗ trợ phát triển , giảng sư , vùng sâu , phó giáo sư 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét