Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Qua điền nạp hay hay lý.

Như kiện báo Người cao tuổi hay ban bố kết quả tự “thanh tra” tài sản để thân oan cho mình? Thế theo ông. Rằng diện tích đất căn biệt thự không nhiều mà chỉ… trên 1 hecta thôi. Đại loại bài báo có chủ ý xấu chứ ổng không nhiều nhà đất như vậy. Nên tin nhà báo hay tin cựu quan chức? - Ông có biết câu thành ngữ Trung Hoa này không: “Qua điền bất nạp lý”: qua ruộng dưa thì không sửa giày. - Tôi biết tại sao ông ấy không ngại bị nghi trộm dưa khi sửa giày rồi! - tại sao? - Vì ổng dư sức mua cả ruộng dưa! Người già chuyện.

Biệt điện. Rằng nhà đó được dựng trên đất của con ổng. Rằng bao năm làm cán bộ. Tại sao vị cựu quan chức không phản ứng thật dữ dội. Cùng hình ảnh hẳn hòi. Theo đó cựu quan chức này có cơ man nào dinh thự. Vậy vị cựu quan chức giải đáp thế nào? - Nói chung ổng phản ứng khá chừng đỗi.

Ổng dành dụm được ít tiền cùng với con góp tiền xây căn nhà chung cho gia đình sinh hoạt… - Lạ nhỉ. Phiếm - Già thì nhận già. Đã hoặc đang đảm nhiệm trọng trách thì phải thật ý tứ. HCM… - Úi chu choa. Nhà gỗ tản mát từ Bến Tre đến TP.

Đằng này vừa về hưu đã xây nhà cửa quá bề thế lộng lẫy thì tránh sao khỏi bị dư luận thắc mắc. Đã bị dân tình đàm tiếu. Tôi đọc tuốt! Bài báo ấy liệt kê số nhà đất của một cựu lãnh đạo ngành thanh tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét