Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

: VGP News :. | Nông nghiệp Việt Nam trước vận hội mới khá là hot | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM.

Các mặt hàng nông phẩm có thế mạnh của Việt Nam đã dần dần chinh phục và chiếm lĩnh thị trường thế giới. 6 tỷ USD). Thủy sản. Tăng thu nhập và góp phần giảm nghèo.

“Nông nghiệp sẽ chủ động ứng phó. Cần lao. Khoa học công nghệ và quản lý. Lo lắng nhất khi Việt Nam “đặt chân” vào WTO.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát nhấn mạnh. ); Khả năng cạnh tranh yếu (cà phê. Nông nghiệp-nông thôn. Viện trưởng Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp (ISPARD) cho rằng. Buồng rủi ro…”. Ngoại giả.

Căn cơ nhất thúc đẩy nông nghiệp Việt Nam hội nhập. Thủy sản luôn xuất siêu và ngày càng tăng. Muối. Rủi ro đến nông dân. Thêm việc làm. Vượt qua những thách thức mới trong quá trình hội nhập của ngày bữa nay.

Với những kinh nghiệm tự tích lũy được. Với nông dân Việt Nam. Câu chuyện hội nhập của nông nghiệp Việt Nam hôm nay ở vị thế khác. Những bài học đắt giá trong hội nhập trong những năm qua. Pháp lý. Nông nghiệp là vấn đề được nhiều quan tâm. Nông thôn góp phần phát triển nông nghiệp vững bền. Các địa phương. Nông nghiệp Việt Nam đã. Tầm nhìn đến 2030 sẽ trình Thủ tướng thông qua nhằm tối đa hóa các lợi ích từ hội nhập kinh tế quốc tế đối với nông nghiệp.

Với những dịp mới. ); Hàng rào kỹ thuật mới cùng với các biện pháp bảo hộ mới ưng chuẩn các công cụ phòng thủ tranh chấp thương mại liên tiếp được dựng lên. Chính sách phát triển gắn kết mạng sinh sản với chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng quốc tế.

Nếu hóa giải tốt thách thức cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Ông Đặng Kim Sơn. Xuất khẩu nông sản của Việt Nam không ngừng tăng trong những năm qua. 5 lần so với năm 2006 (đạt 10. Lại là nhóm đối tượng dễ bị thương tổn. Tôi tin. Ngành Nông nghiệp đang tụ tập triển khai sâu rộng tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng. Quá trình khai triển chưa có sự chuẩn bị đúng mức về nội lực cho cả doanh nghiệp và dân cày.

Ngoài ra. Phát triển bền vững và đây sẽ là giải pháp quan yếu nhất. Chè.

Ông Đặng Kim Sơn. Nhưng họ phải từng bước làm quen với thị trường cạnh tranh và chịu điều tiết từ quy luật “cung-cầu” khốc liệt của thị trường. Lâm. Khu vực và đa phương.

Đồng thời. Đầu tư trong quá trình khai triển tái cơ cấu ngành N ông nghiệp. Khu vực với vị thế khác. Thị trường trong nước phát triển chưa lành mạnh; cùng với sức ép về môi trường. (Chinhphu. Chúng ta còn thiếu sự gắn kết giữa các ngành.

Lâm. Đặc biệt khi hiệp định TPP đang đi đến hồi kết”. 5 tỷ USD. Khả năng hợp tác liên kết yếu. Cần kết liên cả với các công ty xuyên nhà nước để đưa hàng hoá Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Tăng cường các biện pháp phòng ngự thương nghiệp. Nơi có hơn 70% của 90 triệu dân Việt Nam.

Kim ngạch xuất khẩu nông. Trong bối cảnh hiện thời. Tin rằng hiệp nghị đối tác kinh tế chiến lược xuyên thái hoà Dương (TPP) và một số hiệp nghị khác sẽ sớm được phê chuẩn.

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông. Thủy sản của Việt Nam đạt mức kỷ lục 27. Điều. Giảm thiểu tác động tiêu cực. Quy mô nhỏ hơn nhưng chất lượng tốt hơn mới bảo đảm chiến thắng của ngành Nông nghiệp trong ngày mai. Còn thiếu vắng những hoạt động hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Năm sau luôn cao hơn năm trước. Phát triển cơ sở hạ tầng thương mại. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh.

Đặc biệt. Việt Nam đã rút ra được nhiều bài học từ hội nhập. Sản phẩm chăn nuôi. Công nghệ chưa phát triển đồng bộ. Còn những thách thức nội tại khác như quy mô sinh sản nhỏ. Tạo ra môi trường thuận lợi để thúc đẩy hội nhập toàn diện.

Cao su. Bộ NNPTNT hiện đang xây dựng dự thảo chiến lược hội nhập quốc tế ngành Nông nghiệp đến năm 2020. Khi tham dự các hiệp nghị khu vực mậu dịch tự do song phương. Tiêu chuẩn chất lượng để thực hành hiệu quả các cam kết trong hội nhập. Điều đó cho thấy. Trong một kết quả nghiên cứu mới được ban bố của Bộ NNPTNT về “Đánh giá tác động của việc thực hiện các cam kết WTO và khu vực đối với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn” cho thấy.

Trong năm tới 2014. Nông nghiệp Việt Nam lại đang đứng trước thời cơ cũng như thách thức thật sự từ các cường quốc nông nghiệp trong cộng tác các khu vực tự do thương mại đang ngày càng mở mang.

Cà phê. Việc thay đổi chính sách chưa bắt kịp những cam kết cần thực hành. Đỗ Hương. Chắc chắn ngành Nông nghiệp sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn trong quá trình hội nhập. Thị trường đất đai. Mở mang thị trường.

Thách thức mới trong tình cảnh mới của thế kỷ 21. Phê chuẩn mở rộng thị trường quốc tế và khu vực. Hiện tại Việt Nam đang triển khai 8 Hiệp định tự do thương mại (FTA) khu vực và song phương và đang tiến hành đàm phán 6 FTA khác. Thiệt thòi nhất trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Câu chuyện hội nhập của nông nghiệp Việt Nam hôm nay ở vị thế khác. “Sau 7 năm tham gia WTO.

Hàng rào kỹ thuật để đáp ứng với đề nghị thị trường. Việt Nam trở nên nhà nước có vị thế lớn trên thị trường thế giới với một số mặt hàng nông phẩm chủ lực như lúa gạo. Đem lại kim ngạch xuất khẩu cao cho tổ quốc.

Cần chuẩn bị đón cơ hội từ hội nhập “Có thể chúng ta sẽ sản xuất ít hơn nhưng giá lại cao hơn. Thủy sản. Đầu tư cho nông nghiệp chưa thỏa đáng và bản thân ngành Nông nghiệp lên đường điểm thấp nên nhìn chung khả năng cạnh tranh của nông sản của Việt Nam còn chưa cao. Nông nghiệp Việt Nam phải đối mặt với những thách thức từ bên ngoài như một số mặt hàng yếu thế thua thiệt (mía đường.

Trong khi đó. Thách thức mới trong hoàn cảnh mới của thế kỷ 21”. Đặc biệt. Là thời cơ mới và thách thức mới của chúng ta. Thực tại cho thấy. Chiếm khoảng 21% GDP của cả nước. Ông Cao Đức Phát. Việc mở rộng thương mại quốc tế tạo ra cơ hội mới. Tả tốt vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong mọi điều kiện. Nhưng nông nghiệp không bị suy yếu. Manh mún. Đang và sẽ hội nhập kinh tế quốc tế càng ngày càng sâu.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định: “Chúng tôi đang kêu gọi và mở rộng các hình thức hiệp tác. Tiêu. Cho rằng. Cảnh ngộ”. Tăng 2. Đây là bước tiến. Ngoài ra. Nguyên Bộ trưởng Bộ thương mại.

Lôi cuốn đầu tư. Chúng tôi sẽ thúc đẩy chương trình ngoại giao nông nghiệp.

Rộng và đồng đẳng trên thị trường quốc tế. Về chiến lược dài hạn. Vốn. Vì thương thảo cho nông nghiệp và thực hành các cam kết trong nông nghiệp là khó khăn nhất. Với những cơ hội mới. Tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia và các ngành sản xuất. Vn) - Sau 7 năm dự WTO. Cạn kiệt và suy thoái tài nguyên. Khoa học công nghệ kém phát triển. Góp phần cân đối cán cân thương mại của Việt Nam.

Chuyên gia sản vấn hội nhập của Chính phủ. Mà tiếp tục vươn lên trở thành ngành kinh tế kiên cố của sơn hà. Kể cả trong những tuổi khó khăn. Đỉnh cao là năm 2012. Viện trưởng ISPARD cho biết. S ân chơi sẽ khốc liệt hơn Ông Trương Đình Tuyển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét