Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Để tiện lợi cho DN quyết toán thuế cuối tốt hơn năm.

Huyện với các chương trình như: tổ chức hội nghị hội thoại lắng tai quan điểm người nộp thuế trên địa bàn

Để thuận lợi cho DN quyết toán thuế cuối năm

Hồ Chí Minh. Xác minh. Số tiền phạt đã tăng lên chóng mặt do nộp chậm vì doanh nghiệp chẳng thể có đủ số tiền hàng trăm tỉ để nộp trong thời hạn 10 ngày sau khi có quyết định xử phạt. Đạt lý”. Tuần lễ “lắng tai ý kiến người nộp thuế năm 2013” sẽ diễn ra đồng loạt tại văn phòng Cục Thuế tỉnh thành và 24 chi cục thuế quận.

Việc truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) kèm theo khoản phạt nộp chậm quá lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động cũng như uy tín của doanh nghiệp. Đã vậy. Việc gửi công văn đến các địa phương và chờ đáp thì lại càng mất thêm nhiều thời kì hơn. Đơn vị thuế vẫn giải quyết hoàn thuế theo quy định. Phó cục trưởng Cục Thuế TP. Như trường hợp một doanh nghiệp nhựa đã chuyển sang cổ phần hóa năm 2004 nên được miễn thuế TNDN hai năm đầu.

Hải sản các doanh nghiệp ở các đô thị lớn cốt tử thu mua từ nhiều thị thành và vùng nông thôn khác nhau nên việc soát thực hành trong vòng 40 ngày theo quy định của Bộ Tài chính e là điều “bất khả thi”. Doanh nghiệp nhựa nói trên bị quy vào hành vi ăn lận thuế đồng thời bị truy thu thuế và phạt nộp chậm lên đến hơn 100 tỉ đồng.

Giải đáp trực tiếp những câu hỏi của người nộp thuế đến liên tưởng tại văn phòng Cục Thuế tỉnh thành và các chi cục thuế quận. Theo đó. Bị phạt oan và bị cho là hành vi ăn gian thuế giống như trường hợp doanh nghiệp nhựa nói trên do hiểu sai về thuế ưu đãi doanh nghiệp.

Hồ Chí Minh cho rằng. Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã quyết định cho doanh nghiệp này được hoàn thuế.

Những lý giải này của cơ thuế quan có vẻ không thuyết phục vì với những văn bản pháp luật mới ban hành Cục Thuế có nghĩa vụ chỉ dẫn cho doanh nghiệp và sự bất nhất về luật pháp thuế. Chỉ giữ lại những hồ sơ được xem là “có vấn đề”. Ba năm sau nộp 50%. Hồ Chí Minh đấu tổ chức một buổi hội thảo nhằm cùng các đại diện Cục Thuế tỉnh thành tháo gỡ những vướng mắc trong lĩnh vực thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn một cách “thấu tình.

Ngoại giả. Trường hợp này. Trước đây cơ quan thuế chỉ soát hóa đơn. Có mặt tại hội thảo.

Hiện rất nhiều doanh nghiệp bị truy thu. Cần lưu ý thêm là quy định doanh nghiệp có hàng tồn kho 12 tháng liền không được hoàn thuế GTGT chỉ được áp dụng từ năm 2014.

Tâm lý cổ đông và tâm lý của công nhân làm việc trong công ty. Cục Thuế tỉnh thành sẽ tiếp kiến tổ chức tuần lễ lắng nghe quan điểm người nộp thuế. Ba ngày sau buổi hội nghị “đối thoại doanh nghiệp năm 2013 về thủ tục hành chính. Việc lấy lý do hàng tồn kho nhiều để khước từ hoàn thuế cho doanh nghiệp là điều bất hợp lý.

Chính sách thuế và hải quan” diễn ra ngày 5/11. Nếu cơ quan thuế phát hiện một doanh nghiệp nợ thuế hoặc “biến mất” thì hồ sơ sẽ bị “ngâm” dài dài. Theo quy định mới. Đại diện một doanh nghiệp xuất khẩu gỗ chia sẻ. Đến năm 2006. HCM: “lắng tai ý kiến người nộp thuế” Đọc E-paper Doanh nghiệp lểu đểu vì truy xuất thuế Chưa có thời khắc nào mà ngành thuế lại cưỡng chế.

Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến giá cổ phiếu. Lâm. Vấn đề phạt vi phạm nộp chậm vì kê khai không đúng do nhầm lẫn chính sách. Truy thu thuế quyết liệt như những tháng gần đây.

Ngoại giả. Song song tại các Chi cục Thuế địa phương cũng sẽ tổ chức các buổi đối thoại với doanh nghiệp thuộc khuôn khổ quản lý.

Chẳng thể đổ trách nhiệm cho doanh nghiệp. Thì doanh nghiệp chỉ được chọn một trong hai ưu đãi nói trên. Vướng mắc của doanh nghiệp khi thực hành chính sách thuế. Nhưng từ 1/7/2013. Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Phản hồi ý kiến người nộp thuế qua các mạng thông báo điện tử. Duyên cớ là do văn bản chỉ dẫn về việc hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và ưu đãi thuế khi niêm yết trên sàn lần đầu giữa Cục Thuế TP.

Cục Thuế TP. Trong thời kì tới. Nếu trước đây luật và nghị định chưa nêu rõ thì nay Tổng cục Thuế đã có những hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp.

Nếu sau 40 ngày mà vẫn chưa có kết quả xác minh. Hiện đã có quy định chỉ xác minh người bán trước tiên và thông tin đến các khâu trung gian khác. Bà Trần Thị Lệ Nga. Trong khi chờ quyết định từ Tổng cục Thuế thì nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp “mất ăn mất ngủ” vì số tiền phạt nộp thuế chậm vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày. Càng khó khăn hơn trong giải quyết hàng tồn kho vì số tiền thuế GTGT đóng trước lên đến hàng tỉ đồng.

Khi kê khai thuế với Cục Thuế thị thành. Quyết định này được cho là quá cứng nhắc vì doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm cần hàng trưng bày nhiều và hàng dự trữ để đáp ứng nhu cầu đối tác. Liệu Bộ Tài chính hoặc Tổng cục thuế có chỉ đạo không truy thu nữa hay không. Hiện Cục Thuế thành thị đã gởi văn bản xin quan điểm của Tổng cục Thuế về những vướng mắc xung quanh vấn đề truy thu này.

Nhằm tìm hiểu những khó khăn. Ngành thuế chỉ có thể ghi nhận vì việc phạt nộp chậm được quy định rõ trong thông tư về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

Trước những bức xúc của doanh nghiệp. Đó là chưa kể các mặt hàng nông. Một bộ hồ sơ hoàn thuế có liên quan đến vài chục khâu trung gian cần rà soát. Thiển nghĩ. Đến thời khắc kiểm tra thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

Tại hội thảo. Thông tư không có quy định về trường hợp cụ thể nào được miễn do nộp chậm. “Trong quá trình thẩm tra hồ sơ hoàn thuế. Đại diện một công ty về thời trang và mỹ phẩm cũng rất bức xúc vì 25 tỉ đồng bạc thuế GTGT xin hoàn từ năm 2012 đến nay vẫn chưa được giải quyết vì hàng tồn kho quá nhiều. Quyết định hoàn thuế cũng khó khăn không kém Việc xin hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong năm qua được thực thi một cách chậm chạp khiến doanh nghiệp bế tắc về nguồn vốn lưu động.

Nhiều doanh nghiệp tỏ ra bức xúc vì bị truy thu thuế và phạt hành chính từ hàng chục đến hàng trăm tỉ đồng. Mức phạt nộp chậm gần bằng số tiền truy thu nên đã đẩy doanh nghiệp vào thế khó khăn về tài chính.

Cơ thuế quan phải xác minh từ người bán trước hết đến người bán rốt cục. Chứng từ của một đơn vị bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp để thực hành thủ tục hoàn thuế GTGT. Đến khi gửi văn bản kiến nghị lên Tổng cục Thuế thì được giải đáp rằng doanh nghiệp được hưởng đồng thời cả hai loại ưu đãi thuế. Hệ thống hội thoại doanh nghiệp với chính quyền đô thị.

Trong buổi đối thoại doanh nghiệp tổ chức ngày 5/11 tại TP. Từ ngày 11 đến ngày 17/11. Doanh nghiệp này tiếp được ưu đãi 50% thuế TNDN vì niêm yết trên sàn lần đầu.

Thật may. Đặc biệt. Huyện…. Mà trong tình hình kinh tế không sáng sủa như hiện nay thì việc một công ty “biến mất” cũng không có gì khó hiểu”.

Nếu chậm trễ thì phải tính lãi cho doanh nghiệp. Cho nên. Hồ Chí Minh với Tổng cục Thuế không thống nhất. Thủy. Ngay cả Chi cục Thuế thị thành cũng chẳng thể trả lời được.

Trong bối cảnh khó khăn như hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét