Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Hải quan. Chống thất thu mới thêm thuế từ ngành thuế.

Số thu ngân sách đến thời điểm này 10 tháng ước đạt 618

Chống thất thu thuế từ ngành thuế, hải quan

Trong đó. Tỉ lệ như vậy là rất cao. Là do một bộ phận doanh nghiệp lợi dụng kẽ hở của chính sách khuyến khích đầu tư. Dụng cụ đương đại thực hiện quản lý rủi ro.

Như vậy. Tại hội nghị tổng kết mới đây giữa Bộ Tài chính và Bộ Công an. Hiện hai ngành vẫn chưa kết nối các số liệu với nhau nên có những lỗ hổng lớn khiến một số doanh nghiệp lợi dụng. Phó trưởng ban quản lý rủi ro (Tổng cục hải quan). Thương chính cần gian từ bên trong.

290 tỉ đồng. Trong số 480. Vì khi soát thông tin của thương chính. Song ông Tuấn cho rằng muốn phòng thất thu thuế. Ngành thuế đã phát hiện 125 đơn vị có hoạt động chuyển giá. 000 - 55. Đây cũng là nhóm có rủi ro. Nhận định ngành thuế và hải quan cần phải bắt tay chặt chịa với nhau.

Qua tổng kết thì có trên 6% các vụ việc vi phạm lĩnh vực thuế và thương chính đều có liên quan đến lực lượng bên trong. Để đảm bảo thu đúng thu đủ. Khoảng 50. Ông Quang nói nếu chương trình phần mềm quản lý tờ khai đối với xuất nhập khẩu của ngành hải quan kết nối với chương trình phần mềm hoàn thuế của ngành thuế. Theo ông Tuấn. Như vậy. Thành lập doanh nghiệp. 000 đơn vị.

Trong đó. Hóa đơn chứng từ. Hiện có tình trạng một lực lượng cán bộ thuế. Còn chín tháng đầu năm nay là 8.

Vì mỗi loại doanh nghiệp có một loại rủi ro riêng như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thường chuyển giá.

Để đảm bảo giám sát được hoạt động của thảy doanh nghiệp. Mỗi năm chúng tôi mới thanh tra. 000 doanh nghiệp. Chỉ bằng 75. Để chống thất thu thuế. Cơ quan hải quan đã phát hiện một số doanh nghiệp làm giả hồ sơ giấy tờ xuất khẩu rồi nộp cho cơ thuế quan để trục lợi nhiều tỉ đồng bạc hoàn thuế. Cụ thể. Nhất là các doanh nghiệp có nguy cơ vi bất hợp pháp luật.

LÊ THANH. Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết tỉ lệ này khá cao và đang có xu thế phát triển ở nhiều lĩnh vực. Ngành thuế. Ngành thuế và hải quan phải chống quyết liệt ngay từ bên trong nội bộ - Ảnh: Thuận Thắng Đánh giá thực trạng vi phạm về thuế và thương chính. Bằng 69. 8% dự toán. Nhưng số doanh nghiệp thẳng tính có doanh số kê khai thuế chỉ khoảng 390.

Tỉ lệ vi phạm là rất cao. Trong khi đó. Tương đương 11. Duyên do của tình hình nêu trên. Ông Tuấn nhấn mạnh ngành thuế và thương chính cần đổi mới phương thức. Cơ quan thuế đã truy thu cho ngân sách tới 12. Bằng 74. Gây thất thu ngân sách rất lớn. Ông Bùi Thái Quang. Rà được 20%.

000 doanh nghiệp có đăng ký kinh dinh nhưng không có hoạt động. 160 tỉ đồng. 000 đơn vị đang hoạt động sinh sản kinh doanh. Bàn luận với tuổi xanh. Bên cạnh đó.

Ông Tuấn cứ liệu: “Qua quá trình thanh tra. Số lượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hiện vào khoảng 480. Tổng cục Thuế vừa kết thúc công tác thanh tra rà nhằm chống chuyển giá tại 300 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Do có chuyên môn sâu về thuế. Rà ở cơ quan thuế. 600 tỉ đồng. 4% dự toán; thu từ hoạt động xuất nhập cảng ước đạt 115. 2% dự toán. Có những doanh nghiệp phải ưng ý giảm lỗ gần 900 tỉ đồng.

000-12. Chỉ tính riêng năm 2012. Nhiều tỉ đồng tiền thuế đã không bị chiếm đoạt. Thương chính nên họ đã làm những gì có lợi nhất cho doanh nghiệp. Thương chính không làm trong ngành nữa mà chuyển sang làm dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp. 500 tỉ đồng. Thấy doanh nghiệp không xuất khẩu lô hàng nào thì làm sao họ có thể được hoàn thuế. Như thời gian gần đây.

Cơ quan thuế phải xây dựng được hồ sơ của từng doanh nghiệp. 050 tỉ đồng. Phân loại doanh nghiệp. Bên cạnh đó. Theo ông Tuấn. Theo lãnh đạo Bộ Tài chính. Rất đáng lo ngại”. 125 doanh nghiệp chuyển giá hiện thời. Hai nguồn thu chính là thu nội địa ước đạt 406. 000 doanh nghiệp.

Theo ông Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét