Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Vụ giả mạo chữ ký chiếm hay hay đoạt cổ phần tại Quảng Nam: Liệu có rơi vào lặng im?.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp có đăng bài “Vụ chuyển nhượng cổ phiếu Công ty Đại Hưng - Mua bán hay lừa đảo” phản ảnh việc bà Đoàn Phan linh đơn

Vụ giả mạo chữ ký chiếm đoạt cổ phần tại Quảng Nam: Liệu có rơi vào im lặng?

Thường trú tại K84/15. Nếu không đúng chữ ký của bà Đan.

“Đáng ra. Tuy nhiên. Đáp lại yêu cầu này. Bà Đan cho biết: sau khi nhận được đơn tố giác mạo chữ ký của bà cũng như các cơ quan báo chí vào cuộc. Bức xúc trước sự việc trên. TP. Mau chóng điều tra và đưa vụ việc ra ánh sáng. Để tìm hiểu rõ sự việc và bảo đảm tính khách quan. Chuyên viên của Sở trong sự việc để có hướng giải quyết.

Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Nam không có bất cứ một quyết định nào để kẻ khác ngang nhiên chiếm đoạt và dùng bất hợp pháp tài sản của tôi tại Công ty Cổ phần Đai Hưng” - Bà Đan san sớt với thái độ rất thất vọng và bức xúc.

Tiến Dũng. Chúng tôi cũng đã nhiều lần hỏi và hối thúc bên phía công an tỉnh nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến giờ này vẫn chưa có kết luận cuối cùng”. Đã đành việc đáp của ông Dũng là không sai và đúng là quốc gia đã có quy định về thời kì điều tra vụ việc và đáp công dân.

Công an tỉnh Quảng Nam (đơn vị được giao điều tra vụ việc). Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam chỉ cần đề nghị bà Đan đến làm việc và lấy chữ ký mẫu sau đó chuyển sang bên công an yêu cầu giám định chữ ký.

Quận Hải Châu. Phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã điện thoại trực tiếp cho Trung tá Nguyễn Mậu Dũng – Đội trưởng đội 3 thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế.

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh Quảng Nam giám định chữ ký của bà trong hiệp đồng chuyển nhượng và Phiếu chi số 03 mà Công ty Cổ phần Đại Hưng đã lập trước đó xem có phải mạo hay không.

Sở đã có công văn đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam làm rõ hai vấn đề đó là giám định lại chữ ký của bà Đan trên các hiệp đồng chuyển nhượng và Phiếu chi xem có phải là giả mạo hay không và điều tra xem có hay không sự dây bị động của các cán bộ.

Phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã xúc tiếp trực tiếp với ông Trần Văn Tri - Giám đốc Sở Kế hoạch &Đầu tư tỉnh Quảng Nam thì được ông này đáp: “Biên bản giám định chữ ký của bên công an mới chỉ cho biết chữ ký mang tên bà Đoàn Phan kim đơn trên Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01 và 02 cùng Phiếu chi số 03 là do cùng một người ký chứ chưa xác định được có phải là chữ ký giả mạo của bà Đan hay không”.

Thiết lập tính công minh của pháp luật để lấy lại lòng tin trong quần chúng. Đã đến lúc chính quyền tỉnh Quảng Nam cần phải chỉ đạo các cơ quan công quyền khẩn trương vào cuộc.

Nếu đúng là chữ ký của bà Đan trên giao kèo chuyển nhượng và Phiếu chi thì xử lý bà Đan tội vu khống. Quyền lợi của bà bị xâm hại nghiêm trọng. Ông Đặng Công Lệnh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết: Cách đây hơn 3 tháng.

Đường 2/9. Một vị trạng sư thuộc Văn phòng luật sư Phạm và Liên danh chi nhánh Đà Nẵng cho rằng: Lẽ ra khi nhận được đơn cáo giác của bà Đan

Vụ giả mạo chữ ký chiếm đoạt cổ phần tại Quảng Nam: Liệu có rơi vào im lặng?

Dù rằng bà Đoan đã liên tiếp gửi các cơ quan chức năng và cầu cứu khắp nơi trong tỉnh Quảng Nam nhưng sự việc vẫn “giậm chân tại chỗ” và tài sản của bà vẫn bị kẻ khác ngang nhiên cướp đoạt và dùng phi pháp. Bà Đan lại tiếp tục đến Văn phòng Đại diện miền Trung của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng để “cầu cứu”. Đà Nẵng có đơn khiếu nại về việc một cá nhân nào đó đã mạo chữ ký trong giao kèo chuyển nhượng cổ phần và Phiếu chi thanh toán nhằm chiếm đoạt số cổ phần hợp pháp của bà tại Công ty Cổ phần Đại Hưng thuộc huyện Đại Lộc.

Vào sáng 15/11/2013. Bà Đan đang “cầu cứu” tại Văn phòng Đại diện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại Đà Nẵng Vào ngày 8/4/2013. Tỉnh Quảng Nam. Kết quả thẩm định chữ ký của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã diễn đạt chữ ký trên giao kèo chuyển nhượng CP và Phiếu chi của bà Đan bị mạo.

Cách lý giải trên của ông Tri thật khó chấp thuận bởi nội dung công văn phúc âm kết quả giám định chữ ký số 512/GĐ-PC45 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam gửi Sở Kế hoạch&Đầu tư tỉnh Quảng Nam có nêu rất rõ: Thứ nhất: Chữ ký đúng tên bà Đoàn Phan Kim Đan trên Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01 và 02 cùng Phiếu chi số 03 là do cùng một người ký.

Bình luận về việc trên. Khi phóng viên đặt câu hỏi tại sao đã có kết luận điều tra rồi mà Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Nam vẫn chưa chịu đáp cho Sở Kế hoạch & Đầu tư để cơ quan này trả lời công dân và xử lý theo luật định thì ông Dũng trả lời: "Việc điều tra vụ việc có quy định về mặt thời gian và Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đảm bảo đúng quy trình này”.

Thiển nghĩ. Ông Lệnh cũng khẳng định: “Nếu cơ quan công an gửi kết quả điều tra sang cho Sở. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã có công văn khẳng định cả 2 chữ ký trong các văn bản trên đều không phải của bà Đan mà là do một người khác ký thay. Ngay sau đó Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Nam đã phải tuyên hủy Giấy phép đăng ký kinh dinh đã cấp mới lần thứ 8 và khôi phục lại Giấy phép đăng ký kinh dinh lần thứ 7 trước đó để trả lại số cổ phần hợp pháp mà tôi đã mất là xong.

Tức thị có ai đó đã mạo thì Sở tuyên hủy Giấy phép đổi thay đăng ký kinh dinh lần thứ 8 đã cấp cho Công ty Cổ phần Đại Hưng để bảo đảm quyền lợi và tài sản của người bị hại sau đó chuyển quơ sự việc sang cơ quan điều tra công an để làm rõ trắng đen.

Đối thoại” là không phải do một người ký. Một vụ việc liên can đến nhiều cơ quan mà đơn vị nào cũng chờ đến hết thời kì quy định mới chịu giải quyết và ban bố kết quả thì chắc nhiều vụ việc sẽ kéo dài không biết đến bao giờ mới được chấm dứt. Kéo dài thời kì giải quyết vụ việc và đáp công dân chứ không phải đó là những mốc thời kì ban bố kết quả bức khi đã kết thúc điều tra.

Trả lời câu hỏi vì sao lại có sự chậm trễ trong việc giải quyết vụ việc. Kể từ đó đến nay. Không hiểu vì lý do gì mà đã hơn 7 tháng trôi qua.

Chúng tôi sẽ ngay tức thì xử lý vụ việc theo luật định và thẩm quyền. Tuy nhiên. Ông Dũng khẳng định với phóng viên đã có kết quả điều tra rồi và không có bất cứ vướng mắc. Cản trở nào trong quá trình điều tra. Phải chăng theo cách lý giải của Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam thì ngay cả chữ ký của bà Đan trên “Đơn khiếu nại” mà bà đã đến nộp trực tiếp tại Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam cũng là mạo và không phải do bà Đan ký???.

Nhưng quy định đó là để tránh các đơn vị chây ỳ. “Tôi không hiểu vì lý do gì mà Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam lại có những quy trình làm phức tạp thêm sự việc và đẩy sự việc đi quá xa như vậy” - Vị luật sư thắc mắc đặt câu hỏi.

Thứ hai: Chữ ký đứng tên bà Đoàn Phan linh đan trên các tài liệu Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01; 02 cùng Phiếu chi số 03 và trên “Đơn khiếu nại cáo giác” và “Biên bản gặp gỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét