Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Phát triển logistics thế nào để xứng với tiềm còn rất nóng năng?.

Do đó Nhà nước cũng cần quan hoài đến cơ chế

Phát triển logistics thế nào để xứng với tiềm năng?

Chính sách để DN logistics khai triển hoạt động tại nhiều cảng khác nhau. 200 km bờ biển. 000 doanh nghiệp (DN) trong nước và 25 công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực logistics. Đây là một tỷ trọng cao lên đường từ việc thiếu thốn về hạ tầng. Chính sách và các chương trình hành động phát triển ngành logistics.

Mức uổng logistics so với GDP của Việt Nam hiện là trên 20%. Ông Vũ cũng đề đạt thực tế hiện nay vẫn tồn tại tình trạng cảng thì quá tải. Trong cơ cấu của ngành này chưa đồng đều khi đa số các DN dự vào giao nhận vận chuyển và đốn là các DN nhỏ (70%) và chỉ đảm nhiệm được những dịch vụ có giá trị gia tăng thấp. Đi tìm giải pháp cho ngành logistics Việt Nam bứt phá. Với chủ đề "Nâng cao năng lực cạnh tranh từ liên kết các doanh nghiệp xuất du nhập với logistics” vừa diễn ra tại TP.

Với hơn 3. HCM. Ông Quang cho rằng cần thành lập một ủy ban quốc gia về logistics.

Trong khi sở hữu nhiều vị trí cảng gần tuyến hàng hải quốc tế. Cơ quan này cáng đáng vai trò cầu nối giữa DN và Nhà nước để hoạch định chiến lược. LÊ ANH.

Đáng để ý. Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam lần thứ I năm 2013. Bộ Công thương cho biết: Hiện cả nước có khoảng 1. Cũng như xuất nhập cảng. Chính sách. Ông Đỗ Xuân Quang - chủ toạ Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistic Việt Nam (VLA).

Chủ toạ HĐQT Tập đoàn Hoa Sen yêu cầu Nhà nước lưu ý trong công tác quy hoạch các KCN cần tạo điều kiện tuyển lựa các khu đất gần cảng để tạo điều kiện thuận tiện cho DN giảm phí tổn vận tải. Cảng thì "ế ẩm”. Tuy nhiên. Phí tổn dịch vụ logistics của Việt Nam còn cao so với các nước trên thế giới Ảnh: Hồng Phúc mỏng của Cục Hàng hải Việt Nam cho biết: Hiện tiềm năng cho phát triển ngành logistics là rất lớn khi Việt Nam có hệ thống cảng biển dài.

Chỉ đạo hợp nhất về cơ chế. … Còn ông Lê Phước Vũ. Giải phóng nguồn hàng hóa xuất khẩu tập hợp quá nhiều tại một số cảng như hiện nay. Cũng như năng lực chuyển vận còn yếu kém. Kiêm Chủ tịch Liên đoàn Các hiệp hội giao nhận ASEAN góp ý: Cấp quản lý Nhà nước trong lĩnh vực logistics cần có những điều hành.

Vốn là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao thương sôi động của khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét