Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Từ vui vui đại gia đến đại bại.

Có vay có trả trở nên vấn đề thường ngày của các DN. Khoản nợ phải trả sau 5 năm hoạt động lên đến gần 2. Khoản vốn chủ sở hữu chỉ còn hơn 200 tỷ đồng. Gây họa cho nền kinh tế. Làm thế nào và đến bao giờ ra khỏi thua lỗ và trả hết nợ. Công ty Xi măng Cẩm Phả biến thành. Làm ăn bị đổ bể. Đó là bài toán không có lời giải đối với DN này. Tính gộp cả khoản tiền bị lỗ và số nợ phải trả của DN này lên đến hơn 4.

Thay vì trở thành đại gia. 997 tỷ đồng. Tổng số tiền bị lỗ đến thời điểm này lên đến 1. Trống dong cờ mở. Đến nay. Sau 5 năm hoạt động. Trước khi đi vào hoạt động chính thức. Công ty Xi măng Cẩm Phả tạo ra "kỷ lục” kinh hoàng: bình quân mỗi ngày lỗ gần 1 tỷ đồng. Tổng số nợ phải trả của Công ty Xi măng Cẩm Phả lên đến 2.

Vay mượn trong hoạt động sinh sản. Chả nhẽ bây chừ lại bắt quốc gia gánh chịu. 540 tỷ đồng. 750 tỷ đồng như Công ty Xi măng Cẩm Phả lại là "sự kiện” đau xót. Những lời phát biểu "có lửa” hứa hẹn DN này sẽ sớm trở nên đại gia trong ngành vật liệu xây dựng.

Số vốn "bị âm” chiếm gần 90%. Đại bại. Cuối quý II/2008. 749 tỷ đồng. Trong khi công nợ phải trả ở mức khủng nhưng quờ quạng đều bị "treo” năm này qua năm khác. Sự đổ bể của DN này lại thêm một lần báo động về tình trạng quản lý yếu kém (và có cả thụ động) đối với loại hình DN nhà nước. Vay nhiều nhưng không có khả năng trả nợ.

Kinh doanh là chuyện hẳn nhiên. Trong 5 năm qua. Sau đó không lâu. DN nào cũng vậy. Bình quân mỗi năm lỗ hơn 359 tỷ đồng. Vốn điều lệ của Công ty lên đến 1. Công ty Xi măng Cẩm Phả thuộc loại hình DN nhà nước. Đến thời điểm này. 796 tỷ đồng. Gây hậu quả lớn. Kể cả các tập đoàn kinh tế. Bá Tân. Công ty Xi măng Cẩm Phả đi vào hoạt động với buổi lễ khánh thành cực kỳ hoành tráng.

Làm thấm thía lỗ triền miên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét