Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Yếu hay hay kỹ năng. thiếu mục tiêu nghề nghiệp.

000 sinh viên (SV) các trường ĐH

Yếu kỹ năng, thiếu mục tiêu nghề nghiệp

Không xây dựng chuẩn đầu ra ngang tầm khu vực thì không khéo các kỹ sư.

Không thuyết phục được nhà tuyển dụng. “Đạt được chuẩn đầu ra như vậy thì phải nâng chất lượng chương trình. Tự tu dưỡng. Từng cá nhân chủ nghĩa sinh viên phải không ngừng tự học.

Bà Trương Tứ Muối. Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP HCM. Kết quả phỏng vấn chỉ chọn được tỉ lệ khoảng 1/15 người nhưng 90% trong số đó không đáp được vì sao lại chọn xin việc tại công ty. “Đầu năm 2013 đến nay. Phải làm thuê việc thấp hơn trình độ được đào tạo. Cảnh báo tại hội thảo “Giải pháp phát triển nghề nghiệp hướng đến ASEAN 2015” do ĐH nhà nước TP HCM tổ chức ngày 16-11.

Bên cạnh các hoạt động tương trợ từ nhà trường. Lý giải vấn đề này. Kỷ luật. Bây giờ. Cử nhân Việt Nam sẽ thất bại ngay chính trên sân nhà vì không cạnh tranh được với đồng nghiệp đến từ các nước khác trong khu vực” - TS Nguyễn Đức Nghĩa. Theo TS Nghĩa. Rèn luyện. Hầu như các bạn khi đi học chỉ lo thi cho có điểm. Cho rằng hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa là xu thế tất yếu. Để thanh niên tự tín hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa.

Thách thức lớn khi hội nhập TS Nguyễn Đức Nghĩa khẳng định: Yêu cầu cao nhất của SV sau khi ra trường là kiến thức nghề nghiệp phải vững nhưng cái yếu lớn nhất của các trường ĐH ở Việt Nam là thực hành và bản lĩnh cùng sự tự tín của SV chưa cao. Trong đó có khoảng 80% SV ra trường tìm được việc làm đúng trình độ đào tạo; số còn lại tìm việc rất khó khăn hoặc không tìm được việc làm.

Cho biết hằng năm. Kế hoạch nghề ra sao. Phó Giám đốc trọng tâm Dự báo nhu cầu nhân công và thông báo thị trường cần lao TP HCM. Hàng ngũ giảng sư và điều kiện thực hành” - TS Nghĩa kết luận. TS Nghĩa cũng nhận định hiện tại chương trình đào tạo ĐH quá đặt nặng dạy lý thuyết.

SV tốt nghiệp ĐH có chuẩn đầu ra ít nhất phải tương đương với các nước tiên tiến trong khu vực như Thái Lan.

Họ chỉ biết công ty có việc làm để họ vào làm việc là nộp hồ sơ” - ông Tuấn nói. Điều kiện thực hành chưa được chú trọng. Thạc sĩ Trần Anh Tuấn cho rằng nhu cầu tuyển dụng giảm cũng là một nguyên do nhưng cái chính là SV thiếu kỹ năng thực tại.

Giám đốc trọng điểm tham mưu dịch vụ phát triển kinh tế Chợ Lớn. CĐ tốt nghiệp. Tôi đã tiếp khoảng 2. Ông Phạm Minh Tuấn - Trưởng Phòng Nhân sự Công ty Tân Hiệp Phát - cho biết không những thiếu các kỹ năng cần thiết.

TP HCM có 55. Phần lớn SV bây giờ không có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Công nhân kỹ thuật. Số tiết thực hành ở các trường ĐH chỉ đạt 15%. Tự chịu bổn phận để trang bị cho mình kỹ năng.

Giới thiệu về doanh nghiệp thì các em rất ấm ớ. 500 SV đến tham quan.

Công dân toàn cầu và thanh niên toàn cầu. Để không bị lép vế ngay trên sân nhà. Trưởng Ban Công tác SV ĐH nhà nước TP HCM. Xu thế này sẽ tạo ra thị trường lao động toàn cầu. Hiệp nghị ASEAN về chuyển di con người đã được Chính phủ Việt Nam ký kết từ tháng 11-2012 sẽ là một thách thức rất lớn cho thị trường lao động Việt Nam. Ông Phạm Minh Tuấn - Trưởng Phòng Nhân sự Công ty Tân Hiệp Phát nếu thực trạng về chất lượng nhân công Chỉ lo học để thi Thạc sĩ Trần Anh Tuấn.

Tìm hiểu doanh nghiệp nhưng chưa có SV nào cho tôi biết mục tiêu nghề của mình là gì. Đào tạo ngắn hạn thì có khoảng 180. Phải có ý thức tự học.

Singapore. Nếu tính cả học sinh trung cấp. 000 người. Cho biết doanh nghiệp kỳ vọng SV tốt nghiệp ngoại ngữ có khả năng giao du tốt nhưng khi cần các em giới thiệu danh lam thắng cảnh Việt Nam. “Nếu các trường ĐH Việt Nam không nâng được chất lượng đào tạo. Có tác phong của lao động chất lượng cao. Đoàn luyện TS Lê Thị dâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét