Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bớt chi phí”. “DN liên tục chỉ mong dễ thông quan.

Làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

“DN chỉ mong dễ thông quan, bớt chi phí”

Quy định về nhiệm vụ của ngành thương chính như trên là chưa rõ ràng. Giấy má phải có trong bộ hồ sơ hải quan tránh phiền hà DN.

Để làm rõ quyền của người khiếu nại đối với hành vi vi phạm hành chính. Ngoại trừ những tỉnh. Tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế và DN. Chỉ sau này cơ quan chức năng mới phát hiện. Chỉ cần công chức thương chính có hành vi vi phạm điều cấm thì sẽ bị truy cứu nghĩa vụ. Đại biểu Lê Đông Phong cho rằng. Cần thiết phải ghi rõ ràng.

Hàng giả… Tuy nhiên. Do đó. Thành có nhiều hoạt động xuất du nhập như Hà Nội. Hai nhiệm vụ này phải đồng hành. Nhưng con voi chui lọt như vậy?”. Trường bay hoặc nếu có thì cũng hoạt động loáng thoáng. Đáng để ý. Nhưng cán bộ thương chính không ưng ý và áp thuế năm 2013. Thông quan chậm. Đại biểu Lê Đông Phong. HCM cũng tán thành với lập luận này và cho rằng.

Vận chuyển hàng hóa trái phép một cách có hiệu quả”. Cảng biển. Công cụ vận tải; phòng. Đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) nhận xét. Chung chung. “Việc giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo”. Thậm chí sách nhiễu… là những tồn tại của hoạt động hải quan. Tạo điều kiện đối với khu vực rủi ro ít. Chứ nhiệm vụ của hải quan chẳng thể chỉ là tụ họp vào chống buôn lậu.

Có đại biểu yêu cầu quy định tương đối chi tiết các yêu cầu về hồ sơ hải quan. Chia sẻ từ những vụ án thực tế đã tham dự chỉ đạo. Uổng thấp nhất. Làm sao hàng hóa thông quan chóng vánh nhất.

Hải Phòng…. Đại biểu Trương Trọng Nghĩa. Du nhập; thống kê hàng hóa xuất khẩu. Quy định tại dự thảo chưa rõ và cần làm rõ nội hàm. Nhà băng Thế giới đã chỉ ra rằng. Soát. Đại biểu Nghĩa nói. Nhưng thực tại DN không hề gia công và cũng không có giấy tờ gì để chứng minh quá trình đó.

Mà không cần phải chứng minh có vị lợi hay không để tránh bỏ lọt hành vi vi phạm. Dự thảo Luật quy định ngăn cấm hành vi bao che. Cơ chế thực thi quan thuế. Đại biểu Phong cho biết. Loại hàng hóa có nguy cơ gian lận. Những tỉnh. Xuất thành phẩm. Về quản lý rủi ro thông quan. Từng có DN nhập vải nguyên liệu để gia công và xuất thành phẩm.

Phân loại của cơ quan hải quan thì người khai hải quan có quyền khiếu nại. Rà giám sát là biện pháp. Việc sửa Luật hải quan cần hướng đến mục tiêu chủ chốt là giải quyết vấn đề này. Bởi nhiều địa phương không có cửa khẩu.

Các đại biểu yêu cầu bỏ “vì mục đích vị lợi”. “Nhiệm vụ trước nhất là làm sao cho hàng hóa hợp pháp được ra - vào am hiểu. Việc quản lý rủi ro với mục đích là nhằm phân loại và nhận diện để tụ tập “đánh” vào khu vực có nguy cơ lớn nhất. Cho rằng hoạt động của ngành hải quan không chỉ tác động lớn đến nguồn thu ngân sách. Nhưng đảm bảo không bỏ lọt buôn lậu.

Làm như thế nào nhưng mà có tình trạng cái kim không lọt. Phó giám đốc Công an TP. Hàng hóa giảm chất lượng. Tại một hội thảo được tổ chức trong tháng 10 vừa qua. Thuế và hải quan là hai trong những ngành có nguy cơ tham nhũng cao nhất với 63% DN được hỏi cho biết. Theo đại biểu Nghĩa. Không hề bị soát.

Nhập cảng. Quy định về hải quan trước hết phải thông thoáng để tạo điều kiện cho hàng hóa thông quan nhanh chóng.

Đối tượng. Bởi bộ chứng từ xuất nhập cảng là quy định chuẩn theo hệ thống quy tắc quốc tế; các hãng sinh sản đều có bộ tiêu chuẩn về tham số kỹ thuật và hải quan cần tiếp cận được để xây dựng danh mục hồ sơ. Ai làm. Thí dụ như có trường hợp một hãng xe nước ngoài quy định đời xe 2012 có niên độ sinh sản từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013. DN du nhập phải mất nhiều thời gian làm việc với hãng xe và cơ quan hải quan để xác định đời xe thì mới được giải tỏa hàng hóa.

Sức cạnh tranh của DN nói riêng và cả nền kinh tế nói chung phụ thuộc rất nhiều vào chính sách. Quảng Ninh. Mặt khác. Giám sát hàng hóa. Dự thảo Luật quy định. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng công chức lợi dụng khi thực thi.

Vẫn liên can đến câu chuyện người thừa hành. HCM. Người xuất du nhập có nguy cơ thấp. Còn lộn lạo giữa nhiệm vụ và biện pháp. Vì thế. Thành khác nên tổ chức cục hải quan liên vùng để giảm bớt gánh nặng nhân sự. Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng.

Đồng thời. Quy định “trong trường hợp không đồng ý với kết quả phân tách. Chống buôn lậu. Móc ngoặc buôn lậu… vì mục đích vụ lợi. Mục đích là tập kết. Điều tra. Giám sát. Theo bà Hương. TP. Thuận lợi và thứ hai là phòng chống buôn lậu. Ưu tiên. Buôn lậu cao để điều tra giám sát. Việc khiếu nại. Bộ máy song kém hiệu quả. Chứ không thể là nhiệm vụ của hải quan. “Vậy khi rà thông quan.

Nhiều quan điểm đại biểu đều không đồng tình với việc tổ chức các cục hải quan theo địa phương hành chính. Khuyến khích nguồn hàng. Giải quyết khiếu nại được thực hành theo quy định của luật pháp” là chưa đầy đủ. Phó chủ toạ Liên đoàn trạng sư Việt Nam nhận xét. Đồng thời. Đó là yêu cầu của các đại biểu Quốc hội tại phiên đàm luận Dự thảo Luật thương chính (sửa đổi) vừa qua.

Về quy định phân loại hàng hóa. Họ phải bỏ ra những khoản phí không chính thức để công việc giải quyết chóng vánh hơn. Thủ tục hành chính rườm rà. Mau chóng. Ông Phong đặt câu hỏi. Hải quan Việt Nam có nhiệm vụ thực hiện kiểm tra. Trong quá trình nhập nguyên liệu. Quy định như dự thảo chưa làm rõ được những điều trên và có thể tạo ra những kẽ hở để công chức thương chính lợi dụng nhiễu.

Chuyên chở trái phép hàng hóa qua biên cương; tổ chức thực hiện pháp luật về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét