Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

“68 năm ý tưởng - tự hào một đời tiếp bước”.

Nóp với giáo, mang ngang vai Nhưng thân trai nào kém oai hùng

“68 năm - tự hào một thế hệ tiếp bước”

Đối với thanh niên thị thành anh hùng, lời Người dạy lại càng thấm tháp và sâu sắc hơn. Qua việc khai triển công trình trong sum họp thanh niên gắn với thực hành công tác cách tân hành chính, đến nay, Tổ tiếp thu và trả kết quả của phường đã hoàn trả 99,97% hồ sơ đúng hẹn, qua điều tra mức độ chấp thuận của người dân đạt 97%. Là lớp kế thừa những thành tựu vĩ đại của hai cuộc kháng chiến cứu quốc, được sinh ra sau những hi sinh to lớn của bao người đi trước, tuổi trẻ ngày nay lại càng phải tinh thần hơn về nghĩa vụ của mình đối với vận mệnh của Tổ quốc, đối với sự phát triển của tổ quốc.

Nhận định về hàng ngũ Đảng viên trẻ của Đảng ủy khối, ông Nguyễn Hoàng Năng, bí thơ Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM khẳng định: Trong bất kỳ thời kỳ nào và tình cảnh nào, thanh niên vẫn là trụ cột của nước nhà.

Tin rằng dưới ánh sáng của thời đại mới, thanh niên Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng sẽ giữ vững ngọn cờ cách mệnh vinh quang, với tâm thế sẵn sàng của một thế hệ mà Bác Hồ kỳ vọng: “Các cháu là thế hệ anh hùng trong thời đại anh hùng… Bác tin rằng thanh niên ta sẽ hoàn tất chiến thắng những nhiệm vụ rất quang vinh của đạo quân xung phong tất thắng trong sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.

Nhờ vậy, những ngày nghỉ và thời gian rảnh rang, học viên sẽ có thêm một hoạt động rèn luyện đầy ý nghĩa, hữu ích. Với hơn 30% Đảng viên là các cán bộ, công chức, nhân viên trẻ, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng thành thị đã có nhiều hoạt động đổi mới tích cực, đi đầu trong nhiều công tác chuyên môn lẫn phong trào.

Từ gậy tầm vông thô sơ, nhân dân miền Nam đã vùng lên kháng chiến chống Pháp, bảo vệ núi sông. Qua một năm thực hành, hiệu quả mà sáng kiến này đem lại đã góp phần nâng cao tri thức, trình độ văn hóa của học viên tại trọng điểm. Ý thức đó vẫn còn nguyên giá trị và là động lực để lớp lớp thanh niên bữa nay nối sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và đổi mới sơn hà. “Thuốc súng kém, chân đi không Mà lòng người giàu lòng vì nước.

Dân chúng Nam bộ đứng lên kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là kết quả xứng đáng cho gắng chung của tập thể UBND phường 10, quận 8, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của Đảng viên trẻ Võ Trường Lan Chi - công chức phòng Thống kê UBND phường, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường.

Trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc nhân Tết Nguyên Đán năm 1946, chủ toạ Hồ Chí Minh từng viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Họ cũng là đại diện cho đời Đảng viên trẻ đang từng ngày rứa góp sức cho sự đi lên của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung. Thấu hiểu những khó khăn của các học viên cai nghiện khi phần đông không có trình độ văn hóa, có thể dẫn đến tái nghiện, từ tháng 9/2012, Nguyễn Đình Bắc đã tổ chức cho sum vầy thanh niên tại trọng tâm thực hiện dạy kèm văn hóa cho học viên.

Bản thân mỗi sum hiệp thanh niên của cơ quan luôn ý thức xây dựng tác phong tiếp dân hòa nhã, chu đáo, không quan, nhũng nhiễu; thực hiện chống phí phạm trong cơ quan, đơn vị; xung kích tham gia giải quyết rút ngắn thời kì thực hiện thủ tục hành chính.

Các chi đội phóng thích quân được thành lập, ra đi với kiên tâm cứu nước, khí thế bừng bừng. # Phường 10, quận 8, công tác tiếp dân đã được cụ thể hóa thành đích, đó là “Đúng luật, đúng hẹn, công khai, thuận tiện”. Đồng thời, các bạn còn tham vấn pháp luật, tham vấn hồ sơ cho học viên.

Là người đưa ra những sáng kiến thiết thực như công trình “Tiếp dân thân thiện”, công trình “tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm nơi công tác”, Lan Chi vẫn rất khiêm tốn khi nói về những sáng tạo của mình: Còn đối với Đảng viên trẻ Nguyễn Đình Bắc - Phó khu quản lý học viên, trọng điểm cai nghiện ma túy Bố Lá, tinh thần xung kích của tuổi xanh lại được biểu thị qua sáng kiến “Chung tay xóa mù chữ và tham mưu pháp luật” cho học viên trọng điểm.

Hình mẫu người thanh niên thời kỳ mới không ở đâu xa, mà được tôi luyện từ chính những việc làm bình dị nhất trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Dấu chân xung kích của tuổi trẻ thành phố đã trải khắp các vùng miền trên đất nước, từ nông thôn đến thành thị, từ miền xuôi đến miền ngược.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó bí thơ túc trực Thành đoàn - chủ toạ Hội Sinh viên TPHCM kiêu hãnh chia sẻ: Tháng Chín lại về, gợi lên trong chúng ta hình ảnh những ngày Nam Bộ kháng chiến lịch sử năm 1945.

Bạn Nguyễn Đình Bắc chia sẻ: Bằng nhiệt huyết của những người trẻ dám nghĩ, dám làm, Nguyễn Đình Bắc và Võ Trường Lan Chi là hai trong số 21 bạn trẻ đã được nhận giải thưởng “Cán bộ công chức, nhân viên trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2013 do Sở lao động, Thương binh và tầng lớp TPHCM trao tặng. Bởi theo Người, sum hiệp, thanh niên là người chủ ngày mai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy một đa số là do tầng lớp thanh niên.

Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. 68 năm đã trôi qua, phát huy thành tựu cách mệnh mà bao lớp cha anh đã không tiếc máu xương xây dựng, thanh niên tỉnh thành mang tên Bác luôn gắng tự rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là thế hệ kế thừa - là “hạt giống đỏ” trong thời đại mới. ”   Lời ca khúc “Nam Bộ kháng chiến” đã toát lên trọn khí thế sôi sục của đồng bào Nam Bộ, thôi thúc lớp thanh niên ra đi trong khí thế hừng hực của cách mệnh mùa thu ngày ấy.

Tại Ủy ban quần chúng. Đơn cử như trong lĩnh vực canh tân hành chính, nhiều sáng kiến từ các công chức, nhân viên trẻ đã góp phần đem đến cái nhìn thiện cảm của người dân đối với cơ quan công quyền. Ảnh minh họa. Những năm qua, tuổi xanh thành thị luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong nhiệm vụ đổi mới, sáng tạo đối với công tác chuyên môn.

Trong thế kỷ 20 đầy giông bão, ở tuổi đời mới đôi mươi, các đời đi trước đã chọn con đường dấn thân, không ngại hy sinh, gian khổ. Chỉ bằng “chân trần, chí thép”, với gậy gộc, tầm vông trong tay, nhân dân Nam Bộ đã điểm một mốc son chói lọi trong trang sử đương đầu chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Bên cạnh đó còn giúp họ an tâm can tưởng để cần lao, học tập và có niềm tin trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng.

Phong trào Nam tiến xuất hiện khắp nơi. Đóng góp của các bạn trẻ cũng khôn cùng phong phú, thiết thực, đột phá. Tuổi trẻ là mùa xuân của tầng lớp”. Đặc biệt, trong năm 2012, đơn vị đã tùng tiệm được đến 30% phí điện, nước, văn phòng phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét