Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

10 bài học từ những liên tục thất bại kinh dinh thảm hại trong lịch sử.

Rút cục thì MySpace chỉ được bán với giá 34 triệu USD

10 bài học từ những thất bại kinh doanh thảm hại trong lịch sử

Những bài học này được rút ra từ "vết xe đổ" trong quá khứ của hàng trăm ban quản trị và các nhà lãnh đạo. Tuy vậy, trong kinh doanh, thất bại đôi khi sẽ phải trả những cái giá quá đắt. Tuy thế, thực hành điều đó lại hình như quá khó khăn giống như đối mặt với quân thù.

1. Đổi mới trong nội bộ trước  Cựu giám đốc điều hành của Caterpillar George Schaefer nhận thấy họ đã dẫn đầu thế giới trong sinh sản.

Không xung đột đồng nghĩa với việc các lỗi sai sẽ bị giấu giếm, các vấn đề bị lảng tránh và mọi người sẽ trở thành bị động.

- Xác định rõ công ty của bạn dựa theo nhu cầu và giá trị thay vì các sản phẩm. Tuy nhiên, khi bà nối làm những điều hao hao như vậy một mình và từ khước ý kiến của các đại diện, công nhân và nhân viên làm việc trở nên kém hiệu quả hơn và bà đã thất bại thực thụ năm 2000.

New Coke đã bị Pepsi Challenge đánh bại bởi chiến dịch chọn ra hượng vị nào được nhiều người tình thích hơn.

Ngành kinh dinh chính của họ đưa cho họ rất nhiều kinh nghiệm hậu cần và họ biến những quan điểm chuyên môn ấy thành các công ty con thành công. Sợ rằng sẽ lỗi thời, New Coke đã bị cuộc thí nghiệm đó làm cho mù quáng và thay đổi công thức.

10 bài học dưới đây được rút ra từ những thất bại kinh doanh trong quá cố qua khảo sát của hàng trăm ban quản trị và các nhà lãnh đạo. 10.

Đây được coi là sai trái kinh doanh lớn nhất trong lịch sử. Lãnh đạo tốt nhất phải là người làm nên công ty chứ không phải làm nên chính bản thân người đó. 8. Tránh xung đột sẽ khiến con người tiêu cực  ý kiến về một nơi làm việc không tưởng mà không có xung đột đích thực rất hấp dẫn.

Ông có một loạt các quyển sổ để ghi chép và liên tục đưa ra những ý tưởng mới nên mà ông có thể lên kế hoạch và thực hành những điều có thể làm thay vì thực hiện điều trước hết xuất hiện trong suy nghĩ.

Người sáng lập Mark Andreesen đã lờ đi mỏ xoàn ngay trong công ty, điều mà sau này ông ta cho là “sai trái triệu đô”. Ý tưởng trở nên người trước tiên và ý tưởng của việc đổi thay hoàn toàn đầy cám dỗ nhưng những nhà lãnh đạo tài giỏi sẽ phải học để biết khi nào nên dừng lại khi thất bại.

Đừng để cái tôi khiến bạn không nhận ra đâu là lúc hợp để dừng  New Corp đã chi 580 triệu USD vào MySpace năm 2006 và rót vào rất nhiều tiền để đầu tư trong nhiều năm vì nó đã bị chia thị trường với Facebook.

- Dừng lại trước khi nhìn ra bên ngoài. Thời cơ kinh dinh Lập mục tiêu kinh doanh Sáu cạm bẫy lớn nhất khi huy động vốn kinh doanh Năm cách để có tư duy sáng tạo trong kinh dinh Thất bại sẽ cho ta những bài học có giá trị nhất.

Đừng lờ đi ngành kinh dinh chính đã mang lại bộn tiền cho bạn  Netscape tạo ra một trong những trình duyệt web trước hết và phổ thông nhất thế giới.

Sau đó, nó bắt đầu nạm cuộn những khách hàng giàu hơn. 6. Đừng cắn câu và để công ty khác điều khiển chiến lược của bạn  Coca Cola bị cuốn vào một trong những thất bại kinh doanh thảm hại nhất trong lịch sử bởi Pepsi. Tụ hội vào thương hiệu cá nhân làm cả công ty sụp đổ  Carly Forina tới Hawlett Packerd (HP) như một người nổi tiếng. - Nơi trước nhất bạn nên canh tân chính là nội bộ.

3. Không ngừng phát triển ý tưởng mới và như thế bạn sẽ không phải gắn liền với những ý tưởng tồi  Richard Branson luôn nói “có”, nhưng thường là với những điều đúng. Mở hai doanh nghiệp cùng lúc sẽ đánh mất sự để ý của khách hàng và dẫn tới mất khách.

5. Đừng thử quá nhiều thứ, bạn sẽ làm khách hàng băn khoăn  Kmart là chuỗi giảm giá nhà nước trước tiên và thu về khá nhiều thành công.

Đối xử với nhân viên như những đứa trẻ sẽ khiến họ giật lùi và đứng nhìn bạn vấp ngã  Jill Barad trở thành CEO nữ trước nhất của Barbie nhờ vào sự tụ tập cao độ vào từng tiểu tiết, một điều rất sạch đối với một giám đốc sinh sản. 7. 9. Của công ty. Quản lí vĩ mô và điển tích quyền lực là một trong những con đường kiên cố gây ra thất bại.

Nhưng việc đeo đuổi những cơ hội kiếm nhiều tiền hơn đã giết chết công ty. Công ty ngay nhín về phía trước và vượt quá khuôn khổ thường ngày.

Khả năng nói không với những dịp sinh lời là một trong những đặc điểm quan trong mà một người lãnh đạo cần có. Chiến lược dù rất tốt nhưng công ty đã bị nợ nần chồng chất dẫn tới vỡ nợ. - Không ngừng theo đuổi thời cơ. - Đưa chất lượng tốt nhất tới cực đại. Học cách nói không với đôla  tổng giám đốc của LA Gear phát triển công ty của ông từ 11 USD thành 820 triệu USD doanh thu chỉ trong vòng 4 năm bằng cách tập kết vào những chiếc giày độc đáo nhưng hợp thời.

Điều này dẫn tới những quyết định thiếu suy nghĩ thấu đáo và mọi thứ đều bị bỏ lại sau lưng khi bà đưa ra các bài phát biểu. Người đứng đầu của Mills, ông Daniel Feurstein nhận được sự hoanh nghênh vì tiếp kiến trả lương đầy đủ cho nhân viên dù nhà máy bị thiêu hủy. Kmart cố làm cả hai điều đó nên thương hiệu trở nên loãng, khách hàng của họ băn khoăn và rút cục thì tập đoàn mất thị phần dẫn tới sự phá sản năm 2002.

Có lí do để các doanh nghiệp và thương hiệu nào đó thành công trong từng lĩnh vực riêng. Thỉnh thoảng, sai trái của các lãnh đạo giỏi là quên đi điều đó. Vị giám đốc chẳng thể nói không với việc theo đuổi nhiều tiền hơn và đã phải trả giá cho điều đó. Bà dùng sự ủy quyền để làm nên sự thay đổi lớn thích hợp với hình ảnh công chúng của bà. Bà đã đặt cái tôi lên trên lợi.

Netscape đầu tư để tạo ra một tiếng nói lập trình hoàn toàn mới từ vạch khởi hành. Những năm 2000, KMart tụ hội vào sự phân biệt, cuốn người tiêu dùng thời trang hơn. 2. 4. - Kiên cố rằng một sự lựa chọn phải có chiến lược đi kèm thực sự có hiệu quả. Họ bán những sản phẩm thừa với giá giảm thấp chưa từng có khiến danh tiếng công ty bị hạ thấp, đầu tư quá nhiều tiền vào giày chơi bóng rổ và cung cấp giày rẻ tiền ở Wal Mart.

Những nhà lãnh đạo biết rằng, dành quá nhiều tiền nhìn xa hơn mức cho phép có thể quên đi những điều làm nên sự thành công. Mọi thứ trở nên hòa hợp nhưng xét tổng thể thì đó lại là điều bất thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét