Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Midu & liên tục tuổi 20 trăn trở.

Thế hiện thời cuộc sống của bạn có bình yên không? Thật ra từ lúc tham gia HotVTeen xong thì đã không còn bình yên nữa. Midu không thích sức ép này, mình cũng chỉ là người bình thường mà, có lúc giỏi lúc dở chứ. Chỉ chia sẻ với ba mẹ những thành công thôi. Một phần có lẽ do cái tôi của Midu lớn quá. Hay tại vì bạn là “hot girl” nên kén chọn bạn bè? Midu nạm giản dị hết mức. Không biết vì sao nhưng nhiều khi thấy ngại miệng khi nói chuyện với ba mẹ về công việc.

Mình không muốn ba mẹ lo lắng vì những rối rắm của mình. Nhưng Midu tự nhận cô vẫn đang lò dò định hướng cho tương lai. Lúc đầu thấy tức lắm nhưng giờ quen rồi. Nghề gì cũng thích…thử Ở tuổi 20, “nghề” chính của Midu là đi học. Ngay năm thứ nhất đại học, Midu đã tự bỏ vài trăm triệu, mà theo cô nói là tiền riêng dành dụm được, để mở một shop thời trang cho thỏa “cái máu kinh dinh mà Midu kế thừa từ mẹ” – Midu chia sẻ.

Vì vậy Midu phải tự làm mọi việc, kể cả việc một mình sang Trung Quốc lấy hàng". Từ bé đến khi học xong lớp 12 Midu chẳng bao giờ có ý định dự nghệ thuật gì cả. Làm nghệ thuật mà không mê say, làm sao bạn có thể làm tốt được? Thông tin thêm Tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung Sinh năm: 1989 Từng là Á khoa ĐH Kiến trúc TP.

Bạn có san sớt cùng bạn thân nào không? Cũng ít lắm. Đam mê thật sự của Midu giờ là ngành thiết kế thời trang mà mình đang theo học. Midu là người khá cô độc, có chút tự kỷ nữa. Đóng phim, làm MC cũng chỉ là một nghề như các nghề khác mà Midu thích thử thôi. Vừa đi học, vừa kinh doanh lại vừa theo đuổi nhiều lĩnh vực nghệ thuật, sao Midu lại đá nhiều sân thế? Mình còn trẻ, nên thử làm vơ mọi việc mình có khả năng.

Sức khỏe của Midu không tốt lắm, làm việc nhiều hay bị stress. Khó khăn lớn nhất khi làm cùng lúc nhiều việc là gì ? Là sắp xếp thời kì và sức khỏe. Nhưng Midu tâm tình lúc đầu ba mẹ Midu không ủng hộ tuyển lựa nghệ thuật của con gái: "Ba mẹ sợ con gái theo nghệ thuật vừa dễ hư lại vừa học hành không đến nơi đến chốn nên đã cố “né” không cho theo nghệ thuật.

Nhiều lúc cũng muốn có người để san sẻ nhưng đến giờ vẫn kiếm chưa ra. Mọi người kỳ vọng một người như Midu phải luôn xuất sắc hơn người khác. Bỏ qua sờ soạng những bình phẩm mà người ta hay truyền khẩu về một người bắt đầu nức danh, trên con đường ấy, chỉ có một cô gái 20 tuổi nhiều lúc thấy mình đã rất già, nhiều lúc thấy mình chỉ là một bé con và cũng không ít lần thấy mình cô độc đến phát khóc.

Cũng thích buổi sáng ngồi uống cà phê bệt trước cổng trường. HCM, ngôi trường mà Midu đã đậu Á khoa trong kỳ thi đại học. Đi học cũng bụi y như các sinh viên khác thôi. HCM, Thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP. Người trẻ cô độc Mới 20 tuổi đã làm được nhiều việc như thế, những tưởng Midu phải nhận được sự hậu thuẫn lớn từ gia đình.

Nguyên Chính. Còn khi nào thấy chán và thấy cuộc chơi không còn là của mình thì sẽ ngừng lại.

Vì Midu không có bạn thực thụ gọi là thân. Mình thật sự thích cuộc sống bình yên. Hiện cô là sinh viên ngành Thiết kế thời trang, khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP. Nhiều lúc mệt mỏi lắm, nghĩ rằng có khi bỏ bớt một đôi việc để nghỉ ngơi có khi sẽ tốt hơn. Những lúc gặp rối rắm trong công việc bạn có chia sẻ cùng ba mẹ? Thường là không. Bây chừ mọi thứ vẫn còn rất thuận tiện nhưng không phải trả giá gì nên Midu cứ chơi thôi.

Nhưng giờ thì công việc cứ kéo tới liên tục, không ngừng lại được.

Không hiểu sao mình không làm gì vẫn bị nhiều người xầm xì. Một phần vì lịch làm việc nhiều quá, không có nhiều thời kì cho bạn bè.

Đóng phim thì mất nhiều thời kì, các công việc khác phải gác lại, nhất là việc học. Do vậy Midu vắt đậu cao vào đại học để dùng chính kết quả đó chứng minh cho ba mẹ thấy rằng con gái vẫn có thể đeo đuổi hoạt động nghệ thuật vừa vẫn có thể học tập tốt, sống tốt. Cả việc Midu mở shop thời trang lúc đầu ba mẹ cũng không đồng tình.

Nhưng từ sau khi dự cuộc thi HotVTeen, mọi thứ cứ đưa đẩy Midu vào con đường nghệ thuật. Nghề này Midu làm khá “siêu”. Nếu việc thử một nghề nào đó không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì cứ làm thôi.

HCM Đang tham dự vai chính trong 2 bộ phim truyền hình dài tập: Những thiên thần áo trắng (đạo diễn Lê Hoàng), Đừng đùa với thiên thần (đạo diễn Nguyễn Minh Chung) Chuyện làm tốt hay không thì phải để người khác đánh giá.

Với cách nghĩ như thế, có nhẽ nghệ thuật đối với bạn cũng chỉ là một sự thử nghiệm? Hay vì ham mê? Nói thật là không say mê nghệ thuật đâu, chỉ hơi thích thích thôi. Midu còn dự nhiều hoạt động nghệ thuật: làm MC, đóng phim và mới đây còn tập dượt ca hát nữa. Để có thời gian đóng phim Đừng đùa với thiên thần, Midu phải xin bảo lưu việc học 1 năm.

Nghệ thuật với Midu chỉ là một cuộc chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét