Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Indonesia: Thị trưởng đô thị Bandung bị bắt giữ.

/

Indonesia: Thị trưởng thành phố Bandung bị bắt giữ

Quan toà Setyabudi Tejocahyono cùng ba quan chức chính quyền thị thành Bandung liên tưởng tới vụ việc cũng đã bị bắt giữ. 000 USD từ một công ty tư nhân nước ngoài. Thị trưởng thành thị Bandung Dada Rosada. SKK Migas hiện đang có giao kèo phân phối sản phẩm với các công ty năng lượng lớn như BP của Anh, Chevron và Exxon Mobil của Mỹ.

Rudi Rubiandini từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia và mới được bổ nhiệm đảm trách SKK Migas đầu năm nay. Sau khi quan chức này bị bắt giữ, Chính phủ Indonesia đã đình chỉ vớ các dự án đấu thầu bán dầu mỏ và khí đốt để coi xét lại các thủ tục nội bộ liên can.

KPK cũng đã thu giữ 200. (TTXVN). KPK đã mở mang điều tra vụ tham nhũng tại SKK Migas, nhà đá văn phòng của ba quan chức cao cấp khác tại hội sở của SKK Migas ngày 16/8.

Những quan chức này đã bị đình chỉ công việc và cấm đi khỏi nơi hàm. 000 USD tiền mặt tại văn phòng một quan chức cấp cao Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, bị nghi ngờ có can hệ đến vụ nhận đút lót của ông Rudi Rubiandini.

(Nguồn: Inilah) KPK cho biết Rosada sẽ bị nhốt trong 20 ngày để tiếp tục thẩm vấn, song từ khước cung cấp thêm thông tin. Theo các nguồn tin, Thị trưởng này bị buộc tội đã hối lộ quan toà Tòa án quận Bandung, Setyabudi Tejocahyono để có được phán quyết có lợi cho bản thân trong một vụ tham nhũng.

Trước đó, ngày 13/8, KPK đã bắt giữ người đứng đầu Cơ quan quản lý dầu khí SKK Migas trực thuộc chính phủ, Rudi Rubiandini, vì tội nhận hối lộ 400.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét