Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Không chỉ là chuyện tốt hơn khen thưởng.

Nghĩ đến cảnh đó mà không ít người đọc thấy động lòng thay cho các chị

Không chỉ là chuyện khen thưởng

Dân Hùng. Để những người quả cảm chống chọi chống tiêu cực bị thiệt thòi, bị đe dọa, bị cô lập thì sẽ chỉ làm chậm lại con đường xây dựng một giang san Việt Nam “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”. Mà sao chỉ có giấy khen của Sở Y tế thôi!? Đáng lẽ ra, thành tích này chí ít là phải được Bằng khen của chủ toạ UBND thị thành Hà Nội, chứ chưa nói là của Bộ Y tế và cao hơn nữa.

Xét kỹ ra, họ đã góp phần đẩy lùi cái ác, gián tiếp cứu được tính mệnh của nhiều người, vậy mà…. Suy tôn họ sẽ tạo được niềm tin trong quần chúng, diễn tả sự cương quyết của Đảng và quốc gia trong công cuộc chống tham nhũng đang được quần chúng cả nước quan hoài sâu sắc. …Chợt nghĩ đến tấm gương của anh thanh niên Trần Hữu Hiệp nhường áo phao cứu người trong vụ chìm tàu ở Cần Giờ, đã làm lay động hàng triệu trái tim Việt Nam vừa qua, được truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước, được Trung ương đoàn truy tặng “Huy hiệu anh dũng” và các danh hiệu khác của Bộ liên lạc tải …Việc trao các danh hiệu đó cho gia đình anh Hiệp diễn ra khá long trọng, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thừa ủy quyền của chủ toạ nước trao cho cha anh Hiệp, buổi trao còn có mặt Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa… Đối với nhiều người, sự khen thưởng trên là kịp thời, là hoàn toàn xứng đáng và không có gì phải tranh cãi.

Qua đây, người viết can dự đến việc trao giấy khen của Sở Y tế Hà Nội đối với chị Nguyệt và các đồng nghiệp trong sự hấp tấp và không khí “không lấy làm vui” như vậy, thấy thật tội cho các chị.

Bà Hoàng Thị Nguyệt san sẻ sau khi nhận giấy khen. Ngẫm lại, từ trước đến nay, để có những vụ việc bị động được đưa ra ánh sáng, những người tố cáo đã phải sang không ít khổ ải, đau đớn, cô độc, hy sinh. Chỉ có như vậy thôi sao!? Quả là, “mặt trận” chống tham nhũng còn quá nhiều gieo neo, những chiến sỹ trên chiến trận này cần được vinh danh vì hành động quả cảm, họ phải được bảo vệ, khen thưởng xứng đáng và kịp thời, có như vậy mới diệt được “giặc tham nhũng” đang phá hoại sơn hà từ bên trong.

Ảnh: Người đưa tin Ba người đàn bà nhận thưởng đều không nở một nụ cười, mắt đỏ hoe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét