Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Lâm Đồng xử phạt cơ sở kinh dinh, chế biến tốt hơn "trà bẩn".

Nguyễn Dũng (TTXVN). Trước đó, đoàn thẩm tra liên ngành do Chi cục Quản lý chất lượng Nông-Lâm-Thủy sản Lâm Đồng dẫn đầu đã tiến hành soát 6 cơ sở, công ty sinh sản và chế biến trà tại Bảo Lộc, sau khi thông tin về việc sản xuất "trà bẩn," trà phế thải tại địa phương này được vạch trần. Công ty chè Đặng Gia chính là đơn vị thu mua trà của các cơ sở trên. Riêng cơ sở kinh dinh trà Ngọc Dung bị buộc phải dừng ngay hoạt động gia công, chế biến trà vì cơ sở này không được cấp giấy phép theo như quy định.

# Thị thành Bảo Lộc còn yêu cầu các cơ sở phải khắc phục các lỗi về trang bị bảo hộ cho người lao động, khám sức khỏe định kỳ, tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người cần lao.

Ngoài xử phạt hành chính, Ủy ban quần chúng. Các cơ sở bị xử phạt gồm cơ sở sinh sản trà Hồng Thoại (bị phạt gần 10 triệu đồng), cơ sở kinh doanh trà Ngọc Dung (7,5 triệu đồng), công ty bổn phận hữu hạn chè Đặng Gia (gần 13 triệu đồng).

Cơ sở Hồng Thoại và cơ sở Ngọc Dung là hai đơn vị trực tính thu mua trà phế thải (bã trà xanh đã chiết xuất hết chất dinh dưỡng) về để chế biến, đấu trộn với sản phẩm trà địa phương, sau đó bán loại "trà bẩn" này cho các doanh nghiệp khác. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét