Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

may ngày hôm nay mắn?. Chuyện cổ tức ở KSC và 70 nhà đầu tư.

Nhưng, nếu nhìn vào thị giá của KSC thì nhiều người "hốt hoảng"

Chuyện cổ tức ở KSC và 70 nhà đầu tư...may mắn?

500 đồng, KSC trả cổ tức 2. Nhưng, nhà đầu tư vẫn băn khoăn SCIC thoái vốn với giá nào? Vì sao thoái vốn ngay trước khi chốt quyền nhận cổ tức? 70 nhà đầu tư 'đột may mắn" nhận chuyển nhượng cổ phiếu? có nhẽ, khó lòng thuyết phục đám đông bằng chữ: vô tình nó thế.

Đến 31/7, công ty họp ĐHCĐ phê duyệt vấn đề cổ tức năm 2012 ở mức 16,6% và kế hoạch cổ tức 14,4% cho năm 2013. Tức, tỷ suất cổ tức (cổ tức/thị giá) trong đợt chi trả này lên tới 53%-một mức không nhỏ. Ngày 19/8, KSC bất ngờ có thông tin chốt quyền nhận cổ tức năm 2012 và tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2013 bằng tiền mặt đăng trên VSD. 400 đồng! Trả cổ tức là chuyện thường ngày.

Ngày 15/8 (thứ 5 tuần trước), SCIC ban bố đã hoàn thành chuyển nhượng 1,24 triệu cổ phiếu cho 70 nhà đầu tư. Thế nhưng, KSC trở thành quyến rũ hơn đối với những người tò mò khi hàng loạt cổ đông nội bộ bỗng nhiên ồ ạt đăng ký mua sau một thời gian rất lâu cổ phiếu này không có giao tiếp.

70 nhà đầu tư may mắn?  SCIC là cổ đông lớn nhất của KSC với tỷ lệ sở hữu trên 33%. Lý thuyết là vậy. Là công ty đăng ký giao tế trên Upcom, là công ty đại chúng, có lẽ, mọi nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán vẫn băn khoăn: tại sao cổ đông nội bộ lại đồng loạt đăng ký mua và SCIC lại bán cho 70 nhà đầu tư ngay trước khi ban bố thông báo cổ tức? Liệu, thông báo đã thực thụ công bằng cho mọi nhà đầu tư?  Nguyễn Thanh   Theo Trí Thức Trẻ

Chuyện cổ tức ở KSC và 70 nhà đầu tư...may mắn?

Cả năm ròng, cổ phiếu KSC của Công ty Cổ phần Muối Khánh Hòa (UpCOM)gần như không có giao tiếp. Nếu có, cũng chỉ lượng cực nhỏ và không hút ánh nhìn của đa phần nhà đầu tư.

400 đồng. Quyền bán là của SCIC. Sang thứ 2 tuần này (19/8), KSC công bố trả cổ tức bằng tiền 24%. Thanh khoản cổ phiếu KSC ở mức thấp. Thị giá 4. Là cổ đông lớn nhất, có nhẽ, SCIC cũng không thể không nắm rõ tình hình kinh doanh của KSC và thoái vốn  NGAY TRƯỚC  khi KSC ban bố tin chốt quyền trả cổ tức.

Ngày đăng ký chung cuộc nhận cổ tức thị 3/9/2013 với tỷ lệ cổ tức bằng tiền 24% tức mỗi cổ phiếu của cổ đông hiện hữu được nhận 2. Cổ đông nội bộ bỗng nhất tề muốn mua trước tin cổ tức khủng  Những ngày cuối tháng 7, ngay trước ĐHCĐ, hàng loạt cổ đông nội bộ đăng ký mua cổ phiếu KSC. Nhưng thực tại, kể cả biết muốn mua cổ phiếu thì những nhà đầu tư thông thường có lẽ cũng khó lòng mua được bởi nhiều tháng ròng công ty chỉ có lệnh mài miệt đăng ký mua nhưng không nhà đầu tư nào muốn bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét