Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bắt đầu đàm mới cập nhật phán tăng số quân Mỹ tại Philippines.

Tham dự vòng thương thuyết, về phía Philippines còn có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Pio Lorenzo Batino, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Francisco Baraan III và Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Raymund Quilop

Bắt đầu đàm phán tăng số quân Mỹ tại Philippines

Bên cạnh đó, Manila cũng có thêm sự trợ giúp, hỗ trợ trong công tác huấn luyện để ứng phó với thiên tai và các thảm họa nhân đạo.

Ông cũng nhấn mạnh, chính phủ Philippines kiên quyết “bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn cương vực của đất nước”. Tặng Mỹ “gia tăng hiện diện luân phiên”, Philippines không có gì phải ngại Trung Quốc         Philippines cậy nhờ Mỹ giúp ngăn chặn Trung Quốc “gia tăng gây hấn” trên Biển Đông     Phát biểu trước lúc cuộc thương lượng kín mở ra, trưởng đoàn đàm phán phía Philippines là Trợ lý Ngoại trưởng Carlos Sorreta đã biếu rằng cuộc thương thảo này là một “cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa Philippines và Hoa Kỳ”.

Bên cạnh đó, theo ông Sorreta, “chi tiết của mỗi vòng đàm phán sẽ được tiết lộ tặng công chúng thông qua các công cụ truyền thông với tinh thần minh bạch”. Minh Châu.

Tốt nhất biếu cả hai nước, đảm bảo tuân Hiến pháp Philippines và hiệp định viếng thăm quân sự đã có giữa hai bên.

Trong đoàn còn có bà Elizabeth Jones, Cố vấn pháp lý tại Bộ Ngoại giao, Chuẩn tướng Joaquin Malavet, thuộc Bộ Quốc phòng, và Đại úy Greg Bart, Cố vấn pháp lý thuộc Bộ tư vấn Liên quân Mỹ. Dẫn đầu phái bộ Mỹ là Đại sứ Eric John, song song là Cố vấn cao cấp phụ trách các cuộc thương lượng và các hiệp nghị an ninh tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong những ngày qua, khi đề cập đến thỏa thuận sắp được thương lượng, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin đã tặng biết là việc tặng phép quân đội Mỹ “gia tăng sự hiện diện luân phiên” sẽ giúp nước này có được khả năng “phòng thủ tối thiểu đáng tin cậy” để bảo vệ cương vực của mình, ngăn chặn sự “gia tăng gây hấn” của Trung Quốc trong hải phận mà Philippines tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông, khi mà Philippines là một trong những nước yếu nhất ở châu Á và đang cố đương đại hóa quân đội.

Trong một tuyên bố mở màn cuộc họp, ông Sorreta đã khẳng định, các điều khoản trong thỏa thuận sẽ mang lại lợi. Theo các giới chức quân đội Philippines, tổng cộng sẽ có 4 vòng đàm phán về vấn đề này.

Nguồn tin của tờ Inquirer (Philippines) tặng biết, thỏa thuận mới có khả năng sẽ quy định về việc dùng các thiết bị của Mỹ tặng quân đội Philippines trong các cảnh huống được xác định là cấp thiết. Sự kiện Manila mong muốn củng cố năng lực quốc phòng của mình nhằm đối phó với các hành động hung hăng của Bắc Kinh ngoài Biển Đông đã trùng hợp với ý định xoay trục qua châu Á của Washington sau nhiều năm bị vướng vào các chiến dịch quân sự lớn tại Iraq và Afghanistan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét