Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Vợ Bạc Hy Lai hay hay - liệu có vì nghĩa diệt thân?.

#

Vợ Bạc Hy Lai - liệu có vì nghĩa diệt thân?

"Rất nhiều vấn đề mà Bạc Hy Lai đang phải đối mặt là do Cốc Khai Lai gây ra", một người nói. Ông không làm chứng chống lại vợ trong phiên tòa xét xử bà năm ngoái và được cho là khá giận dữ khi có tin bà sẽ chứng chống lại. Ảnh: CCTV Ông Bạc Hy Lai, cựu chính trị gia nức tiếng của Trung Quốc một thời, sẽ được xét xử tại tòa án thị thành Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Các anh chị em khác của ông Bạc thì thân thiện hơn với gia đình Cốc và tin rằng ông Bạc phải chịu một phần bổn phận nhất thiết. Theo lời các trạng sư của ông Bạc thì những người trong gia đình gồm 6 anh chị em của ông Bạc và các anh chị em của bà Cốc có quan điểm khác nhau trong việc xử lý vụ việc.

Các nguồn tin trong đảng và các nhà phân tách cho rằng các lãnh đạo Trung Quốc phải chịu áp lực trong việc thăng bằng giữa những người ủng hộ và phản đối ông Bạc, trong khi phải chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng và lạm quyền trước quần chúng.

Tuy nhiên, việc này cũng có thể diễn tả thêm nhiều tội của bà nếu bà dìm đồng lõa trong việc tham nhũng của ông Bạc.

Cựu chính trị gia đe dọa làm đứt quãng quá trình tố tụng và đề nghị ly hôn. Hai người thân cận với gia đình Bạc cho biết các luật sư của ông Bạc được tòa án hài lòng dự đoán bà Cốc sẽ đưa ra ít nhất hai bằng chứng chống lại ông. Bạc Qua Qua hiện ở Mỹ và không bị nhà chức trách buộc tội gì. Trạng sư và nguồn tin thân cận với bà Cốc không bình luận gì về thông báo này.

Việc này có thể đã được sự thống nhất giữa các trạng sư và công tố viên, Wall Street Journal dẫn lời các thành viên thân cận với gia đình ông Bạc cho hay. Bạc Qua Qua và Lý Vọng Tri (Bạc Vọng Tri), con trai riêng của ông Bạc, cũng thuê các luật sư nhưng cũng không được bằng lòng.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ cho biết bà Cốc đã tương trợ tòa án bằng việc cung cấp các thông tin để xử lý các tầy khác. Họ thuê các trạng sư khác nhau để ôm đồm cho ông Bạc, tuy nhiên chỉ hai trong số đó được tòa án hài lòng. Chị cả của ông Bạc, người có thái độ thù hận với bà Cốc trong nhiều năm, nói rằng bà không muốn em trai phải nhận bất cứ tội danh gì. Theo hai nguồn tin trong gia đình ông Bạc, ông khá bất ngờ vì cho đến tháng trước, tòa án nói với họ rằng ông Bạc sẽ chỉ bị buộc tội nhận hối lộ 6,85 triệu tệ.

Họ thuê hai trạng sư và được tòa án ưng

Vợ Bạc Hy Lai - liệu có vì nghĩa diệt thân?

Vợ chồng ông Bạc Hy Lai. Bà Cốc Khai Lai có thể sẽ làm chứng tại tòa hoặc qua video, thay vì dưới dạng viết.

Một phần số tiền tham nhũng được cho là được chi cho các tổn phí học hành và nhà ở của Bạc Qua Qua ở nước ngoài nhiều năm qua. Nguồn tin thân cận với gia đình bà Cốc cho biết tuốt tuột mối quan tâm của bà dồn vào việc bảo vệ con trai khỏi những điều tra mang mục đích chính trị. Theo Vnexpress. "Nếu bà ấy xuất hiện trước tòa, không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra".

Ông Bạc phải đối mặt với các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền. Thật ra, ông ấy tin rằng mình không có tội", nguồn tin nói. Các trạng sư Trung Quốc cho biết theo luật nước này, bà Cốc không bức phải làm chứng chống lại chồng, nhưng bà có thể chọn cách này, có thể trực tiếp hoặc qua bản lời khai, để đổi lấy việc bảo vệ cho con trai của họ, Bạc Qua Qua, và một số nhượng bộ khác.

Các tranh biện trong hai gia đình Bạc và Cốc, hai gia đình ưu tú trong giới lãnh đạo Trung Quốc, cho thấy sự phức tạp trong giới và sự khó khăn của các lãnh đạo nước này trong việc giải quyết vụ bê bối chính trị lớn nhất trong hơn hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ rằng những lời khai chống lại ông Bạc có vai trò như thế nào và tầm ảnh hưởng đến đâu. Ảnh: AP  Ông Bạc bị kết tội tham nhũng hơn 20 triệu dân chúng tệ (3,2 triệu USD) duyệt vợ, trong đó có một ngôi nhà ở Cannes, Pháp, và tham ô 5 triệu dân chúng tệ từ thời còn giữ chức chủ toạ thành thị Đại Liên.

Một số người nhà của ông Bạc đổ lỗi cho bà Cốc trong sự sụp đổ của ông. "Bà ấy sẽ cung cấp các chứng cứ, đó là điều chẳng thể khác được, nhưng vấn đề là như thế nào", một nguồn tin thân cận với gia đình ông Bạc nói.

Bà đã thuê trạng sư nhưng không được chấp nhận. Bà Cốc Khai Lai trong phiên tòa xét xử bà hồi tháng 8 năm ngoái. Từ thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử bà Cốc, đã có thông báo cho rằng bà sẽ đưa ra những lời khai chống lại ông Bạc. "Bạc Hy Lai nghĩ rằng những lời buộc tội sẽ nhẹ nhàng thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét