Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Vụ “nhân bản” xét nghiệm: vui vui Vấn đề công – tội của chị Oanh “Hoài Đức”.

Com - 21/08/2013 09:22  Chị Oanh có công lớn nên khen thưởng nữa mới đúng ah! có mấy ai quả cảm như chị không?  Thái Hồng Đào - 21/08/2013 09:05  Cảm thông cho chị Oanh cùng 5 đồng nghiệp gan dạ và có trách nhiệm

Vụ “nhân bản” xét nghiệm: Vấn đề công – tội của chị Oanh “Hoài Đức”

Mới thấy công cuộc chiến đấu chống tham nhũng thật gieo neo!  viet thang - 21/08/2013 10:00  Mong Báo cần lao tiếp đồng hành cùng các chị, đặc biệt là chị Oanh trong lúc này là rất cấp thiết.

Mong rằng công lao của chị sẽ được đền đáp lại đáng  HungVan - 21/08/2013 09:24  Tôi rất bái phục lòng gan góc của chị Oanh ! Mong cơ quan điều tra coi xét công tâm để miễn truy tố chị ! Thực ra với mấy bản kết quả xét nghiệm do chị ký khống là do sức ép của Cấp trên trong hàng nghìn phiếu xét nghiệm giả thì chẳng đáng là bao.

Nhưng theo loạt bài báo liên quan đến vụ "nhân văn" này các BS khẵng định rằng lấy máu ở đầu ngón tay chỉ có thể dùng để làm các xét nghiệm đơn giản, chẳng thể dùng cho các xét nghiệm chuyên sâu được. Ductan - 21/08/2013 09:44  Theo tôi nghĩ, người có vi phạm luật pháp trước đó, nhưng họ nhận thấy việc làm của mình sai trái do khách quan hay chủ quan, khi họ nhận biết việc làm của mình sai, dám đứng lên cáo giác thì tin rằng luật pháp sẽ công minh.

Nếu không có những cá nhân chủ nghĩa này thì liệu công lý và chính nghĩa sẽ đi đến đâu trong cuộc sống!  Hoàng Thái Minh - 21/08/2013 08:57  Tôi tin chắc rằng với công - tội của chị Oanh đã rõ ràng như thế thì kiên cố Công lớn hơn Tội rồi.

Ôi, hậu cáo giác là những khổ cực mà người tố giác phải chịu!!! Chả ai dám cáo giác nữa!!!  Võ Việt Dũng - 21/08/2013 09:36  sự thật và công lý luôn đứng về các chị. Vậy một dấu hỏi tiếp được đặt ra là có xảy ra tình trạng rưa rứa như ở bệnh viện HĐ không?  phan thành trung - 21/08/2013 08:10  Cần phải ủng hộ những người như thế này thi hoạ chăng các bệnh viện mới giảm bớt được tiêu cục.

Công - tội của chị Oanh sẽ được phán xét công bằng, nếu không mấy ai dám lao vào những cuộc đương đầu chống bị động đầy cam go. Theo cá nhân chủ nghĩa tôi thì nếu cứ để tình trạng người tố giác, người dân khiếu nại không được bảo vệ, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật thì chủ trương của Đảng về chống tham nhũng, xóa nhợt nhũng nhiễu người dân hiện nay sẽ rất khó trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, do tôi là một người thông hiểu luật pháp nên tôi đã tự bảo vệ được mình, bên người dùng cần lao đã phải xin lỗi tôi tại tòa vì đã vi phạm luật pháp về Lao Động đối với tôi. Lúc trước thì mừng vì nghĩ lá gan của tôi vẫn ổn, nhưng giờ lại thấy lo. Và người ta tìm trăm phương nghìn kế để giấu nó, thậm chí cả những việc nói ra chỉ để tốt cho cộng đồng thôi.

Tôi rất cảm kích lòng quả cảm của các chị, xã hội ta ngày nay những người như các chị rất hiếm. Bên cạnh đó, các xã hội nhân dân sẽ bảo vệ và giữ công lý cho chị. Tôi nghĩ chị OANH cũng là một người gan dạ, nhưng cũng chỉ một phut yếu mền chị đã làm mất đi phương hướng đương đầu, tôi nghĩ công lao của chị cũng không nhỏ trong việc chống tham nhũng, vì từ chị OANH mới có được bằng chứng xác thực khiến cho kẻ có tội không thể chối cãi được.

Chúc chị bình an và thanh than. Cô Oanh thân mến! Qua câu chuyện mà Báo cần lao đăng hôm nay, tôi thành thật xin chia buồn với cô và gia đình, mong cô và gia đình hãy tin vào chính sách khoan hồng của Đảng và quốc gia ta, cô sẽ được đình chỉ điều tra, bởi cô xứng đáng được hưởng sự khoan hồng này!  công lý - 21/08/2013 09:49  "chống chọi-tránh đâu"- lẽ nào câu nói đó là đúng (?!).

Sau đây, tôi nghĩ là có thể sẽ có những người nhà của những người vi phạm báo oán. Đã, đang và sẽ biết sự thực này, sẽ có hành động bảo vệ chị.

Luật pháp sẽ được các nhà có nghĩa vụ, năng lực thực hiện nghiêm minh chị à. Bảo vệ công lý và bảo vệ chính những văn bản luật pháp đã được quốc hội chuẩn y và ban hành. Chị Oanh hãy tin rằng lãnh đạo tỉnh thành, Sở Y tế, công an. Có chị Oanh thì nhóm chị Nguyệt mới có chứng cứ hùng hồn mà chiến đấu. Xin san sẻ với chị Oanh và các chị! "Cây ngay không sợ chết đứng", chúc hạ, cảm ơn các chị nhiều! CHị Oanh à, nỗ lực rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến với Chị!.

Rất mong luật pháp hãy bảo vệ những người anh hùng của chúng ta. Chế Bình - 21/08/2013 08:41  "Công tội của Chị Oanh phải được phán xét công bằng" nếu không thì ai dám đứng ra tố cáo sai phạm, hơn nữa gửi đơn cáo giác hôm trước mà hôm sau đã lộ tên người tố giác thì cần thiết phải xem lại nghĩa vụ của cơ quan nhận đơn, vấn đề bảo vệ người tố giác không được thực hành nghiêm chỉnh thì công cuộc chống tham nhũng sẽ càng khó khăn biết chừng nào!  Minh Tuan - 21/08/2013 08:35  Chi Oanh là người hoàn toàn vô tội, "tình ngay, lý gian".

Phạm thị thanh - 21/08/2013 09:27  Chống tham nhũng - một việc làm rất đáng học tập trong xã hội ta giờ. Tôi nghĩ nếu truy tố chị thì còn ai dám chiến đấu chống thụ động nữa rồi tối dạ này sẽ lộng hành gây bao thảm họa cho lương dân !  chiphuong1986@gmail.

Thanh - 21/08/2013 09:38  Đáng đúng ra trước khi quyết định tố giác, các chị cần tham mưu luật sư để biết mình sẽ được gì, mất gì. Nếu chị Oanh không rút đơn cáo giác thì cũng chỉ là tình tiết giảm nhẹ tội thôi, vì chị có ký vào phiếu xét nghiệm khống dù là một bản thì cũng vi phạm luật pháp rồi.

Hai Cù Lần - 21/08/2013 09:35  Mong các trạng sư làm sáng tỏ việc này?  nguyentuan - 21/08/2013 09:34  Tôi xin san sẻ với các chị. Tuan - 21/08/2013 09:45  Với tôi, các chị là những người anh hùng trong thời bình, tôi rất hiểu áp lực của các chị khi viết đơn tố giác, nếu không được pháp luật bảo vệ và nếu các chị không lấy chứng cứ thuyết phục thì các chị lại bị mang tiếng là "nói xấu cán bộ".

Thêm nữa, con tôi nhiều lần nóng sốt đi bệnh viện, mỗi lần lấy máu xét nghiệm chuẩn đoán bệnh thủ túc miệng các bác sỹ đều lấy ở đầu ngón tay. Chúc các chị sẽ nhận được đầy đủ công lý!́  Từ Xuân Hòa - 21/08/2013 09:30  Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần công minh hơn nữa, thấu tình đạt lý thì mới có thể triệt lũ "côn trùng" đang hoành hành xã hội, bóp nghẹt từng hơi thở của dân.

Tôi xin cảm ơn chị chúc chị sức khỏe. Rồi ra luật pháp sẽ trị những người vi phạm, nhưng pháp luật hãy bảo vệ người lương thiện, hãy bảo vệ các chị.

Phi - 21/08/2013 08:01  như thế này thì ai dám viết đơn tố cáo, rất mong những người đứng đầu nhà nước Việt Nam nên quan hoài đến vấn đề này, chị Oanh có lỗi (lỗi của 15 chữ ký khống) nhưng là người có công rất lớn sự phát hiện này.

Mấy hôm nay, khi nghe thông báo về ngành y phải chỉnh đốn y đức của đội ngũ trong ngành thì tôi thấy thật nực cười và đau xót. Lần nào cũng thấy nằm trong ngưỡng cho phép. Trong xã hội bây giờ hình như người ta sợ nói đến sự thực lắm, người ta dùng đủ mọi lý́ do để cãi cho nó, nào sự kết đoàn nội bộ, này để giữ kỷ̉ luật.

Chị làm là do chỉ đạo ở trên. Nếu không có những người như chị thì bọn biển thủ đó sẽ hút hết những gì mà chúng có thể ăn được, kể cả rác rưởi. Chị nên vui vì không riêng chị chống bị động mà phải vạ đâu. Mời các bạn cùng theo dõi một số ý kiến:     Hoàng Minh Tuân - 21/08/2013 10:30  Cô Oanh có ký vào 18 bản kết quả xét nghiệm, nhưng so với hàng nghìn đơn thì. Chúc chị bình an. Nếu không cho người biết sai, biết sửa và biết nói ra cái sai một thời cơ thì lấy ai dám nói.

Sai mà biết sửa, biết nhận và biết nói ra cũng như một người làm tốt công tác "tự phê bình và phê bình". Do vậy tuốt tuột quần chúng.

Lê Quốc - 21/08/2013 08:42  Không có những đồng chí công an nằm vùng thì làm sao có được bằng cớ để phá án ! Mà đã nằm vùng thì phải ăn ở, sinh hoạt như thật thì mới bảo đảm phá án thành công được chứ ! Ở vị trí như chị Oanh, nếu không kí phiếu khống giống như bọn họ thì liệu có được tồn tại mà lấy bằng cớ hay không ?  Vô tình - 21/08/2013 08:41  Đã ký là có tội nhưng xét công chị cao gấp nhiều lần đủ để bù cái tội kia.

Tôi và nhiều bạn đọc khác có quyền đặt câu hỏi rằng không biết trên giang san chúng ta còn bao lăm "Bệnh viện Hoài Đức" nữa, không biết đến bao giờ mới hết.

Tòa sẽ sáng suốt phán xét, tôi tin vậy !  Rock - 21/08/2013 08:21  Liệu có xảy ra tình trạng tương tự ở các BV khác trong cả nước không? Tôi bị nhiễm viêm gan, sử dụng BHYT đi xét nghiệm các chỉ số men gan như SGOT, GGT,. Rất mong các cấp các ngành coi xét  Thanh Thảo - 21/08/2013 07:59  Đọc bài báo này, đúng là ". Tôi thấy "công có thể bù tội" và tôi có một liên can đến việc tố ăn gian thi ở Hà Tây (cũ) của thầy Khoa.

Vấn đề là chị Oanh đã dũng cảm bước qua sợ hãi để tuyên chiến với cả hệ thống tha hóa đó. Còn về câu chuyện luật pháp hiện hành để bảo vệ cho người cáo giác thì đã có rất nhiều văn bản quy định, nhưng văn bản chỉ là văn bản, nó không tự mình hành động để bảo vệ chân lý được, mà phải do những con người cụ thể của các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương có thẩm quyền trong việc bảo vệ luật pháp.

Hy vọng pháp luật công minh để xã hội ngày một phát triển không còn những con sâu mọt hại nước hại dân nữa. Hơn 4 năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhớ lại những ngày cam go và khó khăn nhất của tôi, lúc đó những người nhà xung quanh tôi rất lo âu, rất nhiều phóng viên báo chí đã ủng hộ tôi bằng cách đăng tải nhiều thông báo để dư luận từng lớp biết, để nếu có xảy ra tình huống xấu nhât với tôi thì lúc này mọi người sẽ biết được đó là hành vi thủ tiêu nhằm bịt mai dong của những kẻ sợ bị luật pháp trừng phạt.

Hãy đồng hành cùng các chị trong cuộc chiến này, và còn đó những hệ lụy sau đó  khanh - 21/08/2013 08:01  Khởi tố chị Oanh cũng đồng nghĩa cho việc đánh tiếng với từng lớp rằng: Ai dám xói móc những sai trái ra ánh sáng, chống lại hệ thống tham nhũng là sẽ tàn đời.

Độc giả tin rang, việc làm của chị Oanh sẽ được các cơ quan chức năng giải quyết thấu suốt, công bằng. ". Lo vì những kết quả xét nghiệm đó liệu có chung hoàn cảnh như ở bệnh viện HĐ hay không, lo vì không biết phải đi đến đâu để có kết quả xét nghiệm xác thực về tình trạng của tôi.

Chúc chị luôn kiên cường!  Nguyễn Việt Bình - 21/08/2013 10:21  yêu cầu Báo cần lao thành lập quỹ để đồng bào đóng góp trợ giúp các chị, những con người trong sạch và quả cảm. Độc giả - 21/08/2013 09:39  Nằm trong hệ thống đó thì tránh sao được.

Chị Oanh không bị làm sao cả. Chống tham nhũng một việc làm không hề dễ vì chỉ người trong cuộc mới đưa được kẻ chủ mưu tham nhũng ra ánh sáng. #- Những người có lương tri- đều phải có trách nhiệm bảo vệ các chị! Mong các chị vững niềm tin! Một lần nữa, mong quý báo nối đồng hành cùng các chị trong cuộc đương đầu để bảo vệ sự sống này!!!  Trịnh Thị Thuận - 21/08/2013 10:11  Tôi tin rằng chân lý sẽ chiến thắng! Công - tội của chị Oanh sẽ được cơ quan chức năng giải quyết thấu đáo, công bằng.

Nguyễn Công Tuấn - 21/08/2013 08:08  Các bạn đã đi đến cùng sự việc trong đấu tranh chống bị động mà Đảng và quốc gia ta đang dần hoàn thiện Theo tinh thần nghi quyết Trung Ưng 5, thì các bạn phải công tâm và đeo đuổi sự việc đến cùng, công và tội là ranh giới phong phanh.

Các chị ạ, trong mắt tôi các chị là những người hùng. Tại sao những người như GĐ, PGĐ, Trưởng khoa xét nghiệm lại được ''gói chung'' với những người dám chống chọi cáo giác như chị Oanh?  Long Hoàng - 21/08/2013 09:50  Tôi xin san sẻ với cô Oanh về sự việc đau lòng này, bởi chính tôi cũng là một nạn nhân trong một vụ án hình sự về chống tham nhũng xảy ra cách đây 4 năm tại một tổng công ty lớn thuộc Bộ Xây dựng, tôi đã bị buộc thôi việc.

Lê Văn Khoa - 21/08/2013 10:29  Tôi tin rằng pháp luật Việt Nam sẽ có chính sách khoan hồng cho những người thật sự biết sám hối, gan góc đứng ra chống lại bọn biển thủ. Xã hội hiện nay cần lắm những con người như vậy, nếu chúng ta không làm gì thì ắt chúng ta, con cháu chúng ta sẽ phải trả giá đắt, thậm chí là mất mạng với những xét nghiệm mạo như vậy.

Thành thật san sớt nỗi khổ này với chị Oanh. Nếu không, những kẻ bị động ''phản thùng'' thì họ lại thành kẻ có tội. ; Mặt khác, cô Oanh có là "người trong cuộc" thì mới có những bằng chứng cụ thể, cơ quan điều tra cần coi xét điểm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét