Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Trung Quốc: Xét xử vui vui công khai ông Bạc Hy Lai.

Phúc Minh Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai

Trung Quốc: Xét xử công khai ông Bạc Hy Lai

Những tháng gần đây, cơ quan chống độc quyền Trung Quốc tăng cường điều tra chống độc quyền và nâng giá các mặt hàng sữa bột, dược phẩm, ô tô sang, đồ trang sức và những hàng hóa khác bị dư luận chỉ trích. Ảnh: Reuters  Tân Hoa xã   ngày 18-8 nói vụ xét xử là phép thử của chiến dịch chống tham nhũng, đút lót do Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đề ra.

Trung Quốc điều tra chống độc quyền dầu, viễn thông, ô tô, nhà băng Ngày 18-8, Cục trưởng Cục giám sát và chống độc quyền thuộc NDRC, ông Hứa Côn Lâm, cho biết NDRC sẽ điều tra chống độc quyền những ngành can hệ khăng khít đến người dân như dầu khí, viễn thông, ô tô và ngân hàng.

Ủy ban soát kỷ luật trung ương Trung Quốc cho biết ông Lưu đã lợi dụng chức phận nhận nhiều tiền mặt, quà tặng và thoái hóa về mặt đạo đức. Hiện, vợ ông Bạc Hy Lai là bà Cốc Khai Lai đang ngồi tù vì liên hệ đến vụ giết một nhà buôn người Anh vào năm 2011 tại Trùng Khánh, nơi ông Bạc Hy Lai làm bí thơ. Đến đầu tháng 8-2013, ông bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản và cấm giữ các chức phận công.

Trung Quốc điều tra một quan chức cao cấp nhận hối lộ Ngày 18-8, Viện kiểm sát quần chúng vô thượng Trung Quốc quyết định mở cuộc điều tra kết tội nhận đút lót với ông Lưu Thiết Nam, Phó chủ nhiệm Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC). Trong 3 năm qua, NDRC đã tiến hành gần 20 cuộc điều tra chống độc quyền và nâng giá với các doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài.

Ông Lưu bị bãi chức vào tháng 5-2013 vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Các quan sát viên quốc tế đang chờ xem kết quả xét xử. Các nhà phân tách cho rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc không muốn vụ xét xử ông Bạc Hy Lai kích hoạt sự chỉ trích của các bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét