Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Nâng chất cán chia sẻ ngay bộ, phải gắn tự phê bình, phê bình với xử lý vi phạm.

Đánh giá cao ý thức trách nhiệm, sự làm việc trang nghiêm của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: Cùng với việc phát huy những ưu điểm, thành tựu đã đạt được, Ban Thường vụ Thành ủy TP cần giao hội chỉ đạo khắc phục những tồn tại, yếu kém, đấu khai triển thực hành tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện Chỉ thị 03

Nâng chất cán bộ, phải gắn tự phê bình, phê bình với xử lý vi phạm

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM vắng, sau một năm thực hiện NQ Trung ương 4, TP đã nhận dạng rõ hơn, sâu sắc hơn tình trạng và những bộc lộ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Trong khi tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, TP đã có nhiều phong trào chăm lo thiết thực đời sống quần chúng. Để phục vụ người dân tốt hơn, TP đã cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ, đề xuất giải pháp khắc phục ngay tình trạng xử lý hồ sơ chậm, sách nhiễu, đùn đẩy trách nhiệm.

Ở cấp ủy, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh. Theo đồng chí Lê Thanh Hải, càng đi sâu vào quá trình thực hiện NQ Trung ương 4, TP càng nhận thức sâu sắc hơn về sự cấp thiết, tính đúng đắn, kịp thời của NQ. Cụ thể: TP quan hoài giải quyết lợi.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đàm luận với lãnh đạo TPHCM. TP đã chú trọng rà soát tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm ở các lĩnh vực dễ nảy sinh bị động, sai phạm.

#, Có sức lan tỏa trong từng lớp. Theo đánh giá của đoàn thẩm tra của Bộ Chính trị, do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban rà soát Trung ương, mỏng tại buổi làm việc, nhìn chung Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã tiến hành khai triển kiểm điểm theo tinh thần quyết nghị Trung ương 4 khóa XI chém, đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Ảnh: Việt Dũng  Nhận dạng rõ hơn tội lỗi  Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về kết quả việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết nghị (NQ) Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cần kíp về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đấu đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chính đáng, hợp pháp của nhân dân trong khu vực quy hoạch; có biện pháp giải quyết tình hình dự án “treo” và bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất đối với 1.

Các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo cương vị công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; thực hành gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành và sát với đặc điểm, tình hình cơ sở.

“Điểm nổi trội trong quá trình thực hiện NQ Trung ương 4 là cấp ủy, chính quyền các cấp đã kiên trì đeo bám, kiên tâm vượt qua thách thức để thực hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - từng lớp, bảo đảm an ninh thứ tự” - đồng chí Lê Thanh Hải nhận xét. TPHCM đã chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót trong bố trí cán bộ; khai triển thực hiện công tác quy hoạch cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; hội tụ nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ.

Tụ tập giải quyết bức xúc của dân  Trong khắc phục những hạn chế, tội, TP đã chú trọng các giải pháp tăng cường hơn nữa mối quan hệ khắn khít giữa Đảng bộ với quần chúng phê duyệt việc giải quyết những bức xúc của người dân. Song song, tăng cường tranh đấu phòng, chống tù nhân, không để tội phạm gia tăng, lộng hành. 70% tổ chức cơ sở Đảng xây dựng chuẩn đạo đức, trên cơ sở đó, cán bộ, đảng viên đăng ký thực hành những việc làm cụ thể.

Chất lượng công tác xây dựng Đảng được nâng lên cả về nhận thức và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo.

Điều đó, đã tạo chuyển biến, phát huy được các yếu tố hăng hái, siết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, cảnh tỉnh và góp phần ngăn chặn các hành vi bị động. Phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Thành ủy TPHCM cần tụ hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển kinh tế - tầng lớp, bảo đảm an sinh tầng lớp, an ninh chính trị, trật tự an toàn tầng lớp trên địa bàn, giữ vững vai trò là một trọng tâm kinh tế lớn của cả nước.

Việc tiếp công dân được thực hành thẳng tính và đã giải quyết được một số vụ việc khiếu nại tồn đọng kéo dài trong nhiều năm qua. Cho rằng công tác quản lý, đánh giá cán bộ vẫn là khâu yếu và những hạn chế, thiếu sót trong công tác cán bộ là căn do của mọi duyên do, đồng chí Lê Thanh Hải chỉ rõ: “Vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên còn gây phiền hà, nhũng nhiễu, vòi vĩnh khi thực thi công vụ, nhất là trong các ngành, lĩnh vực như: quản lý đất đai, trật tự thành thị, thanh tra xây dựng, thuế, giao thông, giải quyết thủ tục hành chính…”.

Về thực hành Chỉ thị 03, đồng chí Lê Thanh Hải cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chủ động đề ra chủ đề “Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng khôn cùng phục vụ dân chúng”. Có lúc, có nơi đánh giá cán bộ còn thiếu sâu sát, còn có diễn tả thân quen, vì cán bộ mà sinh thêm tổ chức và chưa bạo dạn xử lý cán bộ yếu kém.

MẠNH HÒA. Đặc biệt, qua kiểm điểm tự phê bình, cán bộ, đảng viên đã bước đầu khắc phục tư tưởng coi lỗi chỉ là của người khác, đơn vị khác, chỉ thấy thiếu sót của người khác, đơn vị khác. Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, số đảng viên và tổ chức Đảng bị thi hành kỷ luật tăng so với cùng kỳ. Thời kì gần đây, trên địa bàn TPHCM đã xử lý một số cán bộ, đảng viên thiếu nghĩa vụ để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực quản lý thị thành, xây nhà trái phép, kinh dinh không phép….

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM với kiên tâm chính trị cao, đã tập hợp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót sau kiểm điểm tự phê bình, phê bình can hệ 3 vấn đề cần kíp mà quyết nghị Trung ương 4 đã nêu: đấu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao bổn phận của cán bộ, công chức, góp phần ngăn ngừa suy thoái đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; kịp thời định hướng, cung cấp thông báo, chiến đấu phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực cừu địch; lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động của các cơ quan báo chí.

Tỉnh thành phải soát lại những vấn đề nổi cộm để có các giải pháp giải quyết hiệu quả những vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận như: khiếu kiện của dân, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, tội phạm hình sự, bợt từng lớp, giữ vững kỷ cương phép nước. Đây là một dịp rất quý để mỗi tổ chức, cán bộ, đảng viên tự cầu mong lại mình, ngẫm về mình, tự chỉnh đốn lại mình, xốc lại hàng ngũ để làm cho Đảng bộ ngày một trong lành, vững mạnh.

295 dự án. Nổi bật là chăm lo cho hộ nghèo; đưa các mặt hàng lương thực, thực phẩm cần yếu đến với công nhân, người cần lao có thu nhập thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét