Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh dinh bằng lòng tin”.

Những người dám can đảm lội ngược dòng thì những người đó có thời cơ hơn trong thắng lợi

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh doanh bằng lòng tin”

Riêng thị phần kính thời trang cao cấp của tôi thì phải lên tới 40%. Tôi kinh dinh bằng thương hiệu Việt Tín, chứ ko dùng các thương hiệu như: Gucci, Catier, RayBan, Prada, Tiffany&Co, Versace, Vogue… Hiện chỉ có một số công ty bán hàng cao cấp thật, còn lại phần lớn cũng bán các mặt hàng trà trộn khá nhiều.

Còn người châu Âu do y tế cộng đồng của họ phát triển, họ hiểu biết nhiều hơn, khi bước chân ra ngoài đường họ đã đeo kính mát nên tỷ lệ này thấp hơn. Cái nào nhập 100% là hàng Italia tôi sẽ dán mác hàng của Ý. Thời điểm này là Thời điểm khó khăn chung của mọi người, có 5 khách hàng cũng đã rất tốt.

Đợi được đến lúc thị trường nổi thì lãi suất ngân hàng lại 18 – 20%, mới tranh nhau đi vay thì rất khó khăn, mỏi mệt.

Ngoài ra, tôi muốn nhiều người dân Việt Nam có tinh thần hơn về việc dùng kính. Tôi dành thời kì đầu tư cho việc phát triển thị trường, xây thương hiệu hơn việc tìm cách lang thang tìm mua nguồn hàng rẻ hơn một chút. 7 năm tôi theo đuổi việc kinh dinh hàng hiệu thì chỉ có một vài người hiểu được hàng hiệu là thế nào? Mỗi mác thời trang đều có xuất xứ và một câu chuyện riêng.

Làng nhàng, người châu Phi tuổi 37-38 là bị đục; người châu Á những nước ít phát triển 50 tuổi; người châu Á những nước phát triển 70 tuổi.

PV: bây chừ có những người hàng hiệu, nhưng hiểu hàng hiệu không nhiều. Nếu tính Hà Nội có 8 triệu dân cả nội và ngoại thành thì sẽ có khoảng 1 triệu người dùng các loại kính gồm: kính lão, kính cận, kính trẻ con, kính thời trang…thời gian trước đây thị phần của tôi là 1% (khoảng 10.

Chính vì tôi đề rõ sản phẩm là xuất xứ ở đâu mọi người sẽ không lăn tăn, vì ai khi mua hàng hiệu cũng sợ đó là hàng Trung Quốc

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh doanh bằng lòng tin”

Mọi người đang “rút gọn” thì tôi mở mang, tôi cũng không làm gì quá sức, chỉ vừa sức thôi. Đôi mắt nếu để xúc tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều sẽ bị bệnh đục thủy tinh thể. Chiếc kính bảo vệ đôi mắt vì nó giúp tránh tia cực tím rất có hại cho mọi người. PV: bây giờ, người tiêu dùng Việt Nam bị phật lòng tin vào hàng hiệu cao cấp khá nhiều sau nhiều vụ cơ quan quản lý thị trường bắt vì những vụ hàng giả, hàng thật làm người tiêu dùng hoang mang.

Tôi khẳng định hàng chính hãng thật, mà giá thành giảm rất nhiều. Tôi không dám nghĩ mình sẽ thay đổi được điều gì vì việc dùng hàng hiệu còn phụ thuộc vào sở thích, kinh tế. PV: Trong thời buổi kinh tế suy thoái toàn cầu, nhiều doanh nghiệp vỡ nợ, hoặc thu hẹp kinh doanh, riêng Việt Tín vừa mở thêm một show room lớn tại Trung tâm thương mại lớn nhất châu Á hiện thời, với giá thuê mặt bằng không phải nhỏ.

Những người nhút nhát không dám liều thì sẽ bỏ không dám kinh doanh. PV: Cơ duyên nào anh quyết định chọn kinh doanh mặt hàng kính mắt?   Anh Hoàng Mạnh Hùng (HMH):   Đơn giản lắm, bản thân cái kính nó đem lại nhiều lợi ích cho người mua, ngoài việc phục vụ những người bị cận thị, nó còn che bớt những nhược điểm của đôi mắt nên tôi nghĩ thị trường này sẽ phát triển.

Xin cảm ơn anh về cuộc chuyện trò. Có thể 1 chiếc kính có giá 350 USD (7 triệu đồng) nhưng khi về Việt Nam chỉ có giá 5,5 triệu đến 6,5 triệu đồng. 000 người), giờ tăng lên 4% (40. 000)

Ông Hoàng Mạnh Hùng -GĐ Công ty kính mắt Việt Tín:“Tôi kinh doanh bằng lòng tin”

Ngoại giả, tôi trọng dịch vụ services hậu bán hàng như: đầu tư nhiều máy móc đắt tiền, chấp nhận tuyển bác sỹ về khám tư vấn và chỉnh kính cho khách hàng, thay vì tuyển kỹ thuật viên chỉnh kính…Những cái đó khách hàng cảm thấy dịch vụ tốt sẽ tự truyền khẩu nhau về chất lượng.

Nhưng tôi lại nghĩ khác, sao phải đợi đến khi thị trường bình phục mới dám làm? Trong khi hiện lãi suất nhà băng đang rất quyến rũ. Anh có nghĩ mình sẽ góp phần đổi thay văn hóa dùng hàng hiệu ở Việt Nam không?   HMH:   Tôi nghĩ số người Việt Nam dùng hàng hiệu mà hiểu nó là rất ít. Tôi không sợ khách hàng sẽ thắc mắc về mặt hàng của tôi, vì tôi “bày” luôn ra trước mắt mọi người để khách hàng có thể tự chọn hàng ghi rõ xuất xứ: Trung Quốc, Indonexia, hay Italy…thí dụ: kính mắt Guci chính hãng nhưng mắt kính của Indonexia, vít lại đặt tại Nhật nhưng khi lắp ráp sẽ được làm tại Trung Quốc.

Tôi kinh doanh bằng lòng tin. Anh có ngại khách hàng sẽ ngờ về chất lượng thương hiệu?   HMH:  Quan trọng nhất là cái tâm của người kinh doanh.

Tôi cũng chọn cách nhập hàng từ qua các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam như Dillusso, Thanh Bắc, Ánh Rạng…Tôi biết, các thương hiệu cao cấp đều có yêu cầu các quy chuẩn về cửa hàng rất cao, nếu tự tìm nguồn hàng sẽ mất rất nhiều thời gian.

Người ta mượn thương hiệu nước ngoài để kinh doanh lấy tiền, còn tôi kinh doanh bằng thương hiệu Việt Nam.

Tôi cho rằng tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình thì không hy vọng lãi to, lãi nhiều được. Anh đã chuẩn bị chiến lược kinh dinh cho mình thế nào?   HMH:   Tôi như “con cá lội ngược dòng”, tôi biết mở mang kinh dinh trong tuổi này sẽ rất khó khăn, nếu trước đây có 10 khách hàng giờ chỉ có 5 người tôi cũng chấp chận.

Nếu khó khăn số khách hàng giảm một nửa tôi vẫn sống được. Nhưng tôi mong sẽ càng ngày càng nhiều người Việt Nam dùng hàng hiệu và hiểu hàng hiệu hơn. Tỉ dụ thương hiệu Milano đã có từ cách đây mấy chục năm thì thương hiệu Việt Tín của tôi mới bắt đầu được 6-7 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét