Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Biệt kích SEAL thay đổi sống đời phụ nữ

Là thành viên của SEAL, thế giới của Chris Beck rất nặng nhọc và nhiều bạo lực. Ông dự vào nhiều chiến dịch từ thái hoà Dương cho đến Trung Đông và từng có mặt trong cuộc chiến Iraq vào năm 2003. Một trong những đơn vị cũ của Chris – đội số 6 của SEAL – đã thực hiện cuộc tập kích xoá sổ Osama bin Laden vào tháng 5-2011 tại Pakistan.

Nhưng vào tháng 2 vừa qua, hơn 1 năm sau khi tạm biệt hải quân, Chris bất thần thay đổi hình ảnh cá nhân chủ nghĩa trên mạng xã hội LinkedIn, biến thành một nữ giới cao ráo với làn da ngăm ngăm và nở nụ cười trong chiếc áo trắng nữ tính. “Tôi giờ đã cởi bỏ mọi lớp ngụy trang và cho cả thế giới biết thực thụ tôi là nữ giới” – Chris viết và từ đó trở nên Kristin.


Chris Beck đã biến thành Kristin Beck. Ảnh: BBC

Nỗi lo lắng lớn của Kristin sau khi chuyển giới là sợ sẽ bị đồng đội cũ cáo buộc làm ô danh SEAL vốn suy tôn lòng giáp, tính thẳng thắn và sự tin tức. Tuy nhiên, ngoài 1 vài quan điểm “không thể chấp nhận”, đa phần phản ứng mà Kristin nhận được là hăng hái. Cô kể với đài BBC : “Nhiều anh em SEAL nói với tôi: “Cậu đã canh gác suốt 20 năm và làm rất tốt nhiệm vụ đó. Tôi không hiểu lắm về quyết định này nhưng tôi ủng hộ cậu 100%”.

Kristin cùng viết một quyển sách mang tên “ Công chúa chiến binh: Hành trình chuyển giới của một lính SEAL ” với bà Anne Speckhard, giáo sư tâm lý của Đại học Georgetown tại Washington DC. “Tôi đã cố sống 3 cuộc thế cùng một lúc. Cuộc sống nữ tính bí ẩn, cuộc sống lính SEAL bí ẩn và một cuộc sống đời thường biểu diễn cho người thân xem” – Kristin tâm can. Cô đã qua 2 cuộc hôn nhân thất bại trên danh nghĩa đàn ông trong khi vẫn dấm dúi mua quần áo và vật dụng dành cho phụ nữ.


Cuộc sống của một chiến binh SEAL chỉ là 1 trong 3 cuộc sống
mà Chris từng trải qua cùng một lúc. Ảnh: BBC

nhịp điệu hành binh nhanh và khắc nghiệt sau vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 cộng với những khắc khoải tình cảm khiến Kristin “hoàn toàn bị ức chế” và mắc phải chứng rối loạn tâm lý sau chấn thương (PTSD). Kristin nói việc chuyển giới đã có “ảnh hưởng mạnh mẽ” tới những triệu chứng PTSD. “Tôi không còn giận dữ nhiều và ngủ ngon hơn. Ắt vì tôi cảm thấy vui hơn. Nhiều người nói với tôi: “Kris, đây là lần trước nhất trong đời mình tôi đích thực thấy cô cười” – Kristin nói.

Quân đội Mỹ đang từng bước toá rào cản đối với đàn bà. Nhưng theo Kris, quân đội còn cần nhìn lại sức chuyển giới. Cô nói: “Có thể tôi không còn thực hiện được những nhiệm vụ như trước nhưng tôi không phải là đồ bỏ đi. Tôi có thể phân tích thông tin tình báo hoặc làm lính gác ở các chốt kiểm soát”.






Kristin cho rằng cô khó có thể thực hành được những nhiệm vụ ngày xưa
khi còn ở trong SEAL. Ảnh: US Navy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét