Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Tổ chức thi nhân kiệt trẻ Biên đạo múa toàn quốc

Ảnh minh họa

Theo đó, Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2013 sẽ tổ chức 2 đợt: Từ ngày 5-11/8/2013 tại đô thị Hồ Chí Minh và từ ngày 25-29/8/2013 tại tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc thi “hào kiệt trẻ Biên đạo múa toàn quốc năm 2013” là một hoạt động nhiều ý nghĩa. Bên cạnh việc phát hiện các thiên tài trẻ đạo diễn trong lĩnh vực sàn diễn, đây còn là dịp để các biên đạo múa trẻ giao lưu, bàn thảo, học tập kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, nhằm tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của dân chúng trong thời kỳ mới.

Cuộc thi sẽ góp phần khẳng định vị trí, vai trò cũng như nghĩa vụ của những người nghệ sỹ, biên đạo múa trẻ trong việc sáng tác những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao cả về nghệ thuật lẫn tư tưởng, chẳng những ở đề tài mới mẻ, hiện đại mà còn phải bám sát đề tài cách mạng, lịch sử của quốc gia. Song song, khêu gợi lòng yêu nước, tinh thần tự trọng dân tộc cho người dân, góp phần sáng tạo nên những giá trị mới cho nghệ thuật múa.

Đây cũng là hoạt động nhằm ghi nhận, suy tôn các biên đạo múa trẻ có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển nghệ thuật sân khấu trong những năm qua; là cơ sở để các nhà quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng biên đạo múa trẻ, từ đó có những kế hoạch đào tạo trong thời kì trước mắt và lâu dài.

Thanh Thi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét