Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hậu họa khi dùng kính thêm mát rẻ tiền

Tuy nhiên, việc "ham rẻ", mua các loại kính kém chất lượng, không rõ nguồn cội, xuất xứ đã gây nhiều bệnh nguy hiểm đối với người dùng

Đau mắt vì… kính râm

30 000 đồng, 50 000 đồng, 70 000 đồng… Dù với những khoản tiền khiêm tốn, người tiêu dùng vẫn dễ dàng mua được cho mình những chiếc kính mát "không khác gì hàng hiệu" tại các chợ hay các cửa hàng thời trang, phụ kiện. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng chúng, nhiều người đã gặp phải các triệu chứng xấu ở mắt.

"Mình mua được một chiếc kính mát rất đẹp chỉ hết 80 000 đồng nhưng ai gặp cũng hỏi là "Mua hết mấy trăm?". Mình đeo hai tuần đầu không sao, tới tuần thứ ba thì xung quanh mắt bắt đầu có vệt đỏ nhẹ, mình chủ quan, nghĩ là không sao nên tiếp đeo kính. Ai dè ba ngày sau các vệt đỏ càng đậm hơn, còn ngứa nữa, lúc mình gãi thì bị xước và hơi rát", Thùy Anh (22 tuổi, Kế toán) tâm sự.

Giống như Thùy Anh, Thu Hà (20 tuổi, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân) sau một tháng đeo kính mát cũng gặp phải những dấu hiệu không hay ở mắt: "Ban đầu mắt mình chỉ đỏ và hơi đau thôi, sau đau dữ dội hơn, đặc biệt khi chạm vào; mỗi lần tiếp xúc với ánh sáng, mắt mình hay bị chói lóa, rất khó chịu". Tới bác sỹ khám, Thu Hà được chẩn đoán bị viêm giác mạc. "Tội đồ" gây nên điều này chính là chiếc kính râm Hà mua tại một cửa hàng thời trang với giá 60 000 đồng

Tác hại khôn lường của kính râm rẻ tiền.

Được bày bán công khai trên thị trường và gần như chơi được ưng chuẩn bất cứ kiểm định nào về chất lượng, các loại kính mát "rẻ, đẹp, hại mắt" dễ dàng được người tiêu dùng tìm mua mà không hay biết về tác hại của chúng.

Những chiếc kính này thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng, dưới ánh nắng kim ô, mồ hôi phần viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ khiến các lớp hóa chất phủ trên bề mặt kính "hoạt động". Do tác động của bụi bận, chúng gây ra nhiều tác hại cho mắt của những người có cơ địa yếu như đau mắt, rát mắt, dị ứng, mẩn ngứa…

Ngoài ra, hầu hết những chiếc kính kém chất lượng này không có tác dụng tránh ánh nắng ác và cản tia UV. Chúng khiến người dùng dễ bị lóa, chói, chóng mặt, nhức đầu; nặng hơn có thể gặp các bệnh như bỏng võng mạc, viêm giác mạc… thậm chí bị mù.

AloBacsi.Vn
Theo Tiền Phong


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét